Cách khoan kính cường lực đơn giản không vỡ kính

  • 0 bình luận

Mục lục

    Kính cường lực là một loại kính rất dễ vỡ chính vì thế muốn khoan được kính cường lực đòi hỏi người dùng cần phải hiểu và nắm rõ cách khoan kính cường lực. Trước khi tìm hiểu về cách khoan kính cường lực, người dùng cần phải biết đầy đủ các thông tin về kính cường lực thông qua bài viết dưới đây.

    Kính cường lực là gì?

    Kính cường lực là loại kính thuỷ tinh được gia nhiệt đến ngưỡng biến dạng 650 độ C và sau đó sử dụng khí nén để làm lạnh giúp làm tăng độ cứng bề mặt của tấm kính, tạo ra sức căng bề mặt. Đây là loại kính có khả năng chống chịu lực, chống va đập mạnh, chịu được trọng lượng lớn và khó bị bể do nhiệt.

    Các khoan kính cường lực có độ cứng cao

    Các khoan kính cường lực có độ cứng cao

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kính cường lực như:

    • Kính cường lực phẳng
    • Kính cường lực uốn cong
    • Kính bán cường lực

    Bởi các khả năng vượt trội như chống lực, va đập mạnh nên khó có thể khoan, cắt hay khoét lỗ kính cường lực. Nếu khoan kính cường lực thì mũi khoan sẽ bị lệch khỏi bề mặt khoan và gây người hiểm cho người khoan và mọi người xung quanh. Chính vì thế, người dùng cần tìm hiểu kỹ cách khoan kính cường lực để đảm bảo an toàn cho mọi người.

    Kính cường lực có khoan được không?

    Kính cường lực trước khi được đưa vào quá trình chế tạo thì được gọi là kính thường. Kính thường là loại kính có thể cắt, mài, khoan, chỉnh sửa theo nhu cầu của người dùng. Và sau khi hoàn thiện thì sẽ được đưa vào quá trình làm lạnh để trở thành kính cường lực.

    Cách khoan kính cường lực là phải khoan từ lúc nó còn là kính thường. Sau đó sẽ được đưa vào lò để trở thành kính cường lực. Phương pháp này đòi hỏi tay nghề và dụng cụ chuyên dụng, chính vì thế người dùng không thể khoan kính cường lực tại nhà.

    Đặc điểm nổi bật của mũi khoan kính cường lực

    Kính cường lực là một loại kính đặc biệt, nên mũi khoan kính cường lực cũng phải là loại mũi khoan có các tính chất chuyên dụng, đặc biệt, phù hợp với kính và có các tính năng nổi trội hơn so với các loại mũi khoan kính thường.

    Cách khoan kính cường lực cần có mũi khoan chuyên dụng

    Cách khoan kính cường lực cần có mũi khoan chuyên dụng

    Để khoan được kính cường lực đòi hỏi rất nhiều thứ, mũi khoan kính cường lực được sản xuất với giá thành cao. Dưới đây là một đặc điểm nổi trội của mũi khoan kính cường lực:

    • Là loại mũi khoan chuyên dụng cho kính cường lực. Có đầu tròn và nhám để tránh việc làm vỡ kính, không giống các loại mũi khoan nhọn dành cho kính thông thường.
    • Được cấu tạo 4 cạnh cắt thấm Cacbon cho phép người dùng cắt với tốc độ nhanh, chuẩn xác và đẹp mắt.
    • Vật liệu dùng làm mũi khoan kính cường lực như thép cứng không gỉ, crom,... có độ cứng cao hơn kính cường lực.
    • Cách khoan kính cường lực sẽ đơn giản hơn nếu bạn chọn đúng mũi khoan.

    Lưu ý trong cách khoan kính cường lực

    Để có thể khoan kính cường lực một cách an toàn và hiệu quả nhất, người dùng cần nắm rõ cách khoan kính cường lực. Ngoài ra, trước khi khoan và trong quá trình khoan kính cường lực, người dùng cần phải chú ý đến các lưu ý sau đây:

    • Người dùng cần phải tuân thủ quy trình và các cách khoan kính cường lực: Để có thể khoan được kính cường lực, người dùng cần phải trải qua một quy trình khắt khe với các công đoạn từ ủ kính đến khoan kính cường lực. Ngoài ra, quá trình cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp đến từ người khoan.
    • Tiêu chuẩn, nguyên tắc để khoan kính cường lực: Đường kính lỗ khoan kính cường lực không được nhỏ hơn chiều dày của kính. Nếu khoan lỗ nhỏ hơn so với độ dày kính sẽ đem lại nguy hiểm cho người sử dụng. Các lỗ khoan không được có diện tích vượt quá ⅙ diện tích bề mặt kính.
    Lưu ý trong cách khoan kính cường lực

    Lưu ý trong cách khoan kính cường lực

    Thông qua bài viết trên, Super MRO hy vọng bạn có thể hiểu được quá trình và cách khoan kính cường lực một cách an toàn,hiệu quả và đúng kỹ thuật, từ đó có thể đáp ứng mục đích cá nhân của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu các thiết bị điện tử hay phụ kiện máy khoan thì hãy gọi ngay đến hotline 024 2224 8888 của Super MRO để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận