Các lỗi thường gặp ở máy phun rửa cao áp Karcher và cách khắc phục

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phun rửa cao áp Karcher luôn dẫn đầu về chất lượng, độ bền và khả năng hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên dù có tốt đến đâu thì máy phun rửa cao áp cũng khó lòng tránh khỏi những sự cố, hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Ở bài viết này Super MRO sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa chữa một số lỗi cơ bản thường gặp ở máy phun rửa cao áp Karcher ngay tại nhà mà không cần sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

    Khắc phục lỗi máy phun rửa cao áp Karcher không lên áp (tụt áp)

    Máy phun rửa cao áp Karcher thường xuyên gặp tình trạng không lên áp, bị tụt áp sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do máy phun rửa cao áp bị hỏng van áp lực, lưới lọc bị bẩn, nguồn cấp nước quá yếu hoặc do van hút nước bị rò rỉ,…

    Vặn chặt van áp lực để máy phun rửa cao áp Karcher lên áp tốt hơn
    Vặn chặt van áp lực để máy phun rửa Karcher lên áp tốt hơn

    Với lỗi này cách khắc phục rất đơn giản, trước tiên hãy tìm hiểu nguyên nhân cụ thể nào khiến máy phun rửa cao áp của bạn bị giảm áp và có cách xử lý phù hợp:

    • Nếu lưới lọc bị bẩn thì cần vệ sinh lưới sạch sẽ.
    • Nếu van áp lực bị lỏng thì vặn chặt lại hoặc nếu van đã hỏng thì phải thay van mới.
    • Xem lại nguồn cấp nước có đủ mạnh hay không…

    Khắc phục lỗi máy phun rửa cao áp Karcher không hoạt động

    Đôi khi bạn mở công tắc và máy phun rửa cao áp Karcher của bạn không hoạt động, máy không chạy được. Đây được xem là một lỗi khá phổ biến không chỉ ở máy phun rửa Karcher mà hầu hết các dòng máy rửa xe cao áp khác. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do dây dẫn điện bị đứt, nguồn điện có điện áp quá yếu không đáp ứng đủ công suất của máy. Còn một nguyên nhân khác không liên quan đến nguồn điện là do động cơ của máy bị hỏng. Để khắc phục lỗi máy phun rửa Karcher không hoạt động, trước tiên người dùng hãy kiểm tra kỹ nguồn điện, dây dẫn, cầu chì,… nếu máy không vận hành do những lỗi này thì có thể tự khắc phục dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn đã xem xét kỹ các yếu tố này mà máy phun rửa cao áp vẫn không chạy thì là do lỗi hỏng động cơ hoặc chi tiết phụ tùng máy trục trặc nên đưa máy đi kiểm tra ở địa chỉ sửa chữa chuyên nghiệp.

    Khắc phục lỗi máy phun rửa cao áp Karcher không chạy mà vẫn có tiếng kêu

    Một lỗi khác khá phổ biến ở máy phun rửa cao áp Karcher là mặc dù máy không chạy nhưng động cơ vẫn phát ra tiếng kêu. Tình trạng này nếu như không sớm khắc phục thì động cơ của máy sẽ rất nhanh hỏng, máy cũng không có khả năng phun rửa mạnh mẽ.

    Sửa lỗi máy phun rửa cao áp Karcher không chạy mà động cơ vẫn kêu
    Sửa lỗi máy phun rửa cao áp Karcher không chạy mà động cơ vẫn kêu

    Nguyên nhân chính gây nên lỗi này là do nguồn cấp điện quá yếu hoặc dây dẫn điện quá dài khiến cho điện áp bị sụt giảm. Chính vì vậy, bạn chỉ cần kiểm tra kỹ nguồn điện xem có đủ điện áp như nhà sản xuất quy định hay không hoặc dây dẫn có vấn đề gì không để sớm thay dây dẫn mới phù hợp hơn.

    Khắc phục lỗi máy phun rửa Karcher phát ra tiếng ồn lớn, rung, giật khi đang sử dụng

    Sau một quá trình sử dụng bạn cảm thấy máy phun rửa cao áp Karcher có biểu hiện rung, giật thậm chí rất ồn ào thì có thể là do ốc vít của máy đã bị lỏng lẻo hoặc do máy phun rửa cao áp bị tụt áp đột ngột. Sản phẩm bị tích tụ nhiều bụi bẩn hoặc dầu máy bị khô cũng là nguyên nhân khiến máy rung, ồn. Để sửa chữa, bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh máy phun rửa Karcher định kỳ và đảm bảo cung cấp nguồn điện có điện áp đúng như thông số kỹ thuật của máy để máy hoạt động hiệu quả nhất, vận hành êm ái, ít rung ồn.

    Thay phớt mới để máy phun rửa cao áp Karcher hoạt động tốt
    Thay phớt mới để máy phun rửa Karcher hoạt động tốt

    Khắc phục lỗi máy phun rửa Karcher bị tràn nước vào piston

    Nước tràn vào piston sẽ khiến máy phun rửa cao áp Karcher vận hành kém hiệu quả và lâu ngày sẽ gây hỏng hóc động cơ. Lỗi này thường do phớt của máy phun rửa cao áp – bộ phận có nhiệm vụ đóng kín, ngăn chặn nước tràn vào piston – đã bị mòn, tạo nên các khe hở, do đó nước dễ dàng tràn vào. Cách khắc phục thật đơn giản, bạn chỉ cần thay phớt mới là được. Trên đây là những lỗi thường gặp ở máy phun rửa Karcher và cách khắc phục tại nhà đơn giản nhất.

    Hi vọng những thông tin này hữu ích cho việc bảo hành, bảo trì và sử dụng máy phun rửa cao áp Karcher của bạn được hiệu quả an toàn nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận