Hướng dẫn chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa chi tiết nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Để chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa bạn cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như chất liệu, trọng lượng vật treo, vị trí treo,… Ngoài ra, bạn cần biết cách xác định đường kính mũi khoan cho tắc kê và cách sử dụng khoan tường bắt tắc kê. Nội dung bài viết dưới đây của Super MRO sẽ giúp quý khách hiểu rõ các thắc mắc nêu trên.

    Chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa phù hợp với mục đích sử dụng

    Việc lựa chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa phù hợp giúp nâng cao hiệu quả công việc. Các tiêu chí để bạn chọn lựa mũi khoan dưới đây là cực kỳ quan trọng.

    chon-mui-khoan-cho-tac-ke-nhua-1

    Tiêu chí chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa

    • Xác định loại tường cần thi công là chất liệu gì như tường thạch cao, tường bê tông,… Mỗi loại tường sẽ có cách chọn lựa sử dụng tắc kê riêng biệt. Riêng đối với tường thạch cao thì bạn có thể dùng vít thạch cao chuyên dụng để lắp đặt.
    • Kiểm tra trọng lượng, kích thước các độ vật cần treo để bạn có thể lựa chọn tắc kê phù hợp.
    • Xác định vị trí mà đồ vật cần treo như trên trần nhà, nền nhà,… Mỗi khu vực sẽ lựa chọn sử dụng loại tắc kê phù hợp.
    • Xác định rõ nhu cầu sử dụng như cần treo đồ vật có trọng lượng lớn hay trọng lượng nhỏ. 

    Cách giúp xác định đường kính phù hợp với tắc kê

    Trong cách chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa, bạn cần biết xác định đường kính phù hợp tắc kê. Cụ thể, mũi khoan và tắc kê có một mối tương quan nhất định nên xác định kích thước là vô cùng quan trọng. Kích thước lỗ khoan quá nhỏ thì việc lắp tắc kê vào gặp khó khăn, còn lỗ khoan lớn thì khi chèn tắc kê vào sẽ bị lỏng, không chắc chắn.

    Chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa cứng

    Đối với các loại tắc kê bằng nhựa cứng có độ dày và cứng cao, có cánh mở rộng có thể giữ được đồ vật trọng lượng nặng. Do vậy, chúng ta cần xác định đường kính của mũi khoan bao gồm đường kính trong và ngoài.

    Chọn mũi khoan cho các loại tắc kê nhựa

    Khi chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa, bạn cần đo chuôi mũi khoan so với mặt trước tắc kê sao cho đường kính cùng kích thước với tắc kê hoặc lớn hơn 1.5 mm. Khi đường kính của tắc kê nhựa được in sẵn trên bao bì thì chúng ta chỉ cần khoan một lỗ có đường kính tương đương.

    chon-mui-khoan-cho-tac-ke-nhua-2

    Cách chọn mũi khoan phù hợp cho tắc kê nhựa

    Hướng dẫn các bước khoan tường bắt tắc kê đầy đủ nhất

    Sau khi đã chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa phù hợp thì chúng ta thực hiện khoan tường bằng tắc kê. Cụ thể, các bước thực hiện khoan tường bằng tắc kê như sau: 

    Xác định vị trí cần khoan và lựa chọn mũi khoan

    Đầu tiên bạn cần xác định vị trí muốn khoan tường bắt tắc kê. Sau đó, bạn sử dụng bút chì để đánh dấu lại vị trí đã chọn trên tường nhằm tránh khoan sai hoặc bị lệch. Sau đó, bạn lựa chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa phù hợp theo hướng dẫn cách chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa ở trên.

    Thực hiện khoan và lắp tắc kê

    Tiếp theo, bạn tiến hành khoan lỗ, làm sạch bụi trong lỗ để khi gắn tắc kê đảm bảo sự chắc chắn. Sau bước này, bạn cần lắp tắc kê vào vị trí lỗ vừa khoan. Trường hợp là tắc kê sắt thì bạn lắp bu lông vào lỗ, dùng đột đóng vào áo và tiến hành lắp đặt, siết chặt ốc lại.

    Treo đồ vật vào vị trí định sẵn

    Cuối cùng, treo đồ vật vào vị trí đã định sẵn, dùng tua vít siết chặt lại đầu tắc kê để đảm bảo độ chắc chắn.

    chon-mui-khoan-cho-tac-ke-nhua-3

    Cách khoan để bắt tắc kê nhựa

    Khi chọn máy khoan chúng ta nên chọn các dòng sản phẩm máy khoan tường hoặc máy khoan bê tông chuyên dụng. Điều này nhằm đảm bảo cho khả năng khoan trên vật liệu cứng hiệu quả cao và tính thẩm mỹ. Bởi khi bạn dùng máy khoan có công suất, lực đập yếu sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt khoan và thời gian khoan.

    Trên đây là những chia sẻ về cách chọn mũi khoan cho tắc kê nhựa, tắc kê sắt hay nhựa cứng rất cụ thể. Hơn nữa, cách khoan tường dùng tắc kê cũng khá đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Xin mời bạn đọc liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để được tư vấn các sản phẩm phù hợp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận