Sự khác biệt giữa máy mài công nghiệp và máy mài cầm tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Phân biệt rõ đặc điểm của máy mài công nghiệp và máy mài cầm tay sẽ giúp bạn chọn lựa một chiếc máy mài phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiết kiệm chi phí ban đầu. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được sự khác nhau cơ bản giữa máy mài công nghiệp và máy mài cầm tay.

    Đặc điểm của máy mài cầm tay

    Máy mài cầm tay là dụng cụ không thể thiếu trong việc đánh bóng, mài nhẵn, cắt gọt các vật liệu như gỗ, kim loại, gạch đá,… Với những điểm đặc biệt về thiết kế và tính năng, máy mài cầm tay sẽ giúp công việc của người thợ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với thao tác mài truyền thống.

    Máy mài cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ

    • Máy mài cầm tay có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, kết cấu chặt chẽ, có phần tay cầm được thiết kế thông minh để dễ dàng cầm nắm, chống trơn trượt tốt.
    • Mặc dù kích cỡ rất nhỏ nhưng máy mài cầm tay lại có công suất mạnh mẽ, thường dao động từ 600 – 1000W, giúp bạn đạt hiệu suất làm việc ở mức tối đa.
    • Máy mài cầm tay dễ dàng thao tác ở những vị trí khó khăn, nhỏ hẹp, ngóc ngách.
    • Máy mài cầm tay thích hợp cho việc mài nhẵn, đánh bóng những chi tiết nhỏ. Thích hợp sử dụng cho quy mô hộ gia đình, xưởng cơ khí nhỏ.
    • Giá thành của máy mài cầm tay rất phải chăng, dao động từ 1 triệu – 5 triệu đồng, phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình tại Việt Nam.

    Máy mài cầm tay có thể mài được ở những góc hẹp, chi tiết nhỏ

    Đặc điểm của máy mài công nghiệp

    Đối với những công việc đòi hỏi năng suất cao, diện tích mài lớn và phải mài liên tục, máy mài cầm tay không thể đáp ứng được lúc này cần dùng đến máy mài công nghiệp. Máy mài công nghiệp được trang bị nhiều tính năng vượt trội để giải quyết khối lượng công việc đồ sộ chỉ trong thời gian rất ngắn:

    • Dòng máy công nghiệp có thiết kế khá lớn nhằm đảm bảo máy có công suất cực mạnh, có thể làm việc liên tục, không gián đoạn, giúp bạn đạt được hiệu suất công việc cao nhất.
    • Máy mài công nghiệp thường đạt công suất trên 1800W cho đến hàng kW và đặc biệt có dòng máy mài CNC sử dụng công nghệ rất hiện đại, có thể mài tự động hóa. Máy mài CNC có thể xử lý tốt những vật liệu có độ cứng rất cao như thép, hợp kim cứng cho đến vật liệu rất giòn như thủy tinh, đá granite,… Sản phẩm sau khi được mài bằng máy mài CNC có độ chính xác tuyệt đối, độ đẹp hoàn hảo và đặc biệt rút ngắn thời gian sản xuất xuống nhiều lần so với thao tác mài thủ công bằng máy mài cầm tay.
    • Máy mài công nghiệp có đĩa mài rất lớn, công suất rất mạnh mẽ nên chỉ thích hợp sử dụng mài những bề mặt lớn hoặc dây chuyền sản xuất lớn ở nhà máy công nghiệp cơ khí, kim loại, luyện kim, dịch vụ mài sàn công nghiệp…
    • Giá thành của dòng máy công nghiệp cũng rất đắt đỏ, chỉ phù hợp với nhà máy, xí nghiệp. 

    Phân biệt máy mài cầm tay và máy mài công nghiệp

    Qua một số đặc điểm của máy mài công nghiệp và máy mài cầm tay trên đây có thể thấy 2 dòng máy có sự khác biệt rõ rệt về:

    • Thứ nhất, thiết kế của máy công nghiệp đồ sộ, to lớn, cồng kềnh và nặng hơn máy cầm tay rất nhiều. Vì vậy, máy mài công nghiệp cần được lắp đặt cố định ở một vị trí nhất định để thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài. Trong khi đó, máy mài cầm tay có thể sử dụng ở nhiều địa điểm, di chuyển đi khắp nơi một cách dễ dàng.

    Máy mài cầm tay có thể di chuyển dễ dàng

    • Thứ hai, công suất của máy công nghiệp lớn gấp nhiều lần so với máy mài cầm tay nhằm đáp ứng khối lượng công việc lớn ở quy mô công nghiệp.
    • Thứ ba, giá thành của máy công nghiệp cũng cao hơn so với máy mài cầm tay. Thứ tư, máy công nghiệp thích hợp dùng cho các nhà máy, xí nghiệp lớn còn máy mài cầm tay lại là lựa chọn tuyệt vời cho hộ gia đình và cá nhân.

    Qua bài viết trên đây bạn đã phân biệt được máy mài cầm tay và máy mài công nghiệp. Bạn cần mua máy mài cao cấp, chính hãng của những thương hiệu uy tín, hãy đến với Super MRO để được phục vụ tận tình nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận