Ứng dụng máy mài góc Makita vào những việc gì và cách sử dụng cụ thể

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài góc Makita có khả năng tùy biến rất linh hoạt. Bạn không cần phải dùng máy cưa, máy cắt, máy chà nhám nhưng vẫn hoàn thành được công việc chỉ bằng cách sử dụng máy mài góc Makita kết hợp với các linh kiện phù hợp. Vậy máy mài góc Makita có ứng dụng như thế nào và cách sử dụng cụ thể cho từng trường hợp.

    Dùng máy mài góc Makita đánh bóng bề mặt kim loại

    Công việc đánh bóng bề mặt kim loại cần phải sử dụng máy chà nhám chuyên dụng, tuy nhiên nếu bạn đang có một chiếc máy mài góc Makita thì không cần tốn thêm chi phí mua máy chà nhám. Chỉ cần trang bị bàn chải sắt là đủ để máy mài Makita thực hiện chức năng làm sạch hết bụi bẩn, lớp sơn cũ, chà bóng góc nhọn, lấp kẽ nứt cực kỳ hiệu quả.

    Máy mài Makita có thể đánh bóng về mặt kim loại
    Máy mài Makita có thể đánh bóng về mặt kim loại

    Cách sử dụng:

    • Trước tiên, bạn cần mua một bàn chải sắt chất lượng, chú ý kiểm tra kích cỡ nút khóa trục của máy mài góc Makita để chọn đầu phụ kiện phù hợp.
    • Bạn cần lắp bàn chải sắt vào máy, cố định bề mặt cần chà bóng và có thể thao tác đánh bóng bề mặt một cách thuận tiện. Nên chà trên bề mặt phẳng, không nên chà vào các cạnh sắc của dụng cụ vì dễ khiến máy bật ngược lại gây nguy hiểm.

    Dùng máy mài góc Makita để cắt kim loại, gạch, đá, bê tông

    Máy mài góc Makita hoàn toàn có thể đảm nhiệm chức năng của một chiếc máy cắt cầm tay hay máy cưa nếu có thêm lưỡi cắt chuyên dụng.  - Nếu được trang bị lưỡi cắt kim cương, bạn có thể biến chiếc máy mài góc này thành máy cắt gạch, đá, bê tông chuyên dụng phục vụ trong xây dựng, tạo lỗ hoặc loại bỏ các vật cản. - Với phụ kiện đá cắt sắc bén sẽ giúp máy mài Makita cắt được cốt thép, bu lông, hàng rào thép gai, ốc vít,… một cách nhanh gọn, dứt khoát không kém cạnh gì chiếc máy cưa cầm tay.

    Dùng máy mài Makita cắt ống thép
    Dùng máy mài Makita cắt ống thép

    Cách sử dụng:

    • Để cắt gạch, đá, bê tông đầu tiên bạn cần dùng bút lông để vẽ đường cần cắt. Sau đó cố định viên gạch và dùng máy mài góc Makita đã thay đầu phụ kiện để cắt như ý muốn.
    • Để cắt chi tiết sắt thép cũng cần trang bị cho máy mài góc Makita một lưỡi cắt chuyên dụng. Sau đó đặt ống sắt trên bệ đỡ, chìa đầu cần cắt ra ngoài. Khởi động máy 3 – 5 giây rồi từ từ cho lưỡi cắt tiếp cận với ống sắt. Cắt từ từ, không cần dùng lực quá mạnh để chi tiết thừa rơi tự do ra ngoài sau khi cắt, tránh bắn vào người gây nguy hiểm.

    Dùng máy mài góc Makita để gỡ vữa ron cũ

    Vữa ron cũ thường gặp ở những miếng gạch men lát sàn hoặc ốp tường, nếu cần gỡ chúng ra bạn sẽ thường dùng đục và búa đúng không nào? Bây giờ chỉ cần dùng máy mài góc Makita đúng cách thì công việc gỡ vữa ron cũ sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chỉ cần lắp thêm một lưỡi cắt kim cương loại dày chuyên dùng để gỡ ron vào máy mài góc bạn sẽ gỡ ron vữa với tốc độ nhanh chóng, tiết kiệm công sức, hạn chế vỡ gạch hoặc bề mặt dính ron vữa.

    Dùng máy mài góc Makita để mài sắc dụng cụ kim loại

    Trong cuộc sống thường ngày của mọi gia đình thường dùng đến các loại công cụ như cuốc, xẻng, rìu, búa, lưỡi dao của máy cắt cỏ,… Sử dụng lâu ngày chúng sẽ bị mài mòn và không còn được sắc bén nữa. Nếu bạn không  muốn tốn thêm tiền để đi mua máy mài dao thì hoàn toàn có thể ứng dụng máy mài góc Makita để mài sắc lưỡi cắt của các dụng cụ đó.

    Máy mài Makita có thể mài sắc công cụ bằng kim loại
    Máy mài Makita có thể mài sắc công cụ bằng kim loại

    Cách sử dụng:

    • Thêm phụ kiện đá mài vào máy mài góc Makita.
    • Cố định dụng cụ cần mài, bắt đầu mài dụng cụ với tốc độ chậm.
    • Nên mài từ ngoài rìa vào đến phần cần mài sắc bén nhất trên lưỡi dụng cụ, điều chỉnh góc mài phù hợp để có độ sắc bén ưng ý.
    • Chú ý hướng máy mài và dụng cụ về phía đối diện với bạn để không bị tàn lửa bắn vào người trong lúc đang mài.

    Trên đây là những cách sử dụng máy mài góc Makita rất đặc biệt giúp bạn biết được chiếc máy mài nổi tiếng này có thể tùy biến linh hoạt như thế nào với các phụ kiện đi kèm. Hãy sở hữu ngay máy mài Makita chính hãng tại siêu thị dụng cụ cầm tay uy tín nhất Hà Nội – Super MRO!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận