Máy khoan hết than sẽ như thế nào? Có gây hại cho máy hay không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Sau một thời gian sử dụng, máy khoan có thể gặp vấn để như động cơ yếu đi, hiệu năng làm việc giảm sút,… Nguyên nhân dẫn tới điều này là máy khoan hết than do sử dụng lâu và cần thay chổi than mới. Vậy quá trình thay chổi than cho máy khoan được thực hiện như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ sau đây.

    Tác dụng của chổi than trong máy khoan là gì?

    Chổi than được coi là một linh kiện, một chi tiết không thể thiếu trong máy khoan. Nó được tạo nên từ vật liệu than đá, có nguồn gốc cacbon với khả năng truyền điện năng, quấn xung quanh là các sợi dây đồng dưới hình dạng lò xo.

    may-khoan-het-than-1

    Máy khoan hết than sẽ không thể sử dụng 

    máy khoan, chổi than có nhiệm vụ dẫn điện, tăng cường tiếp xúc giữa Roto và Stato, đảm bảo hoạt động của bộ phận truyền động được diễn ra theo đúng quy trình. Khi người dùng bật công tắc máy, chổi than sẽ tạo ra tia lửa điện để bắt đầu quá trình hoạt động.

    Sau một quá trình sử dụng, máy khoan sẽ hết than nên người dùng cần thay thế mới để đảm bảo máy hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu công việc. Bạn có thể tự thay thế chổi than máy khoan ở nhà hoặc mang đến cửa hàng cơ khí để thay thế.

    Điều gì xảy ra khi máy khoan hết than ?

    Trong quá trình làm việc, chổi than sẽ gặp tình trạng mòn, hỏng hay máy khoan hết than,… gây ảnh hưởng đến người dùng khi làm việc. Vì vậy, để đảm bảo hoạt động của máy luôn được tốt nhất, bạn nên thường xuyên kiểm tra.

    Khi máy khoan hết than, động cơ máy sẽ dừng hẳn hoạt động nên người dùng có thể nhận biết một cách dễ dàng. Khi đó, bạn chỉ cần kiểm tra và thay mới chổi than thì máy có thể hoạt động lại bình thường. 

    Nếu chổi than bị mòn thì người dùng sẽ khó có thể nhận biết được hơn. Bởi khi đó máy sẽ chỉ cảm thấy động cơ của máy hoạt động yếu hơn, cò máy không được nhạy. Lúc này, bạn cần dừng hoạt động bởi nếu để máy hoạt động khi chổi than bị mòn thì rất có thể dẫn tới việc hỏng động cơ.

    may-khoan-het-than-2

    Máy khoan hết than thì động cơ sẽ dừng hoạt động 

    Các bước thay chổi than khi máy khoan hết than

    Khi máy khoan hết than, bạn có thể tự thay ở nhà hoặc đưa đến trung tâm sửa chữa, bảo hành gần nhất. Quá trình thay chổi than tại nhà cũng không quá phức tạp, bạn có thể theo dõi quá trình qua chia sẻ sau đây:

    Chuẩn bị chổi than 

    Bước đầu tiên cần làm là chuẩn bị một bộ chổi than mới phù hợp với máy khoan mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể mua ở các trung tâm phân phối, cửa hàng hoặc trang buôn bán online uy tín như Super MRO

    Tháo rời các bộ phận

    Bước thứ hai là tháo phần vỏ máy khoan, các thiết bị liên quan cũng như phần chổi than cũ. Khi tháo, bạn phải thật cẩn thận để tránh làm hư hại các bộ phận của máy. Bên cạnh đó, khi tháo vỏ máy khoan, bạn hãy vệ sinh bên trong sạch sẽ và kiểm tra xem có bộ phận nào của máy bị lỗi hay hư hại gì không để kịp thời sửa chữa.

    Lắp đặt chổi than mới

    Bạn sẽ tiến hành lắp chổi than mới vào, sau đó lắp thiết bị vào đúng vị trí ban đầu và kiểm tra lại để đảm bảo các bộ phận của máy đã đúng vị trí hay chưa. Nếu bạn lắp sai thì máy sẽ không hoạt động được và có thể làm hỏng những thiết bị của máy. 

    Kiểm tra và hoàn tất

    Sau khi đã chắc chắn lắp đúng chổi than cũng như các thiết bị đúng với vị trí ban đầu, bạn có thể lắp đặt vỏ máy khoan lại. Sau đó, tiến hành kiểm tra máy khoan để đảm bảo máy có thể hoạt động một cách trơn tru.

    may-khoan-het-than-3

    Hướng dẫn thay chổi than khi máy khoan hết than

    Như vậy, khi phát hiện máy khoan hết than hãy nhanh chóng tiến hành thay thế để máy có thể hoạt động một cách tốt nhất. Hi vọng rằng với những chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và có thể tự thay chổi than cho máy khoan của mình khi cần. Nếu có thắc mắc về máy khoan bạn có thể liên hệ với đại siêu thị vật tư phụ tùng online Super MRO để được giải đáp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận