Dùng lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Sử dụng lưỡi cắt nhôm để cưa sắt được không? Đó là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi sử dụng máy cưa. Câu trả lời là “không” vì 2 loại lưỡi cắt này có cấu tạo không giống nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể theo dõi chia sẻ sau đây của chúng tôi

    Tìm hiểu loại lưỡi cắt nhôm cầm tay chuyên dụng

    Lưỡi cắt nhôm là một trong những loại lưỡi cắt phù hợp với tất cả các loại máy cưa đĩa cầm tay. Thông thường, người ta thường sử dụng lưỡi cắt nhôm có đường kính 184mm và 235mm để thực hiện các thao tác cưa, cắt các tấm nhôm hoặc ống nhôm rỗng.

    luoi-cat-nhom-1

    Lưỡi cắt nhôm thường dùng để cưa các tấm nhôm

    Loại lưỡi cắt này mang đến hiệu quả tối đa trong công việc. Loại lưỡi cắt này được thiết kế nổi bật với rãnh răng cưa lớn, giúp cải thiện lượng phôi, làm giảm nguy cơ bị kẹt phôi. Từ đó, người dùng có thể rút ngắn được thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo được chất lượng công việc một cách tốt nhất.

    Thông thường, lưỡi cắt nhôm được thiết kế dạng bánh xe. Ngoài ra, có một số loại lưỡi cắt nhôm được thiết kế dạng thanh để sử dụng cho cưa lọng hoặc máy cưa kiếm. Từ đó mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

    Sử dụng lưỡi cắt nhôm để cưa sắt có hạn chế gì?

    Hiện nay nhiều người vẫn thắc mắc lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không? Câu trả lời là không. Bởi mỗi loại lưỡi cắt sẽ có những cấu tạo khác nhau và phù hợp với 1 loại vật liệu nhất định. Lưỡi cắt nhôm không thích hợp dùng để cắt chất liệu cứng như sắt và ngược lại. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do không nên sử dụng lưỡi cắt nhôm để cắt sắt:

    • Lưỡi cắt nhôm thường có cấu tạo mềm và mỏng. Do đó, khi tiếp xúc với sắt ở cường độ cao, công suất lớn thì rất dễ bị nóng và dẫn tới tình trạng gãy lưỡi hoặc lưỡi kẹp vào thanh sắt. Như vậy, người dùng sẽ rất dễ xảy ra những nguy hiểm trong quá trình vận hành.
    • Thông thường, lưỡi cắt nhôm chuyên dụng có thể cắt được những tấm nhôm dày khoảng 20mm hay các ống nhôm rỗng có đường kính tới 3 - 4cm. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng lưỡi cắt nhôm này để cắt sắt vì rất dễ bị hư hoặc bể bạc đạn của máy cưa.
    • Lưỡi cắt nhôm thường không có đủ độ cứng để cắt sắt, do đó nếu cố tình sử dụng máy sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn, vượt quá giới hạn cho phép sẽ khiến máy của bạn có thể bị hỏng.
    luoi-cat-nhom-2

    Sử dụng lưỡi cắt nhôm để cắt sắt không đảm bảo an toàn

    Lưỡi cắt nhôm nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

    Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc, ngoài việc cần lựa chọn đúng lưỡi cắt cho vật liệu cần gia công thì việc sử dụng lưỡi cắt nhôm và máy cắt chính hãng là vô cùng quan trọng.

    Bạn có thể lựa chọn mua các loại lưỡi cắt nhôm thuộc thương hiệu Makita hoặc Bosch. Đây là 2 thương hiệu máy cưa nổi tiếng và uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay với những sản phẩm chất lượng có độ bền cao.

    Đặc biệt, lưỡi cắt của 2 thương hiệu Bosch và Makita đều có thể sử dụng cho tất cả các dòng máy cưa, máy cắt hiện nay. Tuy nhiên, bạn phải lắp đúng khớp và phù hợp với đường kính yêu cầu của loại máy đó.

    luoi-cat-nhom-3

    Mua lưỡi cắt nhôm chính hãng tại Super MRO

    Qua những chia sẻ trên đây hi vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không? Nếu bạn còn có những vướng mắc về cách dùng cũng như cách chọn lưỡi cắt,… hãy liên hệ với Super MRO theo số hotline 024.2224.8888 để được hỗ trợ giải đáp. 

    Bên cạnh đó, Super MRO là đại siêu thị vật tư phụ tùng online uy tín nhất hiện nay, nơi đây mang đến cho khách hàng đa dạng các loại lưỡi cắt nhôm, lưỡi cắt sắt phù hợp với điều kiện, nhu cầu của từng khách hàng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận