Phân loại và cách lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt sắt là thiết bị cắt đa năng, có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, linh hoạt ở mọi góc cắt. Dòng máy này có khả năng tương thích với nhiều dòng đĩa cắt khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với máy và vật liệu cắt? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về vấn đề này.

    Phân biệt các loại lưỡi cắt sắt phù hợp cho từng loại máy 

    Trên thị trường hiện nay có 2 loại lưỡi cắt sắt thông dụng có khả năng cưa sắt là lưỡi cưa vòng và lưỡi cưa đĩa. Các loại lưỡi cắt sắt này sẽ phù hợp với từng loại máy khác nhau.

    cac-loai-luoi-cat-sat-1

    Các loại lưỡi cắt sắt sẽ phù hợp với từng loại máy cắt khác nhau

    Lưỡi cưa vòng

    Lưỡi cưa vòng là lưỡi cưa dạng dài, sắc nhọn, có nhiều răng cưa bằng kim loại nguyên chất hoặc hợp kim. Loại lưỡi cưa này có thể sử dụng để cưa một số vật liệu khó.

    Tùy theo từng loại vật liệu cắt mà người thợ có thể lựa chọn lưỡi cưa với bước răng khác nhau. Loại lưỡi cưa này thường được sử dụng cho các dòng máy cưa kiếm, máy cưa lọng.

    Lưỡi cưa đĩa

    Được thiết kế theo hình bánh xe, chuyên dùng cho các dòng máy cắt sắt. Nếu so với lưỡi cưa vòng thì lưỡi cưa đĩa có tốc độ vòng quay nhanh hơn, được tráng phủ bề mặt PVD để bảo vệ bề mặt lưỡi cưa và chống oxy hóa. 

    Lưỡi cưa đĩa thường được sử dụng để cắt các loại thép dạng thanh, thép đặc và thép hình.

    Cách lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với vật liệu cắt

    Để có thể chọn được các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với từng loại vật liệu cắt khác nhau, cùng theo dõi những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

    cac-loai-luoi-cat-sat-2

    Lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với từng vật liệu cần cắt

    Lưỡi cắt sắt cho thép cứng, thép đặc, thép khối vuông hoặc khối tròn (>6mm)

    Trên thực tế, khi thực hiện cắt những thanh sắt dày, cứng hoặc những loại thép inox thường khó khăn hơn rất nhiều so với những loại thép mỏng. Vì vậy, để đảm bảo công việc được thực hiện một cách hiệu quả nhất, người dùng thường sử dụng loại đãi cắt được làm từ thép gió HSS với độ cứng cao từ 68URC kết hợp với máy cắt sắt để bàn.

    Với những loại thép này, tốc độ cắt càng chậm thì bề mặt vật liệu càng bóng đẹp, có thể không cần đến việc gia công lại.

    Lưỡi cắt sắt cho inox hoặc thép cứng 6mm

    Trong trường hợp bạn thực hiện cắt inox hoặc thép cứng 6mm thì bạn nên chọn các loại lưỡi cắt sắt có độ cứng cao như: Lưỡi cưa đĩa hợp kim, lưỡi cưa vòng thép gió HSS M51.

    Lưỡi cắt sắt cho thép thường (<6mm)

    Với những loại thép thường thường dễ cắt hơn so với các loại vật liệu cứng. Vì vậy, việc lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

    Khi cắt loại vật liệu này bạn có thể lựa chọn loại lưỡi cưa đĩa thường hoặc lưỡi cưa vòng có độ cứng từ 48HRC.

    Mua các loại lưỡi cắt sắt tại Super MRO

    Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ uy tín nào để mua lưỡi cắt sắt thì hãy đến với Super MRO. Đây là nơi đại siêu thị vật tư phụ tùng online chuyên cung cấp các loại lưỡi cưa chính hãng với giá thành hợp lý.

    Khi đã nắm được cách chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với từng vật liệu thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc máy cắt sắt chất lượng đến từ những thương hiệu hàng đầu để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất.

    cac-loai-luoi-cat-sat-3

    Mua các loại lưỡi cắt sắt chính hãng tại Super MRO

    Super MRO cung cấp cho bạn các dòng máy xịn để hỗ trợ công việc của bạn một cách tốt nhất. Các sản phẩm mà Super MRO cung cấp đều đảm bảo chính hãng với giá thành tốt nhất hiện nay. Bạn có thể truy cập website của Super MRO để tham khảo về sản phẩm.

    Như vậy, trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về cách phân loại và lựa chọn các loại lưỡi cắt sắt phù hợp với máy và vật liệu cắt. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể sử dụng các loại máy cắt sắt an toàn, hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các dòng máy cắt sắt bạn có thể liên hệ với Super MRO theo số hotline 024.2224.8888 để được tư vấn, hỗ trợ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận