Bí quyết giúp tăng tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan điện cầm tay Makita là dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong công việc của thợ mộc, thợ cơ khí hay được sử dụng trong các hộ gia đình. Là vật dụng khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy khoan điện của Makita đúng cách. Vì thế, trong bài viết này, Super MRO sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết giúp tăng tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita vô cùng hiệu quả.

    Sử dụng máy khoan điện cầm tay Makita theo đúng kỹ thuật

    Dùng bất kỳ loại máy khoan nào, người sử dụng cũng cần phải thực hiện nhiều thao tác kỹ thuật khác nhau. Để máy khoan điện cầm tay Makita hoạt động ổn định, độ bền cao, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy. Hoặc nhờ nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp tư vấn, hướng dẫn sử dụng máy khoan theo đúng quy trình và đúng thao tác kỹ thuật.

    may-khoan-dien-cam-tay-makita-1

    Khoan đúng kỹ thuật để máy không bị hư hại và không bị tốn sức

    Không sử dụng máy khoan điện cầm tay Makita liên tục trong nhiều giờ

    Tình trạng máy khoan phải làm việc liên tục với cường độ cao trong thời gian dài xảy ra khá phổ biến ở các cơ sở sản xuất, công trường xây dựng,… Nếu phải làm việc liên tục trong thời gian dài thì máy khoan luôn ở trong trạng thái nóng, làm mũi khoan bị hao mòn nhanh hơn và tăng nguy cơ bị vỡ bi bên trong.

    Để tăng tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita, bạn cần sắp xếp và điều chỉnh thời gian sử dụng máy hợp lý, tránh sử dụng máy khoan liên tục trong nhiều giờ.

    Không đặt máy khoan xuống khi máy còn đang hoạt động

    Nhiều người dùng khi đang sử dụng máy khoan thường có thói quen đặt máy xuống một lát cho tay đỡ mỏi tay nhưng lại không tắt máy đi. Tuy nhiên, máy khoan hoạt động với công suất rất lớn và độ rung lắc mạnh. Hành động đặt máy khoan điện cầm tay Makita xuống khi máy còn đang hoạt động tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong của máy, làm máy khoan nhanh bị hư hỏng thậm chí là có thể tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh.

    Để đảm bảo an toàn và nâng cao tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita, bạn hãy đảm bảo máy khoan đã được tắt hoàn toàn trước khi đặt máy xuống.

    Vệ sinh máy thường xuyên

    Do đặc thù công việc khoan, cắt tương đối bụi nên việc vệ sinh máy thường xuyên là việc làm vô cùng cần thiết giúp nâng cao tuổi thọ máy khoan điện cầm tay Makita. Bạn nên thường xuyên lau chùi bụi bẩn bên trong cũng như bên ngoài máy tránh tình trạng bụi bẩn bám sâu bên trong gây hư hỏng máy. Đặc biệt, sau mỗi lần sử dụng máy, bạn hãy dùng máy thổi bụi hoặc chổi cọ mềm để loại bỏ bụi bẩn bám trên máy.

    may-khoan-dien-cam-tay-makita-2

    Bụi bẩn là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita

    Bảo dưỡng máy khoan điện cầm tay Makita định kỳ

    Trong quá trình sử dụng máy khoan Makita, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ. Đặc biệt, bạn cần lưu ý kiểm tra phần sỏi than thường xuyên hơn. Bởi vì, khi làm việc trong thời gian dài, sỏi than thường bị hao mòn rất nhanh. Khi sỏi than có dấu hiệu hết mà không được thay thì sẽ làm tăng nhiệt độ của máy khoan, từ đó làm giảm tuổi thọ của máy khoan điện cầm tay Makita một cách nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, trước mỗi lần dùng máy khoan điện cầm tay Makita, bạn cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết máy có chắc chắn không, có bị hỏng hóc gì không,... Nếu có bất kỳ một bộ phận nào bị mất, bị hỏng hỏng hay quá hạn kiểm tra định kỳ thì bạn tuyệt đối không nên dùng máy ngay. Hãy kiểm tra thật kỹ và báo với bộ phận phụ trách kỹ thuật của nhà cung cấp để được hướng dẫn cách khắc phục kịp thời.

    Ngoài những bí kíp giúp tăng tuổi thọ máy khoan điện cầm tay Makita kể trên thì trong quá trình sử dụng máy bạn cần lưu ý để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên đặt máy ở nơi có nhiệt độ, độ ẩm cao và để máy khoan ở xa tầm tay trẻ em.

    may-khoan-dien-cam-tay-makita-3

    Mua máy khoan điện cầm tay Makita chính hãng tại Super MRO

    Hy vọng qua những thông tin mà Super MRO vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách sử dụng máy khoan điện cầm tay Makita đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về sản phẩm của Super MRO, bạn hãy liên hệ với MRO Hotline: 024 2224 8888 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

    Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, cùng sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, Super MRO được khách hàng đánh giá là đơn vị cung cấp máy khoan điện, máy khoan pin, máy bào, máy mài cắt,... uy tín hàng đầu trên thị trường. Hãy đến với Super MRO để được tư vấn và chọn mua máy khoan điện cầm tay Makita chính hãng cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại khác với giá cả vô cùng phải chăng, chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận