Lợi ích và công dụng của máy nén khí trong đời sống

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy nén khí là một thiết bị quan trọng được ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp đòi hỏi sử dụng khí có áp suất cao. Vậy máy nén khí là gì? Máy nén khí được dùng để làm gì? Hãy cùng khám phá công dụng của máy nén khí qua bài viết sau đây nhé!

    Máy nén khí là gì?

    Máy nén khí có cấu tạo phức tạp bao gồm một hệ thống cơ học (máy móc) có chức năng hút khí vào để lưu trữ trong bình chứa, sau đó làm tăng năng lượng của không khí và nén khí lại khiến cho áp suất và nhiệt độ của không khí tăng cao gấp nhiều lần. Nguồn không khí với năng lượng và áp suất cao này sẽ được dự trữ trong bình hơi, khi cần sử dụng nó sẽ được phân phối đi đến dụng cụ của người dùng như súng phun hơi (thường để thổi nước, thổi bụi) hoặc các loại máy móc có bộ phận quay (máy khoan, máy chà nhám, máy bắn vít).

    Máy nén khí là gì?
    Máy nén khí là gì?

    Máy nén khí rất tuyệt vời khi nó có mặt ở hầu hết các ngành sửa chữa, sản xuất, chế tạo và ngành công nghiệp. Sự có mặt của máy nén khí giúp cho các công việc trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Vậy cụ thể công dụng của máy nén khí được khẳng định ở những lĩnh vực gì, công dụng đa dạng như thế nào?

    Lợi ích và công dụng của máy nén khí trong đời sống

    Tuy chỉ có chức năng cực kỳ đơn giản như đã nói ở trên nhưng công dụng của máy nén khí thì cực kỳ đa dạng, được ứng dụng vô cùng rộng rãi và có mặt nhiều nhất trong các ngành công nghiệp thực phẩm, bao bì, in ấn. Đồng thời công dụng của máy nén khí còn thể hiện ở khả năng ứng dụng trong các hệ thống công nghiệp dùng khí áp cao để vận hành máy móc.

    1. Công dụng của máy nén khí trong ngành sửa chữa, bảo dưỡng xe, rửa xe

    Máy nén khí mini với áp suất vừa đủ và nguồn không khí ổn định đã giúp cho việc bơm xe (xe đạp, xe máy, xe ô tô) được dễ dàng và hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với các loại ống bơm/máy bơm thông thường.

    Máy nén khí mini dùng để rửa xe rất hiệu quả
    Máy nén khí mini dùng để rửa xe rất hiệu quả

    Nếu bạn lo ngại việc đầu tư máy nén khí ở cửa hàng sửa xe nhỏ lẻ là tốn kém thì hãy lựa chọn những chiếc máy nén khí piston có giá thành rất phải chăng, cửa hàng nhỏ vẫn đủ sức đầu tư. Bên cạnh đó công dụng của máy nén khí còn được dùng để phục vụ việc rửa xe, bảo trì, bảo dưỡng xe cộ rất hiệu quả. Máy nén khí cung cấp một nguồn khí có áp suất cao cho phép thổi bay bụi bám trên xe và thổi khô nước sau khi rửa xe. Tốc độ rửa xe sẽ tăng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đồng thời cũng đem lại hiệu quả cao hơn so với cách rửa xe thủ công.

    2. Trong ngành y tế

    Trong lĩnh vực y tế, công dụng của máy nén khí chủ yếu dùng để cung cấp oxy nhằm đẩy nhanh quá trình sấy khô các thiết bị y tế, các nguyên vật liệu và phun rửa vỏ thuốc. Máy nén khí cũng cần thiết để sử dụng trong nha khoa nhất là khi cần dùng máy khoan răng.

    3. Công dụng của máy nén khí trong ngành công nghiệp

    Trong các ngành công nghiệp, máy nén khí chủ yếu được dùng để thông gió, nhờ khí nén có động lực rất mạnh nên có thể làm cho các thiết bị dùng khí hoạt động tốt. Một công dụng của máy nén khí khác là dùng để thăm dò độ sâu.

    Máy nén khí công nghiệp có công suất lớn 
    Máy nén khí công nghiệp có công suất lớn

    4. Trong ngành chế tạo

    Công dụng của máy nén khí đối với ngành chế tạo được thể hiện rất đa dạng, máy nén khí được ứng dụng trong công việc cẩu hàng, điều khiển các thiết bị tự động hóa, vệ sinh làm sạch bụi, sản xuất bao bì chân không, dùng trong súng phun sơn, máy khoan đường… Qua bài viết có thể thấy công dụng của máy nén khí có rất nhiều, máy nén khí được sử dụng rộng rãi từ trong đời sống cho đến các ngành công nghiệp.

    Nếu bạn muốn mua máy nén khí mini phục vụ cho gia đình, tiệm sửa xe nhỏ thì hãy đến với Super MRO để mua hàng chính hãng với giá hấp dẫn nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận