Máy hút bụi công nghiệp là gì? Tìm hiểu những thông tin thú vị về máy

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy hút bụi là vật dụng được sử dụng phổ biến trong gia đình, nhà xưởng,… Nó giúp dọn dẹp vệ sinh nhanh chóng, ít tốn công sức hơn. Đặc biệt là máy hút bụi công nghiệp với công năng cao và khả năng hút bụi nhiều hơn, mang lại không gian sạch bụi bẩn hiệu quả. Vậy máy hút bụi công nghiệp là gì? Cùng theo dõi chi tiết trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

    Máy hút bụi công nghiệp là gì?

    Các bạn vẫn đang thắc mắc máy hút bụi công nghiệp là gì đúng không? Máy hút bụi công  nghiệp là dụng cụ làm vệ sinh có công suất lớn, thiết kế dành riêng cho việc làm vệ sinh trong không gian diện tích lớn như cơ sở sản xuất, nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất. 

    may-hut-bui-cong-nghiep-la-gi-1

    Máy hút bụi công nghiệp là gì?

    Để đáp ứng được lượng công việc ở những môi trường lớn đòi hỏi phải sử dụng dòng máy hút bụi có lực hút mạnh mẽ hơn. Tuy giá thành máy hút bụi công nghiệp khá cao nhưng so với giá trị mà máy có thể mang lại thì rất phù hợp.

    Cấu tạo máy hút bụi công nghiệp có những gì?

    Cấu tạo máy hút bụi công nghiệp là gì? Chi tiết thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

    Motor

    Cấu tạo máy hút bụi công nghiệp là gì? Gồm những phần nào? Đầu tiên là motor. Motor gồm 2 phần là khoang hút và phần động cơ điện. Động cơ sẽ làm quay cánh hút ly tâm tạo ra một lực hút mạnh và hút tất cả các bụi bẩn, rác thải trên sàn nhà. Đây là bộ phận quan trọng không thể thiếu của máy hút bụi công nghiệp. Nếu thiếu nó máy sẽ không hoạt động, ngược lại, nếu motor hoạt động tốt sẽ mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

    Ống hút khí

    Ống hút khí có chức năng hút bụi bẩn, rác vụn, rác thải và bên trong máy, phần đầu hút được thiết kế nhiều kiểu khác nhau, được làm bằng nhựa. Cấu tạo máy hút bụi công nghiệp là gì? Đặc biệt với phần ống hút khí? Ống hút khí có 3 phần là ống hút, ống cứng và ống mềm.

    Túi lọc và thùng chứa bụi

    Tất cả những bụi bẩn và rác thải sau khi được ống hút khí hút vào sẽ được giữ lại trong túi lọc bụi, không làm phát tán ra môi trường bên ngoài. Thùng chứa bụi được làm bằng inox hoặc nhựa ABS.

    may-hut-bui-cong-nghiep-la-gi-2

    Túi lọc của máy hút bụi công nghiệp là gì?

    Quạt

    Quạt trong máy hút bụi công nghiệp là gì? Chức năng ra sao? Chúng có chức năng chính là tạo gió giúp hút bụi vào thùng chứa bụi.

    Thân vỏ máy hút bụi

    Là phần khung xương của máy hút bụi, được làm bằng nhựa cứng để bảo vệ các thiết bị bên trong, có tác dụng làm kín khoan hút bụi.

    Bánh xe

    Bánh xe trong máy hút bụi công nghiệp là gì? Được gắn ở đâu? Chúng được gắn cố định trước sau, giúp máy hút bụi có thể di chuyển. Bánh xe càng lớn thì máy di chuyển càng dễ dàng.

    Có mấy loại máy hút bụi công nghiệp?

    Máy hút bụi công nghiệp là gì? Được chia thành mấy loại? Máy hút bụi công nghiệp được chia làm 3 loại: máy hút bụi lớn, máy hút bụi trung bình và máy hút bụi nhỏ. 

    • Máy hút bụi công nghiệp lớn là dòng máy có công suất mạnh mẽ từ 3000-3900W. Thùng chứa có dung tích lên đến 90 lít. Máy thích hợp sử dụng cho không gian rộng lớn như: nhà xưởng, trung tâm thương mại,…
    • Máy hút bụi công nghiệp có công suất hoạt động từ 2000-2500W. Dung tích chứa lên đến 70 lít. Máy phù hợp làm vệ sinh trong khu vực như: văn phòng, siêu thị mini,…
    • Máy hút bụi công nghiệp nhỏ là dòng máy sở hữu công suất từ 1200-1600W. Thùng chứa có dung tích từ 20-40 lít. Loại máy này thường được sử dụng trong quán ăn nhỏ, bệnh viện nhỏ,…

    Thời gian làm việc của máy hút bụi công nghiệp là gì?

    Thời gian sử dụng máy hút bụi công nghiệp là gì? Nên dùng trong bao lâu là tốt nhất? Khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp để dọn vệ sinh không nên để máy hoạt động quá lâu, thời gian sử dụng máy hút bụi khoảng 20 phút thì bạn nên tắt một lần. 

    Nhiều nhà sản xuất vẫn khuyến cáo điều này và đưa ra lời khuyên rằng không nên để máy hút bụi hoạt động liên tục quá 60 phút. Vì điều này sẽ làm máy nóng và gây hư hỏng, không còn đảm bảo lực hút, giảm tuổi thọ của máy.

    may-hut-bui-cong-nghiep-la-gi-3

    Thời gian sử dụng của máy hút bụi công nghiệp là gì?

    Tốt nhất, khi sử dụng máy được khoảng 45 - 55 phút thì cho máy nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi tiếp tục thực hiện. Việc này giúp lấy lại hiệu năng cho máy, giúp motor không bị quá tải, làm nóng máy và gây chập điện hoặc cháy bộ phận motor.

    Khi sử dụng trong thời gian dài mà có tiếng kêu to lạ thường hoặc mùi khét nên tắt công tắc máy và kiểm tra, tránh tình trạng gây cháy nổ ảnh hưởng đến người sử dụng.

    Như vậy, bài viết của chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về máy hút bụi công nghiệp là gì? Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về loại máy này, có thể lựa chọn mua hàng và sử dụng nó một cách hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì về sản phẩm hoặc có nhu cầu mua hàng có thể liên hệ trực tiếp cho Super MRO qua hotline 024 2224 8888 để được tư vấn hỗ trợ nhé. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận