Hướng dẫn cách thay lưỡi máy cắt sắt đảm bảo an toàn đúng chuẩn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ khiến lưỡi máy cắt bị mòn và cần phải mài lại hoặc thay thế. Vậy cách thay lưỡi máy cắt sắt đúng cách như thế nào cho đúng? Việc thay thế lưỡi cắt đúng chuẩn sẽ đảm bảo hiệu quả cắt tốt hơn, đường cắt mịn đẹp, tính thẩm mỹ cao. Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về cách thay lưỡi máy cắt đúng chuẩn.

    Cách thay lưỡi máy cắt sắt để bàn 

    Việc thực hiện thay lưỡi máy cắt sắt cần đảm bảo đúng quy trình, cẩn thận để đảm bảo an toàn. Cụ thể các bước thực hiện thay lưỡi máy cắt sắt như sau: 

    thay-luoi-may-cat-sat-1 

    Hướng dẫn thay lưỡi máy cắt sắt để bàn

    • Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn chốt để mở nắp trên vành chắn tia lửa điện máy cắt. Bước này giúp bạn xác định rõ vị trí ốc vít để tháo.
    • Bước 2: Bạn sử dụng cờ lê để tháo ốc vít trục cố định lưỡi cắt sau khi đã tháo vành chắn ra.  
    • Bước 3: Thực hiện tháo lưỡi cắt bằng cách tay trái nhấn nút cố định lưỡi cắt để đảm bảo an toàn khi thay lưỡi máy cắt sắt. Song song đó, tay phải dùng cờ lê vặn ốc vít tháo trục cố định lưỡi cắt.
    • Bước 4: Tiến hành tháo các ốc vít cố định và lấy lưỡi cắt ra để hoàn thành việc tháo lưỡi. Lúc này bạn có thể thực hiện vệ sinh các bộ phận của máy cắt.

    Tương tự như vậy, sau khi tháo xong lưỡi và bạn muốn thay lưỡi máy cắt sắt mới chỉ cần làm ngược quy trình nêu trên. Lưu ý bạn nên lắp đúng hướng mũi tên hướng dẫn để máy hoạt động bình thường.

    Sau khi lắp lưỡi cắt mới vào cần vận hành thử máy xem đã ổn định hay chưa. Hãy đảm bảo các khâu lắp đặt chuẩn xác và cẩn thận để đảm bảo an toàn và máy hoạt động tốt nhất.

    Cách thay lưỡi máy cắt sắt cầm tay đơn giản

    Đối với máy cắt sắt cầm tay bạn cần thực hiện các thao tác thay lưỡi máy cắt sắt như sau:

    • Đầu tiên bạn thực hiện tháo đĩa mài bằng chìa vặn trục để mở khóa trục. Song song đó bạn dùng ngón tay giữ vào vị trí khóa trục mài và vặn theo chiều kim đồng hồ.
    • Sau đó tiến hành lắp đĩa mài vào máy. Cụ thể cần lắp vành chắn tia lửa điện vào trước. Tiến hành lắp tán kẹp đĩa cắt vào. Cuối cùng lắp đĩa cắt và cho tán kẹp 4 lỗ lên đĩa cắt để vặn thật chặt. Bạn có thể 1 tay giữ khóa trục và 1 tay dùng chìa vặn để siết chặt lại theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.
    thay-luoi-may-cat-sat-2

    Hướng dẫn thay lưỡi máy cắt sắt cầm tay 

    Cách để sử dụng máy cắt sắt đảm bảo an toàn

    Nội dung trên chúng ta đã biết cách thay lưỡi máy cắt sắt đúng chuẩn, đảm bảo an toàn. Vậy bạn đã biết cách vận hành và sử dụng máy cắt đúng cách hay chưa? Dưới đây là các bước sử dụng máy để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

    • Bước 1: Hãy chuẩn bị vật liệu gia công, máy cắt, nguồn điện tới khu vực làm việc.
    • Bước 2: Bạn cần thực hiện bôi trơn cho máy cắt sắt bằng dầu trước khi tiến hành sử dụng.
    • Bước 3: Sử dụng bút thử điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận hành.
    • Bước 4: Tiến hành chạy thử máy cắt sắt xem có vấn đề gì hay không. Hãy quan sát máy thật kỹ khi có tiếng ồn lạ cần kiểm tra để sửa chữa kịp thời. 
    • Bước 5: Sử dụng máy cắt sắt để thực hiện cắt một đoạn sắt và quan sát thành phẩm có đạt độ chuẩn xác hay không. Nếu mọi thứ đúng như tiêu chuẩn thì bạn có thể sử dụng bình thường.

    Các loại máy cắt sắt thông dụng chính hãng 

    Cách thay lưỡi máy cắt sắt đã được chúng tôi giới thiệu ở trên. Việc thay lưỡi máy cắt sắt không quá khó khăn nhưng cần sự cẩn thận và đúng thao tác. Thực tế có rất nhiều dòng máy cắt khác nhau để bạn chọn lựa. Dưới đây là một số loại máy cắt sắt được ưa chuộng hiện nay.

    thay-luoi-may-cat-sat-3

    Một số loại máy cắt sắt được ưa chuộng hiện nay

    • Máy cắt sắt Makita 2416S (405mm) được khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm có động cơ mạnh mẽ, lưỡi cắt sắc bén cho ra thành phẩm có độ hoàn thiện cao. Với mức công suất 1430W, đường kính đĩa mài/cắt 405mm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. 
    • Máy cắt sắt Bosch GCO 14 - 24 hoạt động với công suất 2400W với độ chuẩn xác cao. Nhờ đó có thể mang lại hiệu quả công việc tối ưu cho người sử dụng. Sản phẩm có tốc độ không tải 3800 vòng/phút, đường kính lưỡi cưa 355mm.

    Trên đây là những kiến thức về cách thay lưỡi máy cắt sắt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Vui lòng liên hệ Super MRO nếu bạn cần chúng tôi tư vấn thêm về máy cắt sắt và các phụ kiện.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận