Dụng cụ cơ khí cầm tay là gì? Công dụng ra sao? Có những loại nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bạn đang có ý định mở xưởng kinh doanh kim khí và muốn nhập bộ dụng cụ cơ khí cầm tay về cho quán của mình, tuy nhiên lại không biết bộ dụng cụ này gồm những loại nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn những dụng cụ cơ khí cầm tay thông dụng nhất, cùng theo dõi nhé.

    Dụng cụ cơ khí cầm tay là gì, công dụng như thế nào?

    Đây là một số câu hỏi thường được nhiều người quan tâm, dưới đây là câu trả lời hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

    Dụng cụ cơ khí cầm tay là gì?

    Dụng cụ cơ khí cầm tay là những dụng cụ thường có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm. Chúng thường được sử dụng trong các xưởng gia công sản xuất hoặc sửa chữa các vật dụng liên quan đến cơ khí. Ngoài ra bộ dụng cụ này còn có thể sử dụng trong các hộ gia đình bởi cách sử dụng tương đối đơn giản, việc cất giữ bảo quản dụng cụ cũng khá dễ dàng.

    Cờ lê là vật dụng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường
    Cờ lê là vật dụng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường

    Dụng cụ cơ khí cầm tay có công dụng gì?

    Chúng thường được dùng trong lĩnh vực kim khí, bao gồm việc hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa...Bộ dụng cụ này có thiết kế tương đối nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản, dễ dàng bảo quản, nên có thể sử dụng tại các xưởng sản xuất, xưởng sửa chữa hoặc ngay tại các hộ gia đình.

    Dụng cụ cơ khí cầm tay gồm những loại nào?

    Nếu là một người thợ cơ khí hoặc đơn giản bạn có niềm đam mê với cơ khí, có lẽ bạn hẳn sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ “dụng cụ cơ khí cầm tay”. Tuy nhiên với những người mới vào nghề hoặc những người lần đầu làm quen với nghề cơ khí, hẳn việc làm sao để hiểu hết về các sản phẩm trong bộ dụng cụ cơ khí cầm tay có lẽ không phải là điều dễ dàng. Do đó trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các sản phẩm thông dụng của bộ dụng cụ cơ khí cầm tay nhé.

    1. Dụng cụ đo lường

    Những dụng cụ như: thước cuộn, thước dây, thước kẹp… đều được gọi là dụng cụ cơ khí cầm tay, tuy nhiên chúng lại được xếp vào mảng dụng cụ đo lường để tiện cho việc sắp xếp và phân loại sản phẩm. 

    Thước cuộn là một trong những vật dụng thuộc nhóm dụng cụ đo lường
    Thước cuộn là một trong những vật dụng thuộc nhóm dụng cụ đo lường

    Những dụng cụ cơ khí thuộc nhóm này thường được sử dụng vào mục đích đo đạc các các chi tiết cần sự chính xác cao. Chúng có kích thước tương đối nhỏ gọn, nên có thể đem theo bên người mỗi khi có nhu cầu sử dụng. Dụng cụ đo lường này được các thợ cơ khí hay thợ mộc, thợ xây...sử dụng thường xuyên, nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc.

    2. Dụng cụ điện cầm tay

    Những dụng cụ điện cầm tay như: máy khoan, máy mài, máy cưa...sở hữu công suất lớn được biết đến với nhiều công dụng trong việc khoan cắt trên nhiều chất liệu khác nhau như sắt, bê tông, nhựa, gỗ…Dụng cụ điện cầm tay có một số ưu điểm lớn, đó là thiết kế tương đối nhỏ gọn, đa tính năng, giá thành phải chăng...nên được người dùng khá ưa chuộng.

    Máy khoan cầm tay Makita là dòng sản phẩm vô cùng được ưa chuộng
    Máy khoan cầm tay Makita là dòng sản phẩm vô cùng được ưa chuộng

    Trên thực tế tại các hộ gia đình, dụng cụ điện cầm tay cũng được sử dụng tương đối nhiều, đơn cử như máy khoan cầm tay. Loại máy này thường được dùng vào mục đích khoan tạo lỗ trên tường, khoan bắt vít để sửa chữa hay gia cố lại những chi tiết bị xuống cấp trong khuôn viên nhà ở. Một trong những lý do khiến máy khoan cầm tay được ưa chuộng, là bởi máy có thiết kế khá nhỏ gọn nên việc cầm nắm trong quá trình sử dụng cũng như việc bảo quản sản phẩm rất đơn giản. Với những ưu điểm của máy khoan cầm tay nói riêng và dụng cụ điện cầm tay nói chung, bạn nên sắm những trang thiết bị này nếu đang có nhu cầu nâng cấp các sản phẩm cho xưởng cơ khí hay cửa hàng kim khí của mình nhé.

    3. Dụng cụ cầm tay

    Nếu bạn là một thợ cơ khí, chắc hẳn những dụng cụ như: cờ lê, mỏ lết, kìm, kéo...sẽ là những vật dụng không thể thiếu trong túi đồ làm việc của mình. Ứng với mỗi dụng cụ sẽ là những chức năng tương ứng, do đó người dùng nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng của bản thân để có thể chọn được dụng cụ phù hợp.

    Cờ lê là vật dụng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường
    Cờ lê là vật dụng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường

    Với những người kinh doanh dụng cụ, có thể tìm hiểu về nhu cầu của thị trường để nhập những món hàng thường xuyên được người tiêu dùng chọn lựa, nhằm tránh trường hợp nhập hàng về nhưng bị tồn kho. Tuy vậy, nhìn chung trong bộ dụng cụ cơ khí cầm tay thì cờ lê, mỏ lết, kìm, kéo...không chỉ được sử dụng nhiều tại các xưởng sản xuất hay sửa chữa mà còn được sử dụng rộng rãi tại các hộ gia đình. Do đó trên thị trường những dụng cụ này đã quá quen thuộc với nhiều người.

    4. Dụng cụ cơ khí khác

    Ngoài những dụng cụ vừa kể trên, thì những vật dụng như: phấn, dao rọc giấy, bút…cũng là các dụng cụ cơ khí cầm tay rất hay được sử dụng. Bạn có thể tìm mua chúng tại các đại lý kinh doanh dụng cụ cơ khí hoặc các cửa hàng văn phòng phẩm. Trên đây là đáp án cho câu hỏi, dụng cụ cơ khí gồm những loại nào. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn đọc trong việc tìm kiếm các thông tin về dụng cụ cầm tay.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận