Những lý do nên thận trọng với máy nén khí giá rẻ

  • 0 bình luận

Mục lục

    Các cụ đã dạy “tiền nào của đấy” và nó gần như đúng với mọi trường hợp, mua máy nén khí cũng vậy. Đầu tư một số tiền xứng đáng bạn sẽ nhận lại chiếc máy chất lượng. Có nhiều lý do để người dùng thận trọng với dòng máy nén khí giá rẻ đang rất phổ biến tại thị trường Việt Nam.

    Thực trạng máy nén khí giá rẻ tại thị trường Việt Nam

    Nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu đồng thời cũng không thường xuyên sử dụng nên nhiều người sẽ lựa chọn máy nén khí giá rẻ, máy nén khí cũ. Tâm lý chung của người tiêu dùng ai cũng muốn mua được chiếc máy nén khí với giá thành rẻ, chất lượng tốt, sử dụng được lâu bền. Tuy nhiên đối với máy nén khí giá rẻ cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

    Trên thị trường các dòng máy nén khí cực kỳ đa dạng về chất lượng, mẫu mã, màu sắc, thương hiệu, giá thành,… có thể gọi là “loạn” khiến người dùng cực kỳ phân vân. Đối với dòng máy nén khí giá rẻ chúng thường rơi vào các trường hợp: 

    • Đại lý phân phối hàng chính hãng trực tiếp từ nhà sản xuất, đại lý lớn có chương trình khuyến mãi nên bán máy giá rẻ.
    • Máy nén khí là máy cũ đã qua sử dụng.
    • Là máy kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không ai kiểm soát chất lượng. 

    Nếu mua được máy nén khí giá rẻ trong trường hợp thứ nhất thì quá tuyệt vời, máy đảm bảo được tất cả tiêu chí về an toàn, chất lượng khí nén ổn định lại có giá cả phải chăng. Đây là một cách lựa chọn cực kỳ thông minh. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng mua được máy nén khí giá rẻ đúng dịp khuyến mãi. Mua máy nén khí giá rẻ là nhu cầu có thực của nhiều người để giúp họ tận dụng được những dòng máy cũ nhưng còn hoạt động tốt để tiết kiệm nhiều chi phí. Chi phí của một chiếc máy giá rẻ, máy nén khí cũ chỉ bằng khoảng 1/2, 2/3 hoặc thấp hơn đến 5, 6 lần so với máy mới. Một số đại lý uy tín chuyên cung cấp máy nén khí cũ còn tốt từ nước ngoài nhập về thì vẫn đảm bảo về chất lượng nhưng có giá thành rất phải chăng, phù hợp với người lao động thu nhập thấp. Tuy nhiên, đa số máy nén khí giá rẻ là hàng không rõ nguồn gốc, máy cũ đã hết hạn sử dụng, suy giảm về tính năng, độ bền thậm chí còn kém an toàn. Nguy hiểm hơn, có nơi còn thay thế phụ tùng và linh kiện của máy nén khí đã hết date, tân trang sơn sửa bên ngoài cho mới rồi đưa đến người dùng. Chúng thực sự không khác gì một quả bom nổ chậm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Ngoài ra, với máy nén khí giá rẻ ban đầu có thể có giá rẻ hơn nhiều so với máy mới nhưng sử dụng lại rất nhanh hư hỏng, cần phải tốn thêm nhiều tiền để thay thế linh kiện. Hơn nữa, máy nén khí cũng không thể nào có chế độ bảo hành chính hãng như máy nén khí mới. Một điều cần chú ý nữa là máy nén khí giá rẻ cũng thường đem đến hiệu suất công việc không cao, năng suất thấp, hay bị hỏng hóc nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc.

    Lý do nào không nên mua máy nén khí giá rẻ?

    Như vậy qua những lý giải trên đây có thể thấy bạn nên cân nhắc hoặc tốt nhất không nên mua máy nén khí giá rẻ bởi vì nhiều lý do:

    • Máy nén khí giá rẻ có nguy cơ cao là máy kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả hoặc máy cũ đã suy giảm tính năng, không đảm bảo an toàn.
    • Máy hoạt động kém hiệu quả ảnh hưởng lớn đến năng suất lao động.
    • Máy giá rẻ cũng thường xuyên bị hỏng nên chi phí sửa chữa càng tốn kém hơn so với mua máy mới, công việc cũng bị gián đoạn.
    • Dịch vụ bảo hành, sửa chữa kém chuyên nghiệp. 
    • Linh kiện đi kèm máy kém chất lượng.

    Với câu hỏi có nên mua máy nén khí giá rẻ không có lẽ bạn đã có được câu trả lời. Nếu có điều kiện bạn nên đầu tư những máy nén khí chính hãng từ thương hiệu lớn dù có đắt một chút nhưng đảm bảo về chất lượng, năng suất làm việc, sự an toàn, giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sử dụng được lâu bền. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ cung cấp máy nén khí giá rẻ nhưng có chất lượng sản phẩm vượt trội nhờ nhập hàng chính hãng từ nhà sản xuất, cùng nhiều dịch vụ chuyên nghiệp, hãy đến với Super MRO nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận