Tổng hợp các loại mũi khoan sắt và kinh nghiệm chọn lựa tốt nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mũi khoan sắt được sử dụng khá phổ biến hiện nay để gắn vào đầu của máy khoan giúp thực hiện các công đoạn khoan vật liệu. Vậy có các loại mũi khoan sắt nào phổ biến hiện nay? Nên chọn mua mũi khoan sắt như thế nào? Lưu ý cần biết trong quá trình sử dụng mũi khoan sắt? Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các loại mũi khoan sắt. 

    Mũi khoan sắt là gì?

    Các loại mũi khoan sắt có cấu tạo bao gồm phần lưỡi thép và phần phủ bên ngoài. Đây là dụng cụ được lắp đặt vào đầu máy khoan khi sử dụng để khoan đồ vật, dụng cụ bằng sắt. Mũi khoan sắt có nhiều kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. 

    cac-loai-mui-khoan-sat-1

    Mũi khoan sắt được lắp vào đầu máy khoan khi khoan đồ vật

    Các loại mũi khoan sắt trên thị trường

    Mũi khoan sắt được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Mỗi tiêu chí lại có các loại mũi khoan sắt tương ứng.

    Phân loại theo kích thước đường kính mũi khoan:

    • Mũi khoan sắt 8mm
    • Mũi khoan sắt phi 16mm
    • Mũi khoan sắt phi 20mm
    • Mũi khoan sắt phi 22mm
    • Mũi khoan sắt phi 1.5mm và dài 62.4mm
    • Mũi khoan sắt phi  2.0mm và dài 65mm
    • Mũi khoan sắt phi 2.5mm và dài 75.5 mm
    • Mũi khoan sắt phi 3.0mm và dài 80mm

    Phân loại theo cấu tạo:

    • Mũi khoan truyền thống với ưu điểm độ cứng tốt, sử dụng khoan cắt các tấm sắt, thanh sắt.  
    • Mũi khoan dòng point có cấu tạo đặc biệt được sử dụng trong việc khoan cắt tự động, đòi hỏi sự chính xác và nhanh chóng như ngành mạch linh kiện điện tử.
    • Mũi khoan tách có công dụng tạo được những lỗ khoan tròn và rộng.

    Các thương hiệu sản xuất mũi khoan sắt tốt

    Trên thị trường có nhiều các loại mũi khoan sắt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu mũi khoan sắt nổi bật hiện nay: 

    Thương hiệu mũi khoan Bosch

    Bosch là tập đoàn nổi tiếng cung cấp các thiết bị gia dụng, dụng cụ phục vụ cho ngành sản xuất cơ khí. Trong đó, các loại mũi khoan sắt của Bosch được tạo bởi chất liệu cao cấp, độ bền bỉ vượt trội, đem lại đường khoan mịn màng hơn.  

    cac-loai-mui-khoan-sat-2

    Mũi khoan sắt Bosch có chất lượng vượt trội

    Thương hiệu Makita

    Thương hiệu mũi khoan Makita được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện gia dụng bởi sự bền bỉ. Cấu tạo mũi khoan đặc thù giúp các thao tác khoan đục nhanh chóng trên vật liệu sắt, thép, kim cương, inox.  

    Thương hiệu mũi khoan Nachi

    Các loại mũi khoan Nachi được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, có thế mạnh là các dòng mũi khoan kim loại. Sản phẩm đảm bảo có độ cứng tốt, độ bền cao, khả năng làm việc ổn định.

    Kinh nghiệm lựa chọn mũi khoan sắt chất lượng

    Việc chọn lựa các loại mũi khoan sắt phù hợp và chất lượng là điều mà nhiều người dùng quan tâm. Dưới đây là các tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua mũi khoan sắt: 

    • Giá thành mũi khoan phù hợp là tiêu chí bạn nên cân nhắc khi chọn lựa. Bởi hiện nay có rất nhiều loại mũi khoan với giá bán khác nhau. Tùy thuộc điều kiện kinh tế để bạn chọn mua loại mũi khoan sắt phù hợp. 
    • Chọn loại mũi khoan có kích thước đường kính phù hợp nhu cầu sử dụng.
    • Hãy chọn địa chỉ cung cấp mũi khoan uy tín và chuyên nghiệp để mua mũi khoan. Những địa chỉ này có chính sách bảo hành ưu việt, chất lượng các loại mũi khoan sắt đảm bảo. Hãy đến với Super MRO để chọn lựa cho mình loại mũi khoan chất lượng với giá bán phải chăng. 

    Cần lưu ý gì khi sử dụng mũi khoan sắt

    Để đảm bảo việc sử dụng các loại mũi khoan sắt đạt hiệu quả cao, chúng ta cần chú ý các điều sau: 

    cac-loai-mui-khoan-sat-3

    Lưu ý khi chọn mua và sử dụng các loại mũi khoan sắt

    • Mỗi máy khoan có chế độ điều khiển riêng biệt, do đó bạn nên sử dụng chế độ khoan phù hợp để đảm bảo độ bền cho mũi khoan. Hơn nữa, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian làm việc. 
    • Sử dụng mũi khoan trong thời gian dài khiến động cơ bị nóng và mũi khoan nhanh mòn hơn. Do vậy, bạn hãy bổ sung chế độ làm mát, cho máy khoan nghỉ ngơi để kéo dài tuổi thọ cho mũi khoan.
    • Sử dụng lực khoan ổn định giúp cho đường khoan đều và mịn, động cơ không bị nóng lên. 
    • Khi lắp mũi khoan, bạn cần lắp chuôi bám chặt vào đầu kẹp mũi khoan để đảm bảo an toàn khi lao động, hạn chế tình huống gãy mẻ mũi khoan.  

    Trên đây là các loại mũi khoan sắt được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng, mục đích và điều kiện kinh tế của bạn để chọn mua loại mũi khoan tương ứng. Hãy liên hệ Super MRO để được chúng tôi tư vấn và báo giá sản phẩm.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận