Một số lỗi thường gặp và cách sửa chữa máy hút bụi công nghiệp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Cũng tương tự như những thiết bị điện khác, máy hút bụi công nghiệp sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện một số lỗi hư hỏng làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Để khắc phục tình trạng, người dùng cần kiểm tra định kỳ cho máy và sửa chữa. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách sửa chữa máy hút bụi công nghiệp hiệu quả.

    Máy hút bụi không vào điện

    Máy hút bụi đang hoạt động nhưng bị ngắt, nguyên nhân có thể là do bị cúp điện, đứt dây điện, hoặc nguồn điện chập chờn. Ngoài ra, phích cắm điện lỏng lẻo cũng khiến máy không thể tiếp xúc với nguồn điện hoặc tiếp xúc kém cũng sẽ là cho máy hút bụi không hoạt động.

    Vì thế, bạn nên cần kiểm tra chính xác nguyên nhân để có cách sửa chữa máy hút bụi công nghiệp phù hợp.

    sua-chua-may-hut-bui-cong-nghiep-1

    Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp không vào điện

    • Nguồn điện bị chập chờn: Nên gọi nhân viên đến kiểm tra và sửa chữa máy hút bụi công nghiệp. 
    • Nếu nguyên nhân là do dây điện bị đứt nên thay thế bằng đường dây mới hoặc tìm cách khắc phục lại những vị trí bị đứt.
    • Nếu do phích cắm điện lỏng lẻo, bạn có thể khắc phục bằng cách thay phích cắm mới hoặc cắm thử vào ổ cắm khác.

    Máy hút bụi không hoạt động

    Nếu thấy máy hút bụi không hoạt động thì bạn nên kiểm tra bên trong máy có bị vật sắc nhọn bằng kim loại hoặc các vật có kích thước lớn hay không. Bởi chúng có thể là nguyên nhân gây hỏng động cơ và cháy máy khiến cho máy không hoạt động.

    Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp không hoạt động bằng cách rút dây nguồn và loại bỏ các vật kẹt cứng trong máy ra ngoài. Bạn nên chờ khoảng 30 phút để thiết bị quá nhiệt làm mát máy rồi mới bắt đầu khởi động lại máy. Nếu lần này vẫn không hoạt động thì gọi ngay cho trung tâm sửa chữa máy hút bụi công nghiệp để các nhân viên kỹ thuật đến giúp bạn.

    Máy hút bụi không hút được bụi

    Một trong những lỗi phổ biến nhất của máy hút bụi công nghiệp là không hút được bụi. Nếu như gặp lỗi này, bạn nên kiểm tra độ bôi trơn trục, ổ trục của động cơ và kiểm tra độ mài mòn của bàn chải điện rồi tiến hành sửa chữa máy hút bụi công nghiệp. Bởi độ bôi trơn kém hoặc bàn chải bị mòn sẽ làm giảm sức hút của máy.

    sua-chua-may-hut-bui-cong-nghiep-2

    Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp không hút được

    Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại túi đựng bụi xem túi có bị đầy hay bị rách không, bởi nếu túi đựng bụi bị đầy sẽ lấp đường gió và là giảm lực hút. Bên cạnh đó, kiểm tra luôn phần ống hút và đầu chổi xem có bị vướng tóc, lông vật nuôi hay giấy vụn không. Nếu có hãy sửa chữa máy hút bụi công nghiệp bằng cách vệ sinh chúng sạch sẽ và tiếp tục sử dụng.

    Máy hút bụi bị kêu to

    Máy hút bụi công nghiệp bị kêu to là một trong lỗi khiến nhiều người khó chịu khi sử dụng. Vì bình thường khi máy là việc chỉ phát ra những tiếng kêu nhỏ, nó chủ yếu phát ra từ động cơ điện và quạt gió. Tuy nhiên, nếu nó phát ra tiếng kêu lạ hoặc kêu to hơn bình thường thì bạn nên cần kiểm tra và sửa chữa máy hút bụi công nghiệp.

    sua-chua-may-hut-bui-cong-nghiep-3

    Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp bị kêu to

    Túi lọc bụi và lọc màng

    Đây là hai nơi chứa mọi rác bụi được hút vào, vì thế chỉ sau vài phút là có thể khiến đường hút bị tắc nghẽn. Đối với trường hợp này để sửa chữa máy hút bụi công nghiệp bạn cần vệ sinh và làm sạch túi lọc bụi thường xuyên. Đây là cách khắc phục hiệu quả nhất giúp cho máy hút bụi có thể ít phát ra tiếng ồn.

    Motor máy hút bụi

    Nếu motor máy bị hỏng thì có thể gây ra lỗi máy hút bụi, khi motor hoạt động liên tục dẫn đến các ppr quay sẽ nhanh bị khô dầu bôi trơn và tạo ra âm thanh lớn do độ ma sát lớn.

    Bên cạnh đó, đường ống xả khí có thể bị cản trở bởi bụi bẩn bám vào dày đặc, các loại sợi nhỏ có thể bị lọt vào thiết bị mà mắc kẹt trong động cơ khiến tiếng kêu máy trở nên lớn hơn. Bạn nên mang máy đến cửa hàng dịch vụ sửa chữa máy hút bụi công nghiệp để khắc phục.

    Máy hút bụi bị yếu

    Sau một thời gian sử dụng, máy hút bụi bị yếu là lỗi thường thấy nhất. Khi máy đang hoạt động bình thường tự dưng lực hút bị kém và không hiệu quả như trước. Nguyên nhân có thể là do các bộ phận của máy không được gắn chặt như thân máy gắn với các ống inox, vòi hút bụi, bàn hút bụi hay ống nhún. Lúc này bạn cần sửa chữa máy hút bụi công nghiệp bằng cách vặn chặt lại các ống vít liên kết. 

    sua-chua-may-hut-bui-cong-nghiep-4

    Sửa chữa máy hút bụi công nghiệp bị yếu

    Nếu bạn không lau chùi hay bảo quản máy hút bụi thường xuyên cũng là lý do dẫn đến máy hút bụi bị yếu. Chính vì thế, nên vệ sinh và làm sạch các bộ phận của máy hút bụi như túi lọc để khắc phục lỗi này.

    Với những thông tin chia sẻ của chúng tôi về lỗi và cách sửa chữa máy hút bụi công nghiệp có thể giúp các bạn sử dụng máy được hiệu quả hơn mang lại kết quả như mong muốn. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với Super MRO qua hotline 024 2224 8888 để được hỗ trợ. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận