Sự khác biệt giữa máy khoan và bắt vít với máy bắt vít chuyên dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Để sử dụng hiệu quả các dụng cụ cầm tay chúng ta cần hiểu rõ được chức năng và sự khác nhau giữa chúng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người bị nhầm lẫn máy khoan và bắt vít và máy bắt vít chuyên dụng. Vậy làm thế nào để phân biệt được máy khoan và bắt vít với máy bắt vít chuyên dụng? Mời các bạn tham khảo bài viết này của Super MRO nhé.

    Máy khoan và bắt vít là gì? Máy bắt vít chuyên dụng là gì?

    Chúng ta đều biết máy khoan và bắt vít có nhiều chức năng tương đương nhau như có thể khoan, nhưng chúng đều sở hữu những đặc điểm hoàn toàn khác nhau.

    may-khoan-va-bat-vit-1

    Máy khoan và bắt vít có những điểm khác nhau

    • Máy bắt vít chuyên dụng: là thiết bị cầm tay được thiết kế với chức năng là tháo, vặn, siết những con ốc vít vào sâu các bề mặt vật liệu như gỗ, gạch, bê tông.
    • Máy khoan và bắt vít: là thiết bị cầm tay được thiết kế với một đầu có chức năng siết chặt những con ốc trên các chất liệu khác nhau như gỗ, nhôm, thép, thường được sử dụng rộng rãi trong lắp ráp, sửa chữa.
    • Máy khoan có khả năng bắt vặn ốc vít và máy bắt vít chuyên nghiệp là hoàn toàn khác nhau nhưng rất nhiều người nhầm tưởng về hai loại máy này. Để phân biệt rõ hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

    Bảng so sánh máy khoan và bắt vít và sản phẩm bắt vít chuyên dụng

    Nhìn chung, máy khoan và bắt vít là sản phẩm tích hợp hai trong một, máy vừa có thể khoan vừa có thể thể bắt vít một cách dễ dàng nhờ có chức năng đảo chiều. Tuy nhiên, máy khoan và bắt vít và máy bắt vít chuyên dụng đều có những đặc điểm riêng.

    Công việc / Loại máy Máy khoan và bắt vít Máy bắt vít chuyên dụng
    Sử dụng để khoan - Máy khoan và bắt vít thường được sử dụng để khoan các chất liệu như gỗ, khoan kim loại, tháo vặt vít
    - Có thể thay dễ dàng đổi tốc độ và lực khoan
    - Máy vừa có thể khoan vừa có thể bắt vít do có chức năng đảo chiều
    - Tốc độ máy khoan phụ thuộc vào máy khoan và độ bóp công tác.
    - Máy bắt vít chuyên dụng chỉ có thể khoan trên các bề mặt mỏng, nhẹ
    -Sử dụng đầu khoan lục giác có thể vừa với phần ôm mũi khoan
    - Tốc độ khoan nhanh nhưng khi khoan sẽ bị rung lắc.
    - Gây ra tiếng ồn lớn
    - Tiết kiệm chi phí
    Sử dụng để bắt vít - Sử dụng đầu nối phù hợp với mũi bắt vít
    - Thao tác đơn giản bởi máy có chức năng đảo chiều
    -Máy phù hợp sử dụng các bề mặt như gỗ mềm và mỏng
    - Làm việc tốt, dễ dàng bắt vít
    - Thao tác nhanh, không gặp khó khăn.
    - Hiệu suất làm việc cao hơn khi dùng máy bắt vít chuyên dụng để bắt vít

    Chức năng của máy khoan và bắt vít trong công việc

    • Máy khoan và bắt vít: Vai trò quan trọng, giúp khoan, đục, bắt và tháo ráp trên nhiều bề mặt, vật liệu khác nhau như bê tông, tường, gỗ…
    • Máy bắt vít chuyên dụng: thường thiết kế nhỏ gọn dùng để khoan bắt vít ở những bề mặt khác nhau như gỗ, bê tông, sắt. Máy còn được dùng trong sửa chữa và tháo lắp. Đặc biệt, những chiếc máy bắt vít đa năng, hiệu suất làm việc cao, mạnh mẽ.
    may-khoan-va-bat-vit-2

    Máy khoan và bắt vít có chức năng khác nhau

    Nên mua máy khoan và bắt vít hay mua máy bắt vít chuyên dụng?

    Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã hỏi chúng tôi bởi lẽ khi sử dụng một chiếc máy khoan có tính năng bắt vít thì hiệu quả làm việc vẫn ổn, vẫn được đảm bảo. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng các nhãn hàng đều hướng tới các dòng sản phẩm đa năng, chi phí tiết kiệm, chất lượng tốt, độ bền cao. Vậy nên mua máy bắt vít hay máy khoan có chức năng như vậy ?

    Nếu bạn mua một chiếc máy khoan như vậy bạn sẽ tiết kiệm chi phí, bạn được sử dụng sản phẩm đa năng, công suất làm việc ổn định, khả năng bắt vít tốt trên nhiều bề mặt, hạn chế được cả chi phí bảo dưỡng.

    Tuy nhiên, với những công việc chuyên về vặn xiết với tần suất cao, yêu cầu lực siết mạnh. Bạn nên lựa chọn các dòng máy vặn vít để đảm bảo được công việc. Bởi nếu bạn mua máy chuyên dụng thì chắc chắn năng suất làm việc của bạn sẽ cao hơn, bền bỉ và an toàn hơn.

    Địa chỉ mua máy khoan và bắt vít chính hãng

    Nếu bạn đang tìm kiếm một máy khoan hay máy bắt vít chính hãng thì hãy đến với SUPER MRO để chọn cho mình sản phẩm thích hợp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn về sản phẩm thì hãy gọi vào hotline: 024 2224 8888.

    may-khoan-va-bat-vit-3

    Mua máy khoan và bắt vít uy tín tại Super MRO

    SUPER MRO là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất tại thị trường miền Bắc, có mối quan hệ đối tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Stanley, Bosch, Dewalt,… Và khi bạn mua hàng tại Super MRO bạn sẽ được công ty hỗ trợ bảo hành, mua phụ kiện thay thế, tiện ích nhất cho bạn. Bởi vì Super MRO hoạt động với phương châm:

    • Chất lượng sản phẩm và khách hàng là nòng cốt
    • Ưu tiên lợi ích của khách hàng
    • Nhiệt tình, tận tâm, tin tưởng

    Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được máy khoan và bắt vít hay máy bắt vít chuyên dụng, phù hợp với công việc của bạn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận