Hướng dẫn chi tiết cách khoan inox an toàn đúng tiêu chí kỹ thuật 

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan có rất nhiều chức năng với chức năng chính là khoan các loại vật liệu cứng, trong đó có inox. Nếu không biết và nắm rõ cách khoan inox thì sẽ khiến cho việc khoan không hiệu quả, tốn nhiều thời gian, công sức và gây nguy hiểm cho người và máy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách khoan inox an toàn và đúng tiêu chí kỹ thuật giúp người dùng đạt được hiệu quả cao nhất khi khoan.

    Lựa chọn mũi khoan phù hợp với inox 

    Inox hay còn được gọi là thép không gỉ, là vật liệu nổi bật với khả năng chống ăn mòn, độ cứng bền bỉ, và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Để có thể khoan inox một cách chính xác và an toàn, người dùng cần phải nắm rõ cách khoan inox, đầu tiên là lựa chọn mũi khoan phù hợp với inox.

    cach-khoan-inox-1

    Cách khoan inox đúng cần chú ý lựa chọn mũi khoan phù hợp

    Chất liệu của mũi khoan inox

    Trước khi đi vào hướng dẫn cách khoan inox, người dùng cần phải tìm hiểu về chất liệu mũi khoan inox. Hiện nay, vật liệu được dùng làm mũi khoan inox thường thấy nhất là: thép gió HSS, thép Cacbon thường, Cobalt, Carbide Tungsten,... Trước khi lựa chọn và mua mũi khoan, người dùng cần phải tìm hiểu rõ chất lượng inox và độ dày cần khoan để có thể chọn đúng loại mũi khoan inox.

    Cấu tạo của mũi khoan inox 

    Bề ngoài của inox thường trơn hơn so với các loại vật liệu khác như gỗ, sắt, thép,... Chính vì thế, người dùng cần phải chú ý đến cách khoan inox và cấu tạo của mũi khoan. Đặc biệt chú ý đầu mũi khoan để hạn chế việc trượt mũi khoan trong quá trình làm việc, tránh gây ra những tai nạn không mong muốn.

    Trong quá trình khoan inox, đầu mũi khoan lý tưởng sẽ là 118 độ hoặc 135 độ, không cần khoan mồi như các vật liệu khác và tránh việc trơn trượt khi khoan.

    Tuy nhiên, nếu sử dụng mũi khoan có đầu mũi khoan 116 độ, 118 độ hay 120 độ thì cần phải khoan mồi trước. Còn với mũi khoan có đầu mũi 130 độ hay 135 độ thì không cần phải khoan mồi.

    Độ xoắn của mũi khoan inox 

    Để có thể hiểu rõ cách khoan inox thì người dùng cũng cần phải quan tâm đến yếu tố độ xoắn của mũi khoan inox. Nếu muốn khoan một cách chính xác, đẹp mắt và an toàn thì bạn cần chọn mũi khoan có độ xoắn phù hợp với bề mặt inox. Mũi khoan có độ xoắn cao sẽ đem lại những lỗ khoan đẹp mắt và chính xác hơn.

    cach-khoan-inox-2

    Trong cách khoan inox cần chú ý độ xoắn của mũi khoan 

    Điều này rất quan trọng và cần đặc biệt lưu ý trong cách khoan inox. Nếu chọn sai mũi khoan, công việc có thể bị gián đoạn, không tạo được lỗ khoan đúng như mong muốn. 

    Cách khoan inox và các bước khoan inox an toàn 

    Để nắm rõ được cách khoan inox an toàn, chính xác và đúng kỹ thuật nhất thì người dùng cần phải thực hiện theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Kiểm tra máy khoan kỹ càng trước khi dùng và đảm bảo máy không bật trước khi tiếp xúc với nguồn điện.
    • Bước 2: Cố định bề mặt inox cần khoan để không làm trượt mũi khoan và hỏng bề mặt inox trong quá trình khoan, đồng thời tránh gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh.
    • Bước 3: Xác định kích thước và độ dày cần khoan để lựa chọn vận tốc phù hợp. Trong quá trình khoan inox, mũi khoan càng nhỏ thì nên chọn tốc độ càng nhanh, và ngược lại, mũi khoan càng to thì nên chọn tốc độ chậm. Ngoài ra, người dùng cần phải đảm bảo mũi khoan luôn sắc bén trong quá trình sử dụng máy khoan.
    • Bước 4: Với cách khoan inox, khi mũi khoan đã sâu vào trong, cần làm mát liên tục để hạn chế việc gãy mũi khoan.
    • Bước 5: Sau khi sử dụng, cần phải kiểm tra và vệ sinh máy theo hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy trong môi trường thoáng mát, khô ráo, không ẩm ướt. Nếu máy có vấn đề thì cần phải đem đi bảo dưỡng kịp thời.
    cach-khoan-inox-3

    Hướng dẫn cách khoan inox

    Thông qua bài viết trên, Super MRO hi vọng bạn đã hiểu và nắm rõ hơn về cách khoan inox an toàn, chính xác và đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần tìm hiểu và mua một dòng máy khoan chất lượng, chuẩn hàng chính hãng thì Super MRO chính là một cửa hàng uy tín dành cho bạn. Liên hệ hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận