BÀO GỖ BẰNG MÁY MÀI - LỢI BẤT CẬP HẠI

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bên cạnh việc tìm hiểu “Cách chế máy mài thành máy cưa” thì câu hỏi “Có nên bào gỗ bằng máy mài không?” cũng là điều mà nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt với những người làm nghề mộc. Nếu bạn đang có cùng những thắc mắc trên hãy xem ngay bài viết dưới đây. Super MRO sẽ cùng bạn phân tích sự nguy hiểm của chế máy mài thành máy bào gỗ.

    Nguy hiểm khôn lường khi bào gỗ bằng máy mài

    Bào gỗ bằng máy mài là việc thay vì sử dụng một chiếc máy bào chuyên dụng để bào gỗ thì người dùng lại sử dụng máy mài để làm việc thay thế. Tuy nhiên việc dùng dụng cụ như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

    Bởi, máy mài được thiết kế riêng biệt để cắt, mài đá, đánh bóng bề mặt kim loại. Hơn nữa, máy mài có công suất lớn đến 900W, tốc độ vòng quay lên đến hơn 11.000 vòng/phút đối với máy mài nhỏ và 6.500 vòng/phút đối với máy lớn. Do vậy, khi lắp đặt thiết bị không phù hợp sẽ xảy ra trường hợp làm văng lưỡi máy ra ngoài gây nguy hiểm đến tính mạng của người thợ và cả những người xung quanh. 

    Do vậy, để bào gỗ an toàn và hiệu quả, chúng ta nên sử dụng một chiếc máy bào gỗ chuyên dụng. Mọi hình thức độ, chế máy đều được khuyến cáo không nên thực hiện bởi sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng cho người dùng. 

    bao-go-bang-may-mai-1

    Bào gỗ bằng máy mài gây nguy hiểm 

    Gợi ý một số mẫu máy bào gỗ chuyên dụng

    Máy Bào Makita N1900B 82Mm

    Máy bào Makita N1900B đến từ thương hiệu dụng cụ nổi tiếng Nhật Bản - Makita cho khả năng hoạt động trong một khoảng thời gian dài mà không lo về vấn đề chất lượng. N1900B hoạt động mạnh mẽ với công suất 580W, cùng tốc độ không tải 16.000 vòng/phút giúp bào gỗ nhanh chóng.

    Máy bào Makita N1900B 82Mm có trọng lượng nhỏ gọn chỉ với 2.8 kg, được thiết kế từ chất liệu cao cấp rắn chắc, chống được sự mài mòn và chịu nhiệt tốt trong quá trình sử dụng. Mẫu máy bào này dễ dàng sử dụng, kết hợp lưỡi bào 82mm sắc bén giúp bào chính xác và hiệu quả hơn.

    BÀO GỖ BẰNG MÁY MÀI - LỢI BẤT CẬP HẠI

    Máy bào Makita N1900B đến từ thương hiệu dụng cụ nổi tiếng Nhật Bản

    Máy bào Bosch GHO 6500 650W

    Máy bào Bosch GHO 6500 là một trong những mẫu máy bào gỗ được yêu thích nhất của thương hiệu Bosch, được sản xuất từ chất liệu hợp kim thép và nhựa cao cấp. Lưỡi bào của máy bào Bosch GHO 6500 chắc chắn cho khả năng bào gọn đẹp, nhanh chóng mà không làm hư hại bề mặt và cấu trúc vật liệu. Bên cạnh đó, thiết bị còn tích hợp nút điều khiển điện tử giúp cho quá trình hoạt động được ổn định. Dòng máy bào này có khả năng hoạt động mạnh mẽ với công suất 650W cùng tốc độ không tải đạt 16.500 vòng/phút, đảm bảo công việc được hoàn thành nhanh chóng.

    Hơn nữa, Bosch GHO 6500 650W mang đến thiết kế mới mẻ, có khả năng điều chỉnh độ sâu cắt tối đa 2.6mm cùng luồng không khí được tối ưu hóa để đẩy vỏ bào ra khi vận hành và tránh tắc bên trong máy gây hỏng hóc.

    Máy bào Dewalt D26676-B1

    Máy bào gỗ Dewalt D26676-B1 được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn cao của Mỹ, hỗ trợ công việc bào gỗ cực nhanh với đường bào nhẵn mịn. Máy bào gỗ Dewalt D26676-B1 có công suất 550W, kích thước bề rộng đường bào 82mm, tốc độ không tải 17.000 vòng/phút giúp máy hoạt động mạnh mẽ đồng thời tiện dụng với các nút điều khiển tích hợp trên thân máy. 

    Máy bào gỗ Dewalt D26676-B1 được ứng dụng cao trong công việc chuyên ngành gỗ giúp bào bỏ vật liệu và làm nhẵn bề mặt nhanh chóng và chính xác, mang đến bề mặt phẳng mịn cho các vật dụng. Phù hợp với các công việc trong gia đình cũng như xưởng mộc. 

    Lưu ý khi sử dụng máy bào gỗ

    Khi sử dụng bất kỳ thiết bị, máy móc, dụng cụ nào chúng ta cũng cần lưu ý các nguyên tắc an toàn:

    • Lắp đặt máy bào gỗ đúng cách: Bạn nên để máy được chạy thử trước và kiểm tra hoạt động thiết bị an toàn khi vận hành máy.
    • Tránh các sự cố về điện: Bạn cần luôn kiểm tra kỹ dây điện trước khi sử dụng. Ngoài ra, nên bảo quản máy bào gỗ ở nơi khô ráo tránh hở điện ra vỏ máy. 
    • Không để máy gặp vật cản khi làm việc: Bạn nên tránh để vướng vào các đầu vít, mấu lồi trên gỗ vì có thể gây ra chấn thương cho người sử dụng. Ngoài việc sử dụng găng tay, bạn nên dùng thêm thiết bị phụ trợ (tay đẩy) để tránh bị trượt tay vào máy.
    • Đảm bảo vệ sinh thiết bị và môi trường làm việc: Những vật liệu thừa như dăm bào, mạt gỗ có thể gây ẩm mạch điện, rò điện và dễ gây cháy nổ. Bạn cần thường xuyên vệ sinh thiết bị, dọn dẹp nơi làm việc, bảo quản máy đúng cách.
    • Thực hiện đúng thao tác sau khi hoàn thành công việc: Bạn cần đợi lưỡi cắt dừng hoàn toàn trước khi đặt máy xuống, tránh việc lưỡi cắt đang quay ăn vào bề mặt làm mất điều khiển gây ra thương tích nghiêm trọng.
    • Không bào gỗ bằng máy mài: Thiết kế của máy mài không chuyên dụng dành cho việc bào gỗ, sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng người dùng. 
    bao-go-bang-may-mai-3

    Cần lưu ý các nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy bào gỗ

    Mua máy bào gỗ chính hãng ở đâu

    Thực hiện bào gỗ bằng máy mài có thể giúp ích rất lớn cho công việc của bạn nếu như bạn chọn mua được máy móc, thiết bị có chất lượng tốt. Bởi vì những sản phẩm nhái, giả thường không đem lại hiệu suất công việc, dễ hư hại và không đảm bảo chất lượng thành phẩm. 

    Do đó, bạn có thể tìm đến những cơ sở cung cấp đã được đông đảo người dùng đánh giá cao như Super MRO để có thể hoàn toàn tin tưởng, được tư vấn và mua những chiếc máy bào gỗ chính hãng, giá tốt.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận