Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng máy cắt sắt bị rung giật

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tình trạng máy cắt sắt bị rung do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Điều này gây ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc và gây mất an toàn cho người dùng. Việc tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy cắt sắt bị rung là điều cần thiết và quan trọng. Nhờ đó mới đảm bảo thiết bị vận hành ổn định, an toàn tối đa.

    Nguyên nhân khiến máy cắt sắt bị rung 

    Thực tế có khá nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy cắt sắt bị rung. Trong đó, một số lý do điển hình dưới đây mà bạn có thể tham khảo:  

    may-cat-sat-bi-rung-1

    Nguyên nhân khiến máy cắt sắt bị rung 

    Động cơ chổi than máy cắt bị mòn

    Hiện nay có 2 loại máy cắt sắt chính là dùng động cơ chổi than và không sử dụng động cơ chổi than. Đặc biệt đối với loại thiết bị dùng động cơ chổi than thì khi sử dụng theo thời gian gây hiện tượng mòn. Do đó đây là nguyên nhân đầu tiên khiến cho máy cắt sắt bị rung khi vận hành.  

    Lưỡi cắt thiết bị quá mòn

    Nguyên nhân tiếp theo khiến máy cắt sắt bị rung giật là lưỡi cắt quá mòn. Việc lưỡi cắt mòn khiến quá trình cắt sắt dày bị lệch, bị rung lắc mạnh. Thậm chí còn có thể làm nứt vỡ đã cắt gây nguy hiểm cho người sử dụng thiết bị.

    Nguyên nhân do bàn trụ bị mất cân bằng

    Trường hợp chân trụ của máy cắt không đều làm ảnh hưởng quá trình vận hành của thiết bị. Cụ thể việc bàn chân trụ không cân bằng sẽ khiến máy cắt sắt bị rung và cắt sắt bị lệch.  

    may-cat-sat-bi-rung-2

    Máy cắt sắt bị rung do bàn trụ không vững

    Máy cắt không đảm bảo chất lượng

    Nhiều đối tượng người dùng vì không hiểu biết, ham giá rẻ nên chọn mua sản phẩm máy cắt không tốt, chất lượng kém. Khi đó các bộ phận trên máy cắt quá mỏng, bị mòn, quá cũ gây hiện tượng rung giật. 

    Chính những nguyên nhân kể trên là lý do mà khi sử dụng bạn thấy hiện tượng máy cắt sắt bị rung. Việc tìm kiếm các biện pháp khắc phục hiệu quả là vô cùng cần thiết và quan trọng.

    Cách để khắc phục máy cắt sắt bị rung 

    Chúng ta đã biết tình trạng máy cắt sắt bị rung do nhiều nguyên nhân gây nên. Do vậy, để hạn chế việc máy bị rung giật gây mất an toàn chúng ta cần thực hiện các biện pháp sau:  

    • Bạn có thể chọn máy cắt sắt cơ không dùng động cơ chổi than, máy cắt sắt cầm tay để hạn chế rung giật.
    • Nếu đang sử dụng máy cắt sắt động cơ chổi than có thể thực hiện gia cố, chèn gỗ vào phần đế bị chênh. Sau đó thực hiện chỉnh lại góc cắt chính xác để giảm thiểu máy cắt sắt bị rung.
    • Bạn nên chọn các loại đá cắt cứng để sử dụng và phải chọn mua kích thước đá cắt, đĩa cắt phù hợp máy cắt.  
    • Trường hợp đá cắt bị mòn chúng ta cần tiếp 1 lượng nước vừa đủ với thanh kim loại đang gia công và thực hiện thao tác nhấn nhả liên tục.
    • Thực hiện kiểm tra máy cắt sau khi khắc phục các nguyên nhân gây máy cắt sắt bị rung trước khi vận hành.  
    • Tốt nhất nên chọn các loại máy cắt đến từ các thương hiệu hàng đầu như Bosch, Makita, Dewalt,...
    • Lựa chọn địa chỉ bán máy cắt và đá cắt uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu như Super MRO. Nhờ đó bạn có thể an tâm chọn mua sản phẩm chất lượng nhất với chính sách bảo hành ưu việt.
    may-cat-sat-bi-rung-3

    Kiểm tra máy cắt để tránh tình trạng máy cắt sắt bị rung

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cắt sắt bạn nên biết

    Sau khi đã xử lý các sự cố khiến máy cắt sắt bị rung, chúng ta cần chú ý các điều sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị.  

    • Bạn cần trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính bảo hộ, giày, bịt tai bao tay,… khi vận hành máy cắt sắt.
    • Vệ sinh tấm chắn lưỡi cắt sạch sẽ để mạt sắt rơi ra trước khi cho máy hoạt động tiếp.
    • Trang bị tấm chắn lửa để bảo vệ sàn khi vận hành máy.
    • Không nên đè hay ấn lực quá mạnh lên máy trong quá trình cắt sắt. 

    Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy cắt sắt bị rung rất chi tiết. Để chọn mua các loại máy cắt chất lượng tốt, hãy liên hệ với Super MRO ngay hôm nay.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận