Nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động là gì? Mua ở đâu uy tín

  • 0 bình luận

Mục lục

    Công tác vệ sinh xưởng sản xuất luôn được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư chi phí cũng như máy móc thiết bị hỗ trợ cần thiết để thực hiện. Trong đó, không thể bỏ qua là máy hút bụi công nghiệp. Với sức hút cao cùng dung tích thùng chứa lớn giúp cho sản phẩm này được các nhà xưởng tin dùng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên lý máy hút bụi công nghiệp, cùng theo dõi trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

    Lý do các doanh nghiệp, nhà xưởng sử dụng máy hút bụi công nghiệp

    Bảo vệ an toàn sức khỏe

    Tại các nơi sản xuất sẽ chứa rất nhiều loại chất độc hại và bụi bẩn, nếu con người hít phải sẽ gây ra nhiều bệnh về hô hấp như lao, phổi. Nếu chúng không được vệ sinh thì sẽ là nơi cư ngụ cho hàng loạt vi khuẩn gây hại, làm ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân đang làm việc. 

    nguyen-ly-may-hut-bui-cong-nghiep-1

    Nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động là gì? Vì sao doanh nghiệp nên dùng

    Việc hiểu rõ nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động và sử dụng đúng cách sẽ giúp cho môi trường sạch bụi, không khí trong lành hơn, giúp giảm thiểu mối mọt và vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe, đảm bảo một môi trường làm việc tốt cho nhân viên.

    Tiết kiệm chi phí và sức lao động xử lý bụi bẩn

    Đối với những xưởng sản xuất trung bình hoặc lớn nếu sử dụng sức lao động của con người để vệ sinh thì phải cần rất nhiều nhân lực cũng như thời gian mới có thể hoàn thành. Việc dùng máy hút bụi công nghiệp có khả năng hút bụi nhanh chóng và sạch hơn gấp nhiều lần. Chỉ cần ít nhân lực với một chút ít thời gian là có thể làm sạch hết bụi bẩn trong nhà xưởng.

    Đặc biệt, nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động khá đơn giản, không hề phức tạp. Với một môi trường làm việc luôn sạch sẽ có thể giúp sức khỏe nhân viên tốt hơn và tinh thần làm việc thoải mái hơn, làm tăng hiệu quả công việc.

    Tìm hiểu cấu tạo của máy hút bụi công nghiệp 

    Trước khi tìm hiểu về nguyên lý máy hút bụi công nghiệp, thì cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của nó nhé!

    Motor

    Motor có 2 phần là khoang hút và động cơ điện. Động cơ sẽ làm quay các cánh hút ly tâm để tạo ra lực hút mạnh nhằm hút tất các các rác thải, bụi bẩn trên sàn nhà. Đây là bộ phận không thể thiếu trong máy hút bụi công nghiệp. Nếu motor hoạt động tốt sẽ mang lại hiệu quả làm sạch cao.

    nguyen-ly-may-hut-bui-cong-nghiep-2

    Cấu tạo và nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động

    Ống hút khí

    Ống hút khí có chức năng gì trong nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động. Chúng dùng để hút bụi bẩn, nước thải, rác bụi vào bên trong máy. Cấu tạo của bộ phận này có đầu hút các kiểu khác nhau, được làm bằng nhựa và có 3 phần gồm: đầu hút, ống cứng và ống mềm.

    Túi lọc bụi và thùng chứa bụi

    Hầu hết tất cả bụi và rác thải sau khi được hút vào sẽ được giữ lại trong túi lọc bụi. Chúng có chức năng gì trong nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động? Chúng có chức năng giữ bụi không bị phát tán ra môi trường bên ngoài. 

    Thùng chứa bụi được là bằng chất liệu inox, nhựa ABS. Lưu ý khi sử dụng không nên để thùng chứa bụi quá tải sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng cũng như tuổi thọ của máy.

    Quạt

    Quạt có chức năng gì trong nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động? Chúng được lắp đặt để tạo gió giúp hút bụi vào thùng chứa bụi

    Thân, vỏ máy

    Đây là bộ phận khung xương của máy, thường được làm bằng nhựa cứng để lắp ráp các thiết bị bên trong, có tác dụng làm kín ở khoang hút bụi.

    Bánh xe

    Bánh xe dùng để làm gì trong nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động. Chúng được gắn cố định phía trước và sau, giúp máy di chuyển dễ dàng.

    nguyen-ly-may-hut-bui-cong-nghiep-3

    Bánh xe đóng vai trò gì trong nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động?

    Nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động 

    Nhìn chung, nguyên lý máy hút bụi công nghiệp khá đơn giản, dựa trên áp suất không khí. Khi khởi động máy hút bụi, động cơ điện sẽ bắt đầu vận hành cánh quạt gió rồi tăng dần tốc độ. Nhờ đó, không khí bên trong máy sẽ nhanh chóng bị thổi ra, tạo thành lỗ hút khí vào đầu hút được nối thông với máy. Lúc này bên trong máy đã rỗng nên các bụi bẩn, rác thải, mảnh vỡ trên bề mặt sẽ được hút vào máy qua ống dẫn rồi đưa vào thùng chứa bụi. 

    Đối với những máy hút bụi giá rẻ, không rõ nguồn gốc thì bộ quạt gió sẽ hút bất cứ thứ gì to và nặng vào trong máy, gây hư hỏng máy.

    Đâu là đơn vị cung cấp máy hút bụi chính hãng giá rẻ?

    Khi lựa chọn mua máy hút bụi công nghiệp bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và sản phẩm chính hãng xuất xứ rõ ràng. Trong đó, Super MRO tự tin là nhà cung cấp máy hút bụi chính hãng giá rẻ trên thị trường hiện nay. Với nhiều năm hoạt động, Super MRO đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. 

    nguyen-ly-may-hut-bui-cong-nghiep-4

    Nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động

    Ngoài ra, với giá cả cạnh tranh và chính sách bảo hành rõ ràng, các bạn không cần quá lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tại Super MRO. Nếu bạn cần thêm thông tin về nguyên lý máy hút bụi công nghiệp hoạt động có thể liên hệ trực tiếp hotline 024 2224 8888 để được hỗ trợ nhanh chóng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận