Bộ dụng cụ cầm tay cho gia đình gồm những món đồ nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bộ dụng cụ cầm tay cho gia đình có rất nhiều loại, nhưng trong bài viết dưới đây chúng tôi chỉ giới thiệu đến các bạn một số dụng cụ phổ biến được nhiều người sử dụng nhất.

    Công dụng của bộ dụng cụ cầm tay cho gia đình

    Trong cuộc sống gia đình hằng ngày, có rất nhiều sự cố về đồ gia dụng có thể xảy ra, chẳng hạn như: tivi không lên nguồn, hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà bị cháy, tủ lạnh chảy nước, máy giặt không quay… Những trường hợp này, nếu bạn là người không am hiểu về đồ điện, giải pháp tốt nhất có lẽ là gọi thợ sửa chữa. Nhưng nếu chọn lựa cách làm này, có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như: thợ sửa chữa lâu có mặt, tiêu tốn thêm một khoản kinh phí cho việc sửa chữa…

    Bộ dụng cụ cầm tay có nhiều loại với nhiều sản phẩm khác nhau
    Bộ dụng cụ cầm tay có nhiều loại với nhiều sản phẩm khác nhau

    Do đó nếu là người có hiểu biết cơ bản về đồ gia dụng, việc “bắt bệnh” cho chúng và khắc phục sự cố có lẽ sẽ không gây phiền phức quá lớn cho bạn. Nhưng để có thể “bắt bệnh” và sửa chữa những món đồ gia dụng này, bạn nhất định phải cần đến các dụng cụ cầm tay, chẳng hạn như: bút thử điện, kìm, tua vít… Những dụng cụ này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xử lý sự cố đồ gia dụng trong gia đình, giúp tiết kiệm thời gian trong cũng như một khoản kinh phí không hề nhỏ cho việc gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

    Một số bộ dụng cụ cầm tay gia đình phổ biến hiện nay

    Như đã đề cập ở trên, dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình có khá nhiều loại, tuy nhiên chúng tôi chỉ giới thiệu đến người dùng một số dụng cụ phổ biến, được nhiều người sử dụng.

    1. Kìm tuốt dây điện

    Đây được xem là vật bất ly thân đối với những người làm nghề thợ điện, hay thợ lắp đặt truyền hình cáp. Bởi chúng có thể tuốt phần vỏ của dây điện khá nhanh chóng, mà không cần phải dùng đến lửa như cách mà thợ điện trước đây vẫn thường sử dụng.

    Kìm tuốt dây điện
    Kìm tuốt dây điện

    Hiện nay kìm tuốt dây điện không còn là dụng cụ dành riêng cho thợ điện nữa, mà chúng đã được sử dụng rộng rãi hơn, nhất là tại các hộ gia đình. Loại kìm này có kích thước tương đối nhỏ gọn, dễ cầm nắm, dễ bảo quản và cũng dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cho dây điện vào họng kìm, sau đó bấm kìm và kéo vỏ dây điện ra là được. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại kìm tuốt dây điện thuộc các thương hiệu khác nhau, do đó bạn nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín. Bởi kìm của thương hiệu uy tín luôn được mặc định về chất lượng, chúng sẽ được cấu tạo từ chất liệu cao cấp và gia công tỉ mỉ, nên sẽ hạn chế được việc kìm bị cong vênh, gỉ sét trong quá trình sử dụng.

    2. Tua vít

    Tua vít là một trong những dụng cụ dễ phân biệt nhất so với các dụng cụ cầm tay cơ bản khác trong bộ dụng cụ cầm tay. Dụng cụ này có cấu tạo khá đơn giản, chỉ gồm 1 thân bằng kim loại, nhựa cứng hoặc nhựa dẻo, trên phía đầu thân tua vít có thể có nhiều hình dạng, tròn, chữ thập hoặc hình sao 6 cánh...để phù hợp với từng loại vít, phục vụ cho từng mục đích cụ thể.

    Tua vít
    Tua vít

    Do đó trong quá trình chọn lựa, người dùng nên chú ý đến kích cỡ và hình dạng của đầu vít để chọn tua vít cho phù hợp, nhằm tránh việc chọn lựa nhầm tua vít gây hư hỏng cho đầu vít.

    3. Súng bắn keo

    Súng bắn keo hay còn gọi là Súng bắn keo silicone, là dụng cụ thường được sử dụng trong việc trang trí nội thất, ngoại thất. Súng bắn keo trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ được các hãng sản xuất ra với những tính năng nhất định, phù hợp cho từng ngành nghề với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Chính vì vậy khi chọn súng bắn keo, người dùng nên xác định rõ về loại keo bạn đang dùng là gì, súng bắn keo bạn đang quan tâm cầm lên có cảm giác chắc chắn không, cầm có đầm tay không...Khi trả lời được những câu hỏi này, chắc chắn bạn sẽ tìm được loại súng bắn keo phù hợp với bản thân. Nếu có thể, bạn nên sắm bộ dụng cụ cầm tay cho gia đình với đầy đủ các dụng cụ, để sửa chữa đồ gia dụng khi chúng bị hỏng hóc. Hoặc ít nhất trong trường hợp bạn không sắm đầy đủ các dụng cụ, cũng nên sắm những món đồ cơ bản như chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận