Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp một cách hiệu quả nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay máy hút bụi công nghiệp đang chiếm vị trí vững vàng trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Máy hút bụi công nghiệp giúp công việc vệ sinh trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cách sử dụng loại máy này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp chi tiết nhất.

    Vì sao cần nắm rõ cách hoạt động của máy hút bụi công nghiệp?

    Hiện nay, có rất nhiều người dùng chủ quan trong việc dùng máy hút bụi, dẫn đến sử dụng sai cách, sai tính năng và không tận dụng được hết những khả năng mà máy hút bụi công nghiệp mang lại. Nếu không nắm rõ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp đúng cách sẽ dẫn đến một số hậu quả như sau:

    • Công việc vệ sinh kém hiệu quả, hút không sạch các loại bụi bẩn, chậm tiến độ.
    • Làm tiêu hao nhiều điện năng.
    • Máy nhanh chóng bị hỏng motor và làm giảm tuổi thọ làm việc của máy.
    huong-dan-su-dung-may-hut-bui-cong-nghiep-1

    Vì sao cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp?

    Chính vì vậy, để có thể chủ động và tận dụng hết những tính năng mà thiết bị này mang lại, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp hoặc nhờ đến sự tư vấn từ người bán về cách dùng đúng. 

    Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp sao cho hiệu quả

    Khi bạn đã hiểu rõ về chức năng và cách sử dụng của máy hút bụi công nghiệp sẽ giúp đảm bảo được hiệu suất làm sạch luôn đạt kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng, giúp kéo dài tuổi thọ cho máy. Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp chi tiết từng bước như sau:

    Thực hiện nối phụ kiện cho máy hút bụi công nghiệp

    • Các bạn cần chuẩn bị, kiểm tra, và lắp đặt các phụ kiện máy hút bụi công nghiệp trước khi sử dụng. Các phụ kiện máy hút bụi công nghiệp cao gồm: bàn hút bụi, bàn hút nước, đầu hút khe, đầu chổi tròn, ống dẫn nước inox, túi lọc bụi, ống dẫn mềm,…
    • Tiến hành lắp đặt ống dẫn mềm vào khớp nối trên thân máy. Nếu sử dụng đầu chổi tròn hoặc dầu hút khe thì lắp trực tiếp vào đầu còn lại của ống dẫn mềm. Nếu sử dụng bàn hút bụi hoặc bàn hút nước thì lắp ống dẫn hướng inox vào đầu còn lại của ống dẫn mềm rồi lắp phụ kiện vào đầu ống dẫn hướng inox.
    • Lắp túi lọc bằng cách tháo chốt nối giữa đầu máy và thùng chứa, sau đó cho túi lọc vào và khóa chốt lại.
    huong-dan-su-dung-may-hut-bui-cong-nghiep-2

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp trước khi lắp phụ kiện

    Kết nối nguồn điện

    Trong hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp, nguồn điện rất quan trọng. Bạn cần kiểm tra phích cắm, dây điện và công tắc của máy hút bụi công nghiệp, đảm bảo không bị hở điện, công tắc đang ở vị trí OFF.

    Hút bụi và vệ sinh mặt sàn

    Để quá trình làm sạch tốt, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp. Bạn nên thực hiện hút bụi theo nguyên tắc từ xa tới gần, vệ sinh theo tuần tự từ cao xuống thấp và từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không hút các vật sắc nhọn và vật có kích thước bằng đường kính ống hút. Bởi chúng sẽ làm tắc nghẽn ống hút và làm thủng ống mềm, làm gián đoạn công việc.

    Đối với những máy có chức năng hút khô thì không nên dùng hút nước. Đối với những máy có khả năng hút khô và ướt chỉ nên sử dụng ½ dung tích thùng chứa.

    Kết thúc quá trình hút bụi và dọn dẹp

    Sau khi thực hiện quá trình vệ sinh xong, cần phải loại bỏ hút bụi và nước bẩn trong thùng chứa máy, làm sạch thùng chứa, túi lọc bụi, các phụ kiện và tổng thể bên ngoài của máy để sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Đây là bước quan trọng trong hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp. 

    huong-dan-su-dung-may-hut-bui-cong-nghiep-3

    Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp và cách làm sạch máy

    Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp cần nhớ

    Ngoài hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp đúng cách, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Không nên để máy hút bụi hoạt động quá 1 giờ, chỉ nên sử dụng từ 30-45 phút rồi để máy nghỉ ngơi 15 phút mới tiếp tục bắt đầu vận hành.
    • Chú ý sử dụng loại đầu hút phù hợp với công việc để mang lại hiệu quả làm việc. Nên sử dụng bàn chải cho những về mặt rộng, không hút các loại rác, vật sắc nhọn để tránh làm thủng hoặc rách túi lọc bụi, không nên hút các loại rác cỡ lớn sẽ làm tắc đường ống hút.
    • Không nên kéo dây điện quá căng hoặc cầm ống hút bụi để kéo máy.

    Cách để bảo quản máy hút bụi công nghiệp đúng cách

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp trước khi dùng
    • Thường xuyên kiểm tra phần túi lọc để làm sạch.
    • Cần kiểm tra đầu gió ở đầu chổi hoặc miệng hút có bị bụi cản trở, tránh hút những vật dụng như thú nhồi bôi, thảm lông,… có thể gây kẹt đầu hút.
    • Vận hành máy dù không sử dụng thường xuyên.
    huong-dan-su-dung-may-hut-bui-cong-nghiep-4

    Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp và bảo quản máy

    Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn sử dụng máy hút bụi công nghiệp chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này giúp các bạn sử dụng máy hút bụi đúng cách nhất để làm việc được hiệu quả hơn và giúp kéo dài tuổi thọ cho máy. Nếu có thắc mắc gì có thể liên hệ cho Super MRO qua hotline 024 2224 8888 để được hỗ trợ ngay nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận