Máy khoan Makita là gì? Những điều cần biết về máy khoan pin Makita

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bạn đang cần một công cụ hỗ trợ cho việc khoan đục, sửa chữa, lắp ráp các đồ dùng trong gia đình? Bạn là một người thợ chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, sản xuất, chế tạo,… muốn tìm một thiết bị khoan tiện dụng, hỗ trợ tốt cho công việc của mình? Hãy tìm hiểu về máy khoan pin Makita ngay để không bỏ lỡ một công cụ hữu ích như này nhé.

    Máy khoan pin Makita là gì?

    Máy khoan pin Makita là công cụ khoan cầm tay của hãng Makita nổi tiếng, uy tín hàng đầu thế giới hiện nay. Máy khoan pin Makita có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và tiện dụng, được tích hợp thêm các chức năng khác như vặn vít, đục phá. Vì vậy, máy được ứng dụng trong nhiều công việc và ngành nghề khác nhau như chế tạo, sửa chữa, lắp đặt, đồ dùng gia đình, trong xưởng sản xuất, trong ngành công nghiệp hiện đại,…

    may-khoan-pin-makita-1

    Máy khoan pin cầm tay Makita được dùng nhiều trong sản xuất

    Cấu tạo và cách vận hành máy khoan pin Makita

    Để sử dụng máy khoan pin Makita đúng cách, hiệu quả nhất, bạn cần hiểu về các bộ phận cấu tạo máy khoan, cũng như công năng và cơ chế hoạt động của chúng. Máy khoan pin Makita được cấu tạo từ các thành phần sau:

    • Công tắc tắt/ mở: Nhấn và giữ công tắc để khởi động máy. Nhấn đồng thời công tắc và nút khóa tự động để máy chạy tự động.
    • Bộ điều khiển Momen xoắn: Cho phép điều chỉnh lực quay của máy. Lực xoắn tùy thuộc vào kích thước vít cần vặn, đường kính lỗ muốn khoan và độ cứng, dày của chất liệu cần gia công.
    • Vòng xoay chọn chế độ khoan: Máy khoan pin Makita cho phép chọn chế độ hoạt động thông quá các ký hiệu trên máy bằng cách điều chỉnh vòng xoay gần đầu máy đến các ký hiệu tương ứng.
    • Đầu kẹp Autolock: Đầu kẹp có tác dụng điều chỉnh kích thước cho phù hợp với đường kính mũi khoan, giúp linh hoạt hơn khi làm việc, không cần thay đổi đầu kẹp nhiều lần.
    • Nút điều chỉnh tốc độ khoan: Giúp người dùng kiểm soát tốc độ khoan theo 2 tốc độ: 1 và 2 để khoan nhanh hoặc chậm tùy thuộc vật liệu cần khoan.
    • Đèn led: Đây là một tính năng hỗ trợ thông minh giúp người dùng thuận lợi thực hiện các công việc trong điều kiện thiếu sáng.
    • Pin: Cung cấp năng lượng cho máy. Đa số máy khoan pin Makita mới dùng pin Lithium-ion, có thời gian sử dụng lâu, dễ tháo lắp, dễ sạc, ít bị chai...
    • Tay cầm: Tay cầm giúp giữ chặt máy khoan khi đang hoạt động, bảo đảm chất lượng công việc và an toàn cho người dùng.

    Ứng dụng của máy khoan pin Makita

    Máy khoan pin Makita dùng cho những công việc nào, trong môi trường làm việc nào là tốt nhất?

    may-khoan-pin-makita-2

    Ứng dụng của máy khoan pin Makita

    Máy khoan pin Makita khoan lỗ hiệu quả

    Đây là chức năng chính của các dòng máy khoan. Những chiếc máy khoan pin Makita có tốc độ xoay nhanh, mũi khoan gia công cẩn thận, sắc bén giúp thực hiện công việc khoan nhanh gọn và chính xác. Tham khảo: máy khoan pin Makita HP330DZ, Makita HP331DZ, Makita DDF482Z,…

    Dùng máy khoan pin Makita như máy vặn vít linh hoạt

    Các dòng máy khoan pin Makita có tính năng đảo chiều điện tử tạo ra lực vặn siết chặt ốc vít vào nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, tường, gạch,...

    Tuy nhiên, tốc độ và hiệu quả siết vặn cũng phụ thuộc độ cứng của vật liệu và sức mạnh của máy, vì vậy với chất liệu cứng như kim loại, tường,… cần dùng những máy có lực vặn tốt hơn. Tham khảo: máy khoan pin Makita DDF483Z, Makita DHP484Z,…

    Máy khoan pin Makita khoan phá bê tông mạnh mẽ

    Ngoài tính năng khoan và vặn vít, máy khoan pin Makita còn có khả năng khoan phá tường, bê tông nhờ có công suất tăng cường, mang lại lực đập lớn. Tham khảo: Makita HR140DZ, Makita DHR165Z, Makita HR166DZ,...

    Máy khoan pin Makita có thiết kế gọn nhẹ giúp người dùng dễ dàng thao tác khi làm việc, tiện lợi và cơ động hơn. Vì vậy, máy rất thích hợp với những công việc cần di chuyển nhiều, môi trường làm việc ngoài trời, trên cao và những nơi không có nguồn điện.

    may-khoan-pin-makita-3

    Máy khoan pin Makita phá bê tông

    Mua máy khoan pin Makita ở đâu?

    Máy khoan pin Makita là sản phẩm nhỏ gọn, tiện dụng, có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm này vẫn bị làm nhái, làm giả nhiều khiến người tiêu dùng khó khăn khi chọn mua được hàng chính hãng, chất lượng.

    Việc tìm đến các cơ sở cung cấp uy tín như Super MRO hoàn toàn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn, báo giá miễn phí bạn nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận