Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đơn giản ngay tại nhà

  • 0 bình luận

Mục lục

    Sau một thời gian sử dụng để máy hút bụi có độ bền cao, bạn nhất định phải vệ sinh máy và bảo dưỡng thường xuyên hoặc theo định kỳ. Tuy nhiên, vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đúng cách và đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Super MRO sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện qua bài viết dưới đây. 

    Vì sao cần vệ sinh máy hút bụi công nghiệp?

    Máy hút bụi công nghiệp là loại máy có công suất lớn dùng trong khoảng không gian rộng. Máy hút bụi công nghiệp phải hoạt động nhiều hơn, thường xuyên hơn máy hút bụi dùng trong gia đình. Mỗi lần sử dụng máy hút bụi thường sử dụng liên tục trong 1 tiếng. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy, khiến máy hút bụi công nghiệp dễ bị nóng, áp lực giảm, khiến máy làm việc kém đi.

    ve-sinh-may-hut-bui-cong-nghiep-1

    Vệ sinh máy hút bụi công nghiệp giúp tăng hiệu suất máy

    Nếu bạn vệ sinh máy hút bụi công nghiệp thường xuyên thì máy sẽ đảm bảo được hiệu suất làm việc, tuổi thọ của máy. Các bộ phận của máy hút bụi công nghiệp sẽ hoạt động với trạng thái tốt nhất.

    Thời gian cần vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

    Sau khi hoàn thành công việc chúng ta cần tổng vệ sinh máy hút bụi công nghiệp một lần. Bởi sau khi làm việc máy sẽ hút hết các bụi bẩn từ bên ngoài vì vậy lúc này máy đang rất bẩn và chúng ta cần vệ sinh và làm sạch máy hút bụi.

    Bạn cũng có thể vệ sinh máy khi bạn thấy máy có dấu hiệu motor yếu, lực hút giảm, máy có nhiều bụi bẩn. Đặc biệt đối với các dòng máy hút bụi đời cũ, bạn nên vệ sinh thường xuyên hơn để tăng tuổi thọ cho máy cũng như các động cơ của máy.

    Cách để làm sạch máy hút bụi công nghiệp

    Cách vệ sinh máy hút bụi công nghiệp khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau:

    ve-sinh-may-hut-bui-cong-nghiep-2

    Các bước làm sạch máy hút bụi công nghiệp

    • Bước 1: Bạn cần lấy khăn lau máy một lần hoặc dùng máy hút bụi cầm tay để làm sạch bụi. Sau đó, bạn sẽ vệ sinh máy hút bụi công nghiệp bằng cách tháo rời các phụ kiện, lau sạch thân máy, các chi tiết bên trong.
    • Bước 2: Mở thân máy hút bụi: Nếu bạn hút nước sẽ mở thùng chứa và đổ nước bẩn đi. Sau khi rửa sạch, ta sẽ dùng khăn để lau khô. Nếu là hút bụi khô, bạn lấy túi lọc bụi ra vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý, bạn phải vệ sinh máy hút bụi công nghiệp nhẹ nhàng không tác động mạnh màng lọc túi để tránh làm màng lọc bị hỏng. Thời gian thay túi lọc thích hợp nhất là 6 tháng - 1 năm. Bạn hãy để khô sau khi vệ sinh máy hút bụi sạch sẽ trước khi sử dụng lại.
    • Bước 3: Vệ sinh motor của máy hút bụi. Sau một thời gian dài sử dụng motor sẽ bị bám bẩn. Nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của máy. Bạn hãy sử dụng bàn chải và vệ sinh máy hút bụi công nghiệp thật sạch bằng cách loại bỏ lớp bụi ở xung quanh motor.
    • Bước 4: Bạn kiểm tra lại một lần cuối trước khi lắp đặt các bộ phận của máy. Nếu bạn phát hiện có vấn đề gì của máy hút bụi công nghiệp thì bạn nên đem máy đến các cửa hàng chính hãng để được hỗ trợ kịp thời.

    Một số lưu ý khi làm sạch máy hút bụi công nghiệp

    Máy hút bụi công nghiệp là một thiết bị sử dụng năng lượng điện. Bởi vậy, khi vệ sinh cần phải cẩn thận để máy không bị hư hỏng, cháy, chập. Các lưu ý khi vệ sinh máy hút bụi công nghiệp là:

    • Không được tác động lực mạnh, làm xước các chi tiết. Việc vệ sinh cần phải nhẹ nhàng, loại bỏ được bụi bẩn mà không ảnh hưởng đến máy.
    • Không xịt nước trực tiếp lên máy. Điều này sẽ dễ gây hỏng máy
    • Tìm hiểu kỹ các bộ phận trước khi vệ sinh để vệ sinh máy đúng cách
    • Bạn phải nhớ ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
    ve-sinh-may-hut-bui-cong-nghiep-3

    Lưu ý khi làm sạch máy hút bụi công nghiệp

    Kết luận chung

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy hút bụi công nghiệp và cách vệ sinh đúng cách để máy luôn làm việc hiệu quả, năng suất cao. Nếu bạn phân vân không biết mua máy hút bụi ở đâu thì hãy đến với chúng tôi Super MRO - địa chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đến từ các nước trên thế giới như Stanley, Makita, Bosch, Dewalt,… Liên hệ hotline 024 2224 8888 để nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận