Cách sử dụng an toàn và hiệu quả khoan bắt vít cầm tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Chúng ta thường có suy nghĩ máy khoan chỉ có công dụng để khoan mà ít người biết bên cạnh chức năng khoan, nó còn có khả năng bắt vít rất tốt. Vậy làm thế nào để sử dụng an toàn và hiệu quả khoan bắt vít cầm tay? Cùng Super MRO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Cách chọn khoan bắt vít cầm tay phù hợp

    Bạn cần chọn loại máy khoan có khả năng bắt vít vì không phải máy khoan nào cũng làm tốt khả năng đó. Chính vì vậy, chọn được một máy khoan bắt vít phù hợp rất quan trọng.

    khoan-bat-vit-cam-tay-1

    Chú ý chọn khoan bắt vít cầm tay phù hợp

    Chọn khoan bắt vít cầm tay theo đầu kẹp mũi khoan

    Bạn có thể chọn máy khoan dựa vào loại đầu kẹp mũi khoan. Những dòng khoan sử dụng đầu kẹp mũi khoan autolock, đầu khoan khóa đều có khả năng thực hiện bắt vít.

    Ngoài ra, những dòng máy khoan bắt vít cầm tay thường là dòng máy tích hợp nhiều chức năng như khoan và bắt vít. Ví dụ: Máy khoan gỗ, máy khoan động lực. Đặc biệt, máy khoan bắt vít cầm tay cũng chính là loại máy khoan chuyên dụng có khả năng bắt vít và khoan.

    Lựa chọn máy khoan bắt vít theo công suất

    Một chiếc máy khoan phù hợp là người bạn đồng hành tuyệt vời trong công việc. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau như điện áp hoặc công suất phù hợp.

    Nếu bạn dùng máy bắt vít loại nhỏ, tần suất thấp thì có thể chọn loại máy khoan pin nhỏ. Nếu bạn dùng khoan cho các công việc thường xuyên tần suất lớn thì những loại máy có công suất từ 500W hoặc điện áp từ 18V trở lên là sự lựa chọn phù hợp.

    Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn máy khoan pin đa năng để bắt vít. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn cần kiểm tra pin, motor và các linh kiện của máy để đảm bảo khả năng vận hành của máy, cũng như sửa chữa kịp thời các vấn đề của máy.

    Đặc biệt, bạn cũng nên chuẩn bị những loại vít phù hợp với công việc, với dòng máy bạn đang sử dụng. Ví dụ: vít hoa thị, vít bắn gỗ, vít inox… Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra đầu mũi khoan tích hợp. Trong trường hợp, đầu vít không phù hợp với máy khoan, bạn sẽ phải chuyển đầu mũi khoan phù hợp.

    Chọn máy khoan có khả năng bắt vít

    Bạn cũng có thể chọn mua những loại máy khoan pin Makita hoặc máy khoan pin Bosch, chúng đều có khả năng bắt vít trơn tru.

    khoan-bat-vit-cam-tay-2

    Chọn khoan có khả năng bắt vít

    Tuy nhiên, những dòng máy khoan bê tông cầm tay dùng điện hay dùng pin thì đều không không thể bắt vít được. Nguyên nhân do đây là các dòng máy khoan đục bê tông chuyên dụng với công suất lớn và thường được trang bị đầu khoan SDS nên không phù hợp

    Bạn cũng cần lưu ý một số dòng máy khoan động lực Bosch hay Makita khi bắt vít cần chuyển đầu mũi khoan. Bởi vì các loại máy này không tích hợp với đầu vít. Do vậy, bạn sẽ cần sử dụng đầu mũi khoan chuyên dụng để máy có thể bắt vít.

    Các bước sử dụng khoan bắt vít cầm tay

    Để sử dụng khoan bắt vít cầm tay, bạn hãy thao tác theo 8 bước sau:

    • Bước 1: Bạn lắp đầu vít vào máy khoan, tiếp đó lắp vít vào đầu vít.
    • Bước 2: Bạn có thể tạo một vết lõm để cố định vít giúp vít không bị trượt
    • Bước 3: Bạn chọn chức năng bắt vít trên máy khoan pin, chọn cấp trượt phù hợp với vòng xoay và lực siết
    • Bước 4: Hãy kiểm tra lại nút đảo chiều, đảm bảo nút đang ở chế độ bắt vít
    • Bước 5: Cố định mũi vít, dùng tay nhấn cò với lực nhẹ để vít đi từ từ vào bên trong. Tiếp đó, tăng lực để đưa vít vào sâu bên trong.
    • Bước 6: Khi muốn tháo vít, bạn nhấn đảo chiều
    • Bước 7: Bạn đặt đầu vít vào đúng các rãnh của vít và bắt đầu nhấn nút điều tốc để tháo vít ra ngoài.
    • Bước 8: Sau khi vít đi hết ra ngoài, bạn chỉ cần thả tay ra khỏi nút điều khiển

    Với những bước sử dụng máy bắt vít cầm tay cơ bản trên, bạn đã có thể sử dụng máy khoan để bắt vít và tháo vít nhanh chóng. Như vậy, bạn có thể sử dụng máy khoan để bắt vít vừa tiết kiệm chi phí, vừa thuận tiện trong công việc.

    khoan-bat-vit-cam-tay-3

    Các bước sử dụng khoan bắt vít cầm tay

    Địa chỉ mua khoan bắt vít cầm tay uy tín, chính hãng

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy khoan bắt vít cầm tay, tuy nhiên cũng rất nhiều hàng nhái tràn lan trên thị trường. Chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn đúng nơi để không mất tiền oan. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc máy khoan bắt vít cầm tay chính hãng thì hãy đến với SUPER MRO hoặc gọi điện cho hotline 02422248888 để được tư vấn miễn phí.

    Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn và sử dụng máy khoan bắt vít cầm tay để giúp bạn mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hy vọng các bạn sẽ sở hữu cho mình máy khoan bắt vít cầm tay uy tín và chất lượng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận