Máy khoan dùng điện không chổi than

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan điện là một trong những dòng máy khoan được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Trên thị trường hiện có 2 dòng máy khoan điện phổ biến là máy than điện chổi than và máy không chổi than. Vậy máy khoan dùng điện không chổi than là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Super MRO.

    Máy khoan dùng điện không chổi than là gì ?

    Máy khoan dùng điện không chổi than là dòng máy khoan đời mới sử dụng động cơ không chổi than. So với các loại máy khoan khác thì dòng này có giá thành đắt hơn nhưng với những ưu điểm riêng của mình thì máy khoan dùng điện không chổi than vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

    Máy khoan dùng điện không chổi than có nhiều ưu điểm đặc biệt

    Máy khoan dùng điện không chổi than có nhiều ưu điểm đặc biệt

    Chổi than là một thành phần trong động cơ có nhiệm vụ truyền điện giữa Roto và Stato nhằm tạo ra lực xoắn khi máy hoạt động làm ảnh hưởng tới tốc độ của máy. Tuy nhiên qua quá trình sử dụng chổi than có thể sẽ bị hao mòn và bạn cần phải thay thế chổi than mới để máy có thể làm việc được tốt hơn.

    • Động cơ không chổi than là động cơ điện được chuyển mạch bằng điện tử với các nam châm điện dòng DC di chuyển rotor xung quanh Stator.
    • Động cơ không chổi than có hiệu suất động cơ cao, bền bỉ nên không tốn nhiều chi phí bảo trì trong quá trình sử dụng. Với kết cấu nhỏ gọn nó góp phần làm cho máy khoan trở nên gọn nhẹ hơn.

    Cấu tạo

    Máy khoan dùng điện không chổi than có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm các bộ phận sau đây:

    • Thân máy khoan: Là khu vực tập trung nhiều chi tiết quan trọng thường được làm bằng chất liệu nhựa dẻo dày có khả năng cách điện, chịu nhiệt tốt.
    • Động cơ máy khoan: Là chi tiết nằm trong máy có vai trò quan trọng quyết định tới hoạt động của máy.
    • Tay cầm: Thường được làm bằng nhựa cao cấp, bên trong có dây điện kết nối nguồn điện vào động cơ.
    • Dây điện: Là nguồn năng lượng để máy khoan làm việc được thiết kế ở phía dưới tay cầm.
    • Đầu máy: Có nhiệm vụ chính là truyền lực cùng với xoay mũi khoan.

    Tính năng

    Máy khoan dùng điện không chổi than có các tính năng vô cùng quan trọng, giúp thực hiện các công việc khoan, đục, bắt và tháo vít trên nhiều chất liệu một cách nhanh chóng và an toàn.

    Nhờ có thiết bị này mà các công việc lắp đặt, sửa chữa các thiết bị gia đình được hoàn thành tốt và đạt hiệu quả cao.

    Máy khoan dùng điện không chổi than giúp việc lắp đặt nhanh chóng

    Máy khoan dùng điện không chổi than giúp việc lắp đặt nhanh chóng

    So sánh máy khoan điện không chổi than và có chổi than

    Máy khoan điện chổi than và máy khoan dùng điện không chổi than có những sự khác biệt sau đây:

    • Về hiệu suất: Máy khoan có chổi than có khả năng vận hành với hiệu suất từ 70 - 80%, trong khi đó loại máy động cơ từ có hiệu suất làm việc cao tới 85 - 90%.
    • Về khả năng vận hành: Các dòng máy khoan sử dụng động cơ không chổi than hoạt động sẽ êm ái, giảm bớt tiếng ồn so với động cơ chổi than.
    • Về độ an toàn: Máy khoan không chổi than không phát ra tia lửa điện nên rất an toàn cho người dùng dù sử dụng ở bất cứ môi trường nào. Trong khi đó máy khoan chổi than sử dụng cổ bóp và chổi than để đánh lửa nên khi hoạt động sẽ sinh ra tia lửa điện, ít an toàn.
    • Độ bền bỉ: Máy không chổi than có độ bền bỉ cao hơn và tuổi thọ cao hơn máy sử dụng chổi than. Bởi chổi than sẽ bị hao mòn theo thời gian sử dụng nên máy sẽ nhanh nóng và tiêu thụ nhiều năng lượng.
    • Giá thành: Máy khoan không chổi than sẽ có mức giá thành cao hơn so với loại dùng chổi than từ 1 - 3 triệu.

    Có nên dùng máy khoan dùng điện không chổi than

    Tùy theo mục đích và tần suất sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sử dụng máy khoan dùng điện không chổi than.

    Nếu bạn thường xuyên làm việc với cường độ cao ở các công trình xây dựng, xưởng cơ khí thì nên sử dụng máy khoan dùng điện không chổi than vì có độ bền bỉ và hiệu suất vận hành cao.

    Máy khoan điện không chổi than có độ bền bỉ cao

    Máy khoan điện không chổi than có độ bền bỉ cao

    Ưu, nhược điểm của máy khoan điện không chổi than

    Máy khoan dùng điện không chổi than sở hữu rất nhiều ưu điểm hấp dẫn như:

    Ưu điểm

    • Tốc độ khoan cao hơn, việc điều chỉnh tốc độ khoan dễ dàng và hạn chế trục trặc khi tăng tốc và giảm tốc độ khoan trong thời gian ngắn.
    • Với việc sử dụng động cơ không chổi than giúp máy khoan có thể vận hành lâu bền mà không cần thay thế chổi than định kỳ. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giúp giảm thiểu tổn thất trong quá trình bảo trì.
    • Máy khoan điện dùng động cơ không chổi than giúp tiết kiệm chi phí thay thế. Bên cạnh đó thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng khi sử dụng.

    Nhược điểm

    Mức giá thành của máy khoan dùng điện không chổi than khá cao. Tuy nhiên hiện nay các hãng sản xuất ngày càng nhiều dòng sản phẩm này đã góp phần giúp sản phẩm trở nên phổ biến hơn.

    Máy khoan điện không chổi than hãng nào tốt hiện nay?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuyên sản xuất các dòng máy khoan dùng điện không chổi than, tuy nhiên các thương hiệu được đánh giá tốt nhất phải kể tới:

    • Máy khoan điện không chổi than thương hiệu Bosch
    • Máy khoan điện không chổi than thương hiệu Total
    • Máy khoan điện không chổi than thương hiệu Dewalt
    Máy khoan dùng điện Bosch được nhiều khách hàng lựa chọn

    Máy khoan dùng điện Bosch được nhiều khách hàng lựa chọn

    Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về máy khoan dùng điện không chổi than. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích với những ai quan tâm tới sản phẩm này.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận