Nguyên nhân và cách khắc phục máy phun rửa áp lực cao bị tụt áp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Áp lực phun xịt là thông số cực kỳ quan trọng để giúp máy phun rửa xe hoạt động hiệu quả nhất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà sau một thời gian sử dụng, máy phun rửa áp lực cao có thể bị tụt áp. Trong trường hợp này nên khắc phục như thế nào để máy phun rửa áp lực cao vận hành mạnh mẽ như ban đầu, đồng thời tránh phát sinh các lỗi khác gây hỏng máy? Dù bạn đã đầu tư một chiếc máy phun rửa áp lực cao từ thương hiệu nổi tiếng như Bosch hay Karcher thì trong quá trình sử dụng do tác động của các yếu tố ngoại cảnh có thể khiến máy bị tụt áp. Sau đây là một số nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng này và cách khắc phục tốt nhất bạn có thể áp dụng:

    1. Máy phun rửa áp lực cao quá bẩn

    Thông thường những máy phun rửa xe dùng lâu ngày mà không được bảo trì, vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ bám bẩn. Rong rêu và cặn bẩn thường tập trung ở các vị trí như động cơ, đầu bơm, súng phun, đầu dây phun áp lực, cút nối nguồn nước,… làm cho máy phun rửa không đạt được lưu lượng nước như nhà sản xuất khuyến cáo. Vì vậy, nếu máy phun rửa xe bị bám bẩn sẽ ảnh hưởng lớn đến áp lực phun xịt, khiến máy bị tụt áp.

    Cần phải vệ sinh bảo dưỡng định kỳ để tăng sức mạnh phun xịt của máy phun rửa áp lực cao
    Cần phải vệ sinh bảo dưỡng định kỳ để tăng sức mạnh phun xịt của máy

    Cách khắc phục: Với trường hợp này cách khắc phục cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần mở máy phun rửa ra và làm vệ sinh sạch sẽ tất cả chi tiết của máy. Sau này bạn cũng nhớ vệ sinh lau chùi máy phun rửa áp lực cao định kỳ để máy vận hành hiệu quả, luôn giữ được áp lực phun xịt như thông số của máy nhé.

    2. Máy phun rửa áp lực cao có dây phun áp lực quá dài

    Dây phun áp lực của máy phun rửa áp lực cao quá dài so với công suất và áp lực của máy có thể chịu tải được cũng khiến cho áp lực phun xịt giảm sút. Vì vậy để khắc phục vấn đề này bạn cần chọn dây phun áp lực có độ dài vừa phải, tỷ lệ thuận với khả năng làm việc của máy phun rửa áp lực cao.

    3. Dùng dây phun áp lực kém chất lượng

    Dây phun áp lực hoặc cút nối nguồn của máy phun rửa áp lực cao có thể bị thủng hoặc rò rỉ nước, lý do đơn giản này cũng đủ khiến cho máy hoạt động kém hiệu quả, thời gian xịt rửa phải tăng lên nhiều lần so với trước đây.

    Nên sử dụng dây phun áp lực có độ dài thích hợp và không bị nứt, rách
    Nên sử dụng dây phun áp lực có độ dài thích hợp và không bị nứt, rách

    Cách khắc phục: Cần dùng dây phun áp lực chính hãng để đảm bảo không bị rách, rạn nứt, rò rỉ nước. Nếu dây phun áp lực của máy phun rửa áp lực cao bị hỏng thì có thể vá lại hoặc thay dây mới.

    4. Máy phun rửa áp lực bị hỏng van chỉnh áp

    Với một số dòng máy phun rửa xe hiện đại sẽ được trang bị van chỉnh áp để dễ dàng điều chỉnh áp lực phun xịt của máy. Tuy nhiên nếu van này bị hỏng thì áp lực phun xịt của máy cũng ảnh hưởng theo. Vì vậy, nếu van chỉnh áp của máy phun rửa áp lực cao bị hư bạn cần thay mới ngay. Bạn cũng cần hạn chế vặn van liên tục để đảm bảo áp lực phun của máy.

    5. Động cơ của máy phun rửa xe hoạt động kém hiệu quả

    Động cơ của máy phun rửa xe hoạt động kém hiệu quả do hết chổi than đối với máy phun rửa áp lực cao dùng mô tơ chổi than hoặc động cơ bị khô dầu mỡ, bị bẩn,… sẽ làm máy bị tụt áp. Ở trường hợp này cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần bảo dưỡng động cơ của máy định kỳ, tra dầu mỡ, thay chổi than nếu hết than.

    Thường xuyên bảo dưỡng động cơ để máy phun rửa áp lực cao có áp lực phun xịt mạnh mẽ
    Thường xuyên bảo dưỡng động cơ để máy phun rửa có áp lực phun xịt mạnh mẽ

    6. Nguồn điện cấp cho máy phun rửa không ổn định

    Khi bạn sử dụng máy phun rửa áp lực cao liên tục mà nguồn điện cấp cho máy có điện áp không đủ mạnh hoặc lên xuống thất thường sẽ rất dễ gây cháy động cơ và tất nhiên máy phun rửa áp lực cao cũng sẽ không đủ áp lực phun xịt như mong muốn. Vì vậy, hãy đảm bảo nguồn điện cấp cho máy phun rửa ổn định, nếu điện áp quá thấp phải dùng ổn áp và dây dẫn điện cũng phải có sức chịu tải cao.

    7. Nguồn nước cấp cho máy phun rửa áp lực cao không đủ

    Nếu bạn không cung cấp đủ nước cho máy phun rửa xe thì cũng khiến cho máy bị yếu. Vì vậy, cần đặt dây kết nối nguồn nước xuống đáy của xô chậu hoặc tốt nhất là để dây ngập trong nước tầm 20cm mới đảm bảo cấp nước ổn định cho máy. Trên đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho máy phun rửa áp lực cao bị tụt áp, áp lực không đủ mạnh khiến cho việc xịt rửa không hiệu quả, tốn nhiều thời gian, tốn điện và tốn nước hơn so với thông thường. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cách khắc phục hiệu quả những nguyên nhân gây tụt áp của máy phun rửa áp lực cao. Và đừng quên ghé đến Super MRO để mua những máy phun rửa cao áp chất lượng nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận