Máy cắt cầm tay Bosch nên chọn mua máy mới hay máy cũ?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt cầm tay Bosch bên cạnh chất lượng tuyệt vời cùng với những tính năng đa dạng đáp ứng được hầu hết các vật liệu thì cũng có giá thành tương đối cao so với nhiều người tiêu dùng. Vì vậy nhiều người tìm mua máy cắt cầm tay Bosch cũ đã qua sử dụng mà không lường trước được những nguy hiểm tiềm ẩn.

    Rủi ro có thể xảy ra khi dùng máy cắt cầm tay Bosch cũ

    Giá thành rẻ là ưu điểm lớn nhất của máy cắt cầm tay Bosch cũ, điều đó giúp cho người lao động có thể sở hữu chiếc máy đến từ thương hiệu nổi tiếng, có độ bền bỉ cao nên dù có cũ cũng sẽ đáp ứng được công suất hoạt động, vận hành ổn định và sự an toàn.

    Máy cắt cầm tay Bosch cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro
    Máy cắt cầm tay cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Tuy nhiên, nếu chọn mua và sử dụng máy cắt cầm tay cũ không đúng cách vẫn có thể xảy ra nhiều rủi ro đáng tiếc. Nguyên nhân là máy cắt cầm tay cũ đã qua sử dụng lâu ngày thì mô tơ và các chi tiết bên trong máy không còn chặt chẽ, không còn đồng bộ, không còn bền, một số máy còn mất đi bộ phận bảo vệ.

    Một số nguy hiểm thường gặp khi sử dụng máy cắt cầm tay cũ:

    • Máy có thể chập, cháy đường dây, rò rỉ điện, dây điện bị hở gây nguy hiểm giật điện, mất an toàn cho người dùng.
    • Động cơ của máy cắt cầm tay dù có cũ vẫn hoạt động rất mạnh nhưng nó lại không đảm bảo độ êm ái, chống giật ngược, chống rung lắc tốt như máy cầm tay Bosch mới mua. Vì vậy, khi dừng đột ngột ở tốc độ cao, máy dễ gây sự cố văng bắn vật liệu, mảnh kim loại có thể bắn vào người gây chấn thương.
    • Nếu không cầm máy cắt cũ một cách chắc chắn thì khả năng máy bị rơi rớt, đụng chạm và người gây chấn thương là rất cao.

    Nên dùng máy cắt cầm tay Bosch mới hay cũ?

    Dù bạn có sử dụng máy cắt cầm tay cũ rất thận trọng thì cũng vẫn có nguy cơ cao xảy ra tai nạn lao động. Do đó người dùng phải cân nhắc thật kỹ giữa việc trang bị máy cắt cầm tayh mới với chất lượng tốt nhất dù có giá thành khá cao nhưng độ an toàn là tuyệt đối giữa việc sử dụng máy cắt Bosch dùng lại.

    Có nên dùng máy cắt cầm tay Bosch cũ hay không?
    Có nên dùng máy cắt cầm tay cũ hay không?

    Còn đối với máy cũ có thể tiết kiệm được chi phí ban đầu nhưng khi sử dụng lại khá nguy cơ, hơn nữa có thể sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa, thay thế linh kiện cho máy vì nó sẽ rất nhanh bị hỏng. Tất nhiên dùng máy mới chất lượng và hiệu suất công việc đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng, đối với máy cắt cầm tay Bosch cũ sẽ rất khó có được điều đó.

    Kinh nghiệm dùng máy cắt cầm tay Bosch cũ hiệu quả và an toàn

    Cuối cùng, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy cắt cầm tay Bosch thường xuyên hoặc đang có một chiếc máy cắt cầm tay cũ ở nhà thì hãy đảm bảo quy tắc sử dụng an toàn dưới đây nhé!

    • Trước khi tiến hành công việc cần luôn luôn kiểm tra kỹ các chi tiết của máy cắt cầm tay như linh kiện, phụ kiện bảo vệ, động cơ, dây cáp, đĩa cắt, nguồn điện,…
    • Nếu máy cầm tay Bosch có bị hư hỏng gì thì phải sửa chữa ngay lập tức rồi mới được sử dụng. Tuyệt đối tránh tình trạng máy chỉ hỏng nhẹ, không cần sửa, tiếp tục dùng. Rất nguy hiểm!
    Kiểm tra máy thật kỹ trước khi vận hành
    Kiểm tra máy thật kỹ trước khi vận hành
    • Trong lúc đang sử dụng máy cắt cầm tay Bosch nếu máy bị hỏng thì phải tắt máy, ngắt nguồn điện ra khỏi máy, kiểm tra lại toàn bộ máy để tìm ra nguyên nhân hư hỏng và khắc phục sự cố. Sau đó máy ổn rồi thì mới vận hành tiếp.
    • Chỉ cắt những vật liệu có kích cỡ theo đúng tiêu chuẩn của máy, không ép máy, không sử dụng máy cắt cầm tay Bosch để cắt những vật liệu không cho phép.
    • Lắp đặt vật liệu cắt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của máy để cắt chính xác, hiệu quả và an toàn.
    • Và tất nhiên, cũng như việc sử dụng tất cả các máy cầm tay khác, trước khi dùng máy cắt cầm tay Bosch cần phải trang bị bảo hộ lao động kỹ lưỡng để bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương.

    Qua bài viết trên đây của Super MRO bạn đã biết có nên dùng máy cắt cầm tay Bosch dùng lại hay không và nếu dùng thì cần tuân thủ những quy tắc an toàn nào. Lời khuyên: Hãy ưu tiên dùng máy cắt cầm tay Bosch mới để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc cao và luôn được an toàn khi thi công.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận