Các lỗi thường gặp và cách sửa máy khoan pin nhanh chóng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan pin là một trong những dòng thiết bị đa năng, có tính tiện dụng cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy khoan pin cũng sẽ gặp nhiều lỗi. Thông qua bài viết dưới đây, Super MRO sẽ cho các bạn biết các lỗi  máy khoan pin để có thể sửa khoan pin dễ dàng và nhanh chóng.

    Những lỗi hỏng của máy khoan pin và sửa khoan pin

    Để có thể dễ dàng sửa khoan pin thì bạn cần biết rõ máy khoan pin đang bị mắc lỗi hỏng gì. Dưới đây là một số lỗi hỏng thường thấy của máy khoan pin.

    Máy khoan pin bị hỏng motor

    Có hai nguyên nhân chính dẫn đến việc máy khoan pin bị hỏng motor, đó chính là sử dụng máy với cường độ liên tục trong thời gian dài và lựa chọn pin không phù hợp với hiệu điện thế của máy khoan.

    sua-khoan-pin-1

    Sửa khoan pin bị hỏng motor cần có thợ chuyên nghiệp 

    Motor là bộ phận quan trọng nhất trong máy khoan, và không thể thiếu. Chính vì thế, để sửa khoan pin hỏng motor, bạn cần phải đem máy khoan đến những nơi sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp vì đây là một việc đòi hỏi kinh nghiệm và để đảm bảo an toàn.

    Máy khoan pin hết than 

    Trong quá trình sử dụng máy khoan pin, động cơ chổi than sẽ bị hao mòn và hết than sau một thời gian. Việc máy khoan pin hết than có thể sẽ gây ra tình trạng đánh lửa, gây nguy hiểm cho người dùng.

    Giải pháp để sửa khoan pin này rất đơn giản, đó là bạn cần phải lựa chọn mua một chổi than mới phù hợp với máy và thay thế cho phần chổi than cũ.

    Máy khoan bị chai pin 

    Khi sử dụng máy khoan trong thời gian dài, nếu không biết cách bảo quản, bảo dưỡng hợp lý hay lựa chọn dòng máy kém chất lượng sẽ dễ xảy ra hiện tượng chai pin.

    Cách duy nhất để có thể khắc phục lỗi này và sửa khoan pin chính là lựa chọn và mua pin mới phù hợp với máy khoan để thay. Tuy nhiên, người dùng cần phải lựa chọn loại pin có điện áp thích hợp với máy khoan. Trong trường hợp pin bị cháy, người dùng nên mang ra nhưng cơ sở uy tín, chất lượng để có thể thay pin nhanh chóng, dễ dàng và an toàn.

    sua-khoan-pin-2

    Cách sửa khoan pin bị hỏng pin

    Lõi đồng máy khoan bị gãy 

    Dây dẫn hay lõi đồng là bộ phận chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình sử dụng máy khoan pin, thường xuyên bị gãy tại các phần giao nhau giữa máy khoan pin và phích cắm. Bên cạnh đó, phần vỏ bọc bằng nhựa dẻo của lõi đồng chịu đàn hồi tốt hơn nó. Chính vì thế có nhiều trường hợp lõi đồng bị gãy nhưng vỏ nhựa dẻo vẫn còn nguyên nên người dùng không thể phát hiện ra được.

    Để sửa khoan pin trong trường hợp này, người sử dụng nên tháo máy khoan và thực hiện thao tác cuốn lại lõi dây đồng đã bị gãy. 

    Cò máy khoan pin mất điều tốc

    Cò điều tốc, hay còn được gọi là công tắc bật tắt trên máy khoan pin, nếu bị hư hỏng hoặc mất điều tốc sẽ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động của máy khoan pin.

    Trong trường hợp này, để sửa khoan pin với cò máy mất điều tốc, người dùng cần phải tháo máy ra và lắp ráp cò thật chặt lại. Ngoài ra, nếu cò máy bị mất điều tốc nặng, không thế sửa chữa theo cách trên được thì người dùng nên thay cò mới phù hợp với máy khoan pin.

    Cò máy khoan pin bị hỏng 

    Do thường xuyên phải chịu tác động mạnh của người dùng trong quá trình sử dụng, có máy khoan pin là bộ phận rất dễ bị hư hỏng. Nếu kéo dài thời gian mà không sửa khoan pin kịp thời sẽ khiến cò máy khoan bị kẹt và hỏng hoàn toàn.

    Để khắc phục lỗi này và khiến máy khoan hoạt động ổn định, người dùng cần phải biết các cách sửa khoan pin dưới đây:

    • Nếu cò máy khoan pin bị bung, nứt nhỏ: Dùng keo chuyên dụng để gắn lại các vết nứt và sử dụng như bình thường.
    • Nếu cò máy khoan pin bị hư hỏng nặng: Nên thay cò khoan pin mới hoặc đem đến các cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp để có thể đảm bảo tiến trình công việc và an toàn cho người dùng.
    sua-khoan-pin-3

    Sửa khoan pin bị hỏng cò

    Thông qua bài viết trên, Super MRO hi vọng bạn đã biết rõ hơn về các lỗi hỏng của máy khoan pin và các cách sửa khoan pin để có thể giữ gìn và bảo quản máy khoan pin của bạn thật tốt. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm một nơi cung cấp các thiết bị, dụng cụ cơ khí uy tín, chính hãng thì Super MRO là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Gọi ngay cho hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận