Giá máy nén khí là bao nhiêu tiền và do những yếu tố nào quyết định?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy nén khí có giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người trước khi đầu tư vào một chiếc máy nén khí. Vậy giá máy nén khí là bao nhiêu và có những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá của sản phẩm? Cùng tìm hiểu qua những thông tin bên dưới nhé!

    Các tiêu chí quy định giá máy nén khí

    Máy nén khí đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường ngày và các ngành công nghiệp, cho nên rất nhiều thương hiệu sản xuất máy nén khí ra đời đã đem đến sự đa dạng trên thị trường. Điều đó khiến cho máy nén khí cực kỳ phong phú về chủng loại, mẫu mã, công suất, giá máy nén khí cũng có sự chênh lệch nhất định. Mức giá máy nén khí có sự khác biệt rõ rệt giữa các sản phẩm khác nhau và thường do những yếu tố dưới đây quy định:

    1. Giá máy nén khí do thương hiệu quy định

    Máy nén khí của những thương hiệu càng nổi tiếng như Hitachi, Palada, Puma, Lucky, Fusheng,… sẽ có giá càng cao. Sản phẩm của những đơn vị uy tín được người dùng đánh giá cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, tuân thủ những quy trình sản xuất hết sức nghiêm ngặt, đạt được vô số chứng nhận về chất lượng. Do đó máy nén khí đến từ thương hiệu nổi tiếng luôn đem lại sự an tâm tuyệt đối cho người dùng về chất lượng, độ bền, hiệu năng làm việc và tuổi thọ của máy.

    Giá máy nén khí do thương hiệu quy định
    Giá máy nén khí do thương hiệu quy định

    Để làm được sản phẩm có chất lượng vượt trội nhà sản xuất sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn, do đó giá máy nén khí sẽ cao hơn sản phẩm bình dân là điều tất yếu.

    2. Giá máy nén khí phụ thuộc vào dung tích bình chứa khí nén

    Giá máy nén khí còn phụ thuộc vào dung tích bình chứa khí nén. Tùy vào từng loại máy khí nén có công suất, cấu tạo, kích thước khác nhau mà bình chứa cũng có dung tích tương ứng. Đối với máy khí nén dùng trong công việc thường ngày ở hộ gia đình thì chỉ cần máy có dung tích bình chứa nhỏ, còn khi dùng máy khí nén cho công nghiệp, xưởng chế tạo thì phải có dung tích bình chứa lớn. Dung tích bình chứa càng lớn thì giá cũng càng cao và ngược lại.

    3. Giá máy nén khí phụ thuộc vào chủng loại của máy

    Máy nén khí thường có rất nhiều loại như máy khí nén trục vít, máy khí nén piston, máy khí nén ly tâm và cả máy khí nén có dầu hay máy khí nén không dầu. Chủng loại của máy khí nén cũng là một yếu tố quyết định giá máy nén khí là bao nhiêu.

    Máy nén khí công nghiệp có giá rất cao
    Máy nén khí công nghiệp có giá rất cao

    - Giá máy nén khí không dầu thường khá cao so với máy khí nén có dầu bởi vì máy được thiết kế rất hiện đại, cho phép tạo ra khí nén sạch hoàn toàn, tuyệt đối không có lẫn dầu, không mùi, sạch sẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng và bảo vệ môi trường xung quanh. Do vậy, máy nén khí không dầu được ứng dụng trong những ngành như y tế, thực phẩm, chế tạo linh kiện điện tử,… với giá khá cao. - Giá máy nén khí piston sẽ rẻ hơn so với máy khí nén trục vít bởi vì nó có thiết kế nhỏ gọn, công suất nhỏ, phù hợp dùng trong gara ô tô, cửa hàng sửa chữa xe máy… - Máy nén khí mini: Có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, bình chứa có dung tích nhỏ, phù hợp với những công việc không yêu cầu lượng khí nén lớn và không cần tần suất làm việc liên tục. Dòng máy nén khí mini được dùng chủ yếu cho gia đình, tiệm rửa xe quy mô nhỏ hoặc để thổi bụi cho các vật dụng trong nhà, thổi oxy nuôi tôm nuôi cá cảnh,… Đây cũng là dòng máy có giá máy nén khí rẻ nhất hiện nay.

    Máy nén khí mini có giá rẻ nhất
    Máy nén khí mini có giá rẻ nhất

    - Máy nén khí công nghiệp: Công suất cực mạnh, dung tích bình chứa lớn, đáp ứng được nhu cầu công việc cần dùng khí nén lưu lượng cao và liên tục. Do đó, giá máy nén khí loại này cũng là cao nhất trong các dòng máy khí nén.

    Tư vấn chọn mua máy khí nén phù hợp

    Đôi khi giá máy nén khí cũng không quyết định đến hiệu quả của việc sử dụng máy khí nén. Thứ bạn cần quan tâm hơn là mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Và có một số yếu tố cần chú ý khi mua máy nén khí:

    • Lưu lượng khí: Cần kiểm tra kỹ thông số này để biết được máy có cung cấp đủ lượng khí nén cần dùng cho công việc/thiết bị của bạn hay không.
    • Áp suất khí: Thông thường các công việc trong đời sống hàng ngày không đòi hỏi áp suất của máy nén khí quá 100 PSI (hoặc trong dải 7 – 10 bar) là được.
    • Kích thước máy: Cần căn cứ vào vị trí lắp đặt máy để chọn kích cỡ phù hợp.
    • Nguồn điện: Đa số máy khí nén dùng nguồn điện 220V, cũng có loại cần nguồn điện 380V. Vì vậy, thông số này cho bạn biết nên lắp đặt nguồn điện sao cho hợp lý.

    Như vậy thật khó để nói chính xác giá máy nén khí là bao nhiêu tiền bởi vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trên. Đến với cửa hàng Super MRO để được báo giá máy nén khí chính xác nhất bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận