Những điều cần biết về máy phun rửa áp lực

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phun rửa áp lực là thiết bị làm sạch hiệu quả được sử dụng rất phổ biến trong gia đình, các dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp, dịch vụ vệ sinh công nghiệp (vệ sinh nhà xưởng, bến tàu, sàn có diện tích lớn,…). Vậy bạn đã biết gì về máy phun rửa áp lực? Nếu chưa hãy cùng Super MRO tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

    Máy phun rửa áp lực là gì? 

    Máy phun rửa áp lực là máy phun cơ khí cao áp được sử dụng để loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn, bùn bẩn bám trên bề mặt nhà, xe cộ, bề mặt bê tông. Dung tích của máy tính bằng lít/phút, áp lực phun được tính bằng bar/MPA và thường dao động từ 100 – 250 bar, công suất được tính bằng W/kW. Có thể hiểu đơn giản nhất, máy phun rửa có khả năng tạo ra áp suất cao để tăng tốc độ nước trong đường ống, nước sẽ đi qua vòi phun với vận tốc cực lớn để phục vụ cho việc làm sạch một cách nhanh chóng.

    Máy phun rửa mini có công suất nhỏ, phù hợp với công việc rửa xe, tưới cây,… trong gia đình
    Máy phun rửa mini có công suất nhỏ, phù hợp với công việc rửa xe, tưới cây,… trong gia đình

    Cấu tạo cơ bản của máy phun rửa áp lực

    Máy phun rửa áp lực có cấu tạo cơ bản gồm 3 bộ phận chính: Động cơ (mô tơ), ống dẫn áp suất cao và vòi phun. - Động cơ của máy phun rửa có thể là động cơ chạy điện, động cơ chạy khí nén, động cơ chạy khí đốt (xăng, dầu diesel) hoặc động cơ thủy lực. Xét riêng về mô tơ, máy phun rửa có 2 loại mô tơ là mô tơ chổi than và mô tơ từ (cảm ứng). Mỗi loại máy phun rửa sẽ có động cơ và mô tơ khác biệt, do đó công suất, tuổi thọ, độ bền và giá thành cũng rất khác nhau. - Vòi phun của máy phun rửa có thiết kế đặc biệt để cung cấp nước có tốc độ dòng chảy cao và áp lực đầu ra lớn. Vòi phun của máy phun cũng rất đa dạng để đáp ứng được những nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Một số vòi phun tiêu biểu thường gặp ở máy phun rửa áp lực đó là vòi phun tạo ra tia nước hình cánh quạt, vòi phun phát ra tia nước mỏng xoắn hình nón…

    Phân loại máy phun rửa áp lực

    Tùy theo nhu cầu sử dụng, công suất hay nhiên liệu mà máy phun rửa áp lực sử dụng, người dùng có thể phân loại máy phun rửa thành các dòng máy khác nhau.

    Máy phun rửa áp lực công nghiệp
    Máy phun rửa áp lực công nghiệp

    - Dựa vào nhu cầu sử dụng, chúng ta có thể chia máy thành máy phun rửa mini dùng cho gia đình, máy phun rửa tầm trung dùng cho dịch vụ rửa xe máy, xe ô tô cỡ nhỏ, máy phun rửa công nghiệp dùng cho việc tẩy rửa vệ sinh quy mô lớn (nhà máy, trang trại, sàn có diện tích lớn, bến tàu, chợ thủy sản,…). - Dựa vào nhiên liệu sử dụng có thể chia máy phun rửa áp lực thành: Máy phun rửa chạy bằng điện – dòng máy phun rửa này thường dùng nước lạnh, áp lực phun đạt tối đa đến 140bar, dùng tốt cho hộ gia đình. Với máy phun rửa động cơ xăng có áp lực đến 250 bar hoặc hơn mức đó cho phép việc tẩy rửa đạt tốc độ, hiệu suất cực mạnh, tẩy được mọi vết bẩn cứng đầu nhất, mảng bám lâu năm nhất. Ngoài ra còn có máy phun rửa có thể tạo ra nước nóng, rất thích hợp để tẩy rửa các vết dầu mỡ.

    Máy phun rửa áp lực làm sạch hiệu quả hơn nhờ có chất tẩy rửa

    Đối với một số máy phun rửa áp lực hiện đại sẽ được tích hợp đầu phun hỗn hợp có thể trộn thêm hóa chất tẩy rửa vào nước giúp việc vệ sinh càng nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

    Máy phun rửa công nghiệp có công suất lớn thích hợp với dịch vụ tẩy rửa chuyên nghiệp
    Máy phun rửa công nghiệp có công suất lớn thích hợp với dịch vụ tẩy rửa chuyên nghiệp

    Có 2 loại vòi phun hóa chất được sử dụng:

    • Vòi phun xuôi dòng: Đây là vòi phun áp suất cao chuyên dùng để trộn hóa chất tẩy rửa vào nước sau khi nước ra khỏi bơm. Điều này có ý nghĩa trong việc đảm bảo tuổi thọ của máy bơm.
    • Vòi phun ngược dòng: Là vòi phun có áp suất thấp, hòa trộn hóa chất trước khi nước vào bơm.

    Người dùng cần chú ý tùy vào tính chất công việc mà bạn dùng vòi phun của máy phun rửa cho thích hợp bởi một số hóa chất có thể làm hỏng bơm.

    Lưu ý khi sử dụng máy phun rửa áp lực

    Áp lực nước phun ra từ máy phun rửa áp lực là rất lớn do đó máy phun rửa cũng được xem là một dụng cụ nguy hiểm, khi sử dụng phải thận trọng, không đối đầu trực tiếp với vòi phun để tránh gây chấn thương, rách da thịt. Nước đi ra từ vòi phun có tốc độ rất cao có thể tách chất bẩn ra khỏi bề mặt một cách hiệu quả và cũng chính điều này có thể gây nên một số sự cố như bề mặt bị hư tổn, tường và nền bị lõm xuống.

    Nếu dùng máy phun rửa để xịt ở một vị trí lâu sẽ phá hỏng bề mặt, nước cũng có thể len lỏi vào khe nứt tạo nên những lỗ rỗng trên bề mặt vật dụng.

    Trên đây là một số kiến thức cơ bản giúp bạn hiểu rõ hơn về máy phun rửa áp lực. Nếu bạn cần mua máy phun rửa áp lực hãy đến với Super MRO – địa chỉ cung cấp các dòng máy xịt rửa uy tín bậc nhất tại Hà Nội để mua được hàng chính hãng nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận