Hướng dẫn chi tiết cách quấn Stato máy mài

  • 0 bình luận

Mục lục

    Stato là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của máy mài, có vai trò cùng với roto duy trì sự hoạt động của máy, giúp máy hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng, Stato sẽ có thể gặp phải những vấn đề nhất định cần phải thay mới. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn quấn Stato máy mài đúng cách để bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, khách hàng nên mang ra trung tâm bảo hành chính hãng. 

    Hướng dẫn quấn Stato máy mài đúng cách, cực kỳ đơn giản

    Đối với các dòng máy mài, việc các dây quấn Stato bị lỏng sẽ khiến máy hoạt động kém đi. Vì vậy, bạn cần quấn chặt chúng lại hoặc mua một vỏ Stato mới về và tự quấn ở nhà để đỡ tốn thời gian. Vậy bạn hãy tham khảo hướng dẫn quấn Stato máy mài đúng cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

    stato-may-mai-1

    Cách quấn stato máy mài chi tiết

    Bước 1: Đo kích thước

    Đầu tiên bạn cần phải thực hiện đo chiều dài và kích thước phần lõi đáy Stato của bạn. Đây là bước quan trọng trước khi quấn Stato máy mài. 

    Bước 2: Làm khuôn

    Ở bước này bạn cần khuôn quấn dây đồng, khuôn càng mỏng thì khi quấn dây sẽ càng đẹp mắt. Thông thường, khuôn sẽ được làm từ 1 thanh sắt hoặc thanh nhôm mỏng. Chiều rộng lý tưởng của khuôn khoảng 4mm, chiều dài phụ thuộc vào kích thước quấn Stato máy mài.

    Bạn cắt 1 tờ giấy với chiều rộng bằng chiều dài của Stato máy mài. Tuy nhiên để dễ rút ra bạn nên cắt chênh thêm khoảng 2mm. Chiều dài của tờ giấy, bạn nên cắt gấp khoảng 3 lần so với kích thước phần đáy của Stato. Sau đó, bạn sẽ cuốn chúng dọc theo phần đáy của Stato. Để có thể nhét dây đồng vào được dễ dàng hơn, bạn nên sẻ 1 phần giấy thừa ra ở bên trong của Stato máy mài.

    stato-may-mai-2

    Hướng dẫn cách quấn Stato máy mài

    Bước 3: Tiến hành quấn

    Trước khi quấn Stato máy mài, bạn nên kẹp phần khuôn vào giữa 2 miếng vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn quấn bằng tay, dây thường bị lỏng. Vậy nên bạn có thể sử dụng ê tô để cố định phần vỏ và quấn dây đồng quanh khuôn.

    Bước 4: Đưa dây quấn Stato máy mài

    Ở bước này, bạn sẽ đưa dây vừa quấn vào stato của mình, di chuyển phần giấy thừa đã để sẵn ra là được. Bạn sẽ thực hiện tương tự với bên còn lại của stato. Như vậy, bạn đã có 1 chiếc stato máy mài hoàn chỉnh để phục vụ cho công việc của mình.

    Chỉ với các bước cơ bản như trên bạn đã có thể quấn Stato máy mài tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt và an toàn trong quá trình sử dụng thì bạn nên máy ra các trung tâm bảo hành để sửa chữa.

    stato-may-mai-3

    Hoàn thiện việc quấn Stato máy mài 

    Một số mẫu máy mài được sử dụng rộng rãi ngày nay

    Máy mài góc DCA asm100b 750W

    Máy mài DCA asm100b 750w là một trong những dòng máy mài góc được ưa chuộng nhất hiện nay. Dòng máy này được thiết kế thon gọn với trọng lượng nhẹ chỉ 1.7kg nên người dùng có thể dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng. 

    Máy hoạt động với công suất 750W cùng tốc độ 13.000 vòng/phút giúp người dùng đạt được hiệu quả tối đa trong công việc. Máy mài góc DCA asm100b 750W thường được sử dụng để mài và cắt, phù hợp với các khu công nghiệp, xưởng cơ khí.

    Máy mài góc mã DCA asm05-100b 850W

    Máy mài góc DCA asm05-100b 850w hoạt động với công suất 850W vô cùng mạnh mẽ, sử dụng nguồn điện 220V/50Hz giúp người dùng hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Máy có tốc độ mài từ 0 - 13.000 vòng/phút giúp người dùng có thể mài vật liệu một cách hiệu quả.

    stato-may-mai-4

     

    Quấn Stato máy mài DCA asm05-100b khá đơn giản và dễ thực hiện

    Máy được thiết kế dạng cầm tay với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 1.7kg giúp người dùng dễ dàng thao tác và di chuyển. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị tay cầm phụ giúp giảm rung và tăng khả năng mài chính xác.

    Máy mài góc Makita MT Mt964 100Mm/720W

    Máy được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp mắt giúp người dùng đạt hiệu quả cao trong công việc. Dòng máy mài Makita MT Mt964 100Mm/720W được thiết kế thông minh với phần tay cầm chắc chắn, chống trơn trượt. Bên cạnh đó, dòng máy này có khả năng cách điện, cách nhiệt cao nên đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

    Máy sử dụng đường kính lưỡi mài 100mm giúp mài nhẵn mọi bề mặt một cách nhanh chóng. Máy mài MT Mt964 100Mm/720W hoạt động với công suất 720W cho tốc độ vòng quanh nhanh, đều và ổn định, đảm bảo các vết mài được nhẵn và đẹp hơn.

    Máy mài góc Makita MT MT971 100Mm/850W

    Khác với những dòng máy mài khác, máy mài Makita MT MT971 100Mm/850W được trang bị thêm chức năng chống khởi động lại nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng khi bị chập điện hoặc cúp điện đột ngột. Công tắc của máy được thiết kế trên đầu máy giúp bạn có thể dễ dàng thao tác bật tắt trong quá trình làm việc.

    stato-may-mai-5

    Máy mài Makita MT MT971 có cách sử dụng khá đơn giản

    Máy còn được trang bị thêm phần tay cầm phụ để người dùng có thể dễ dàng điều khiển máy và mài các ba via, làm nhẵn mối hàn,… Phần thân máy được chế tạo từ hợp kim cao cấp và vỏ bằng nhựa có khả năng chịu lực cao, mang lại độ bền cao cho sản phẩm.

    Máy mài góc Makita MT Mt966 125Mm/720W

    Máy mài góc Makita MT Mt966 125Mm/720W được trang bị công suất mạnh mẽ, kiểu dáng nhỏ gọn giúp mang lại hiệu quả cao trong công việc. Máy được thiết kế thông minh, phần tay cầm chắc chắn và có khả năng cách nhiệt, cách điện cao nên đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng dụng.

    Dòng máy này sử dụng đường kính lưỡi mài 125mm nên có thể mài nhẵn mọi bề mặt một cách nhanh chóng. Makita MT Mt966 125Mm/720W hoạt động với công suất 720W cho tốc độ vòng quanh nhanh, ổn định, đảm bảo các vết mài được đẹp hơn.

    stato-may-mai-6

    Máy mài Makita MT Mt966 có công suất mạnh mẽ

    Như vậy, trên đây là hướng dẫn quấn Stato máy mài đúng cách và một số dòng máy mài phổ biến được yêu thích mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích để thực hiện quấn Stato một cách chuẩn xác nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dòng máy mài, hãy đến với đại siêu thị vật tư phụ tùng online Super MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận