Một số lỗi hư hỏng thường gặp ở thang nhôm rút Nikita

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thang nhôm rút Nikita khi sử dụng lâu dài có thể phát sinh một số lỗi thông dụng như ống thang bị rít, khó mở, vỡ khóa chốt, chân thang bị mòn,… Nguyên nhân có thể do tác động khách quan từ môi trường bên ngoài, do người dùng sử dụng thang không đúng cách hoặc cũng có thể thang nhôm rút Nikita bị lỗi từ khâu sản xuất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ những lỗi hư hỏng thường gặp ở thang nhôm rút Nikita và một số cách khắc phục hiệu quả.

    Lỗi thang nhôm rút Nikita bị rít, khó mở

    Thang nhôm rút Nikita được thiết kế theo kiểu các ống nhôm luồn vào nhau. Trong trường hợp thang nhôm Nikita hoạt động tốt sẽ giúp bạn kéo nấc thang lên một cách nhẹ nhàng, những phần nấc khóa kéo nhẹ tay, ống thang tụt xuống và lồng khớp vào nhau. Nếu thang rút Nikita bị kẹt/rít bạn sẽ rất khó để đóng/mở thang.

    Thang nhôm rút Nikita R-49 chính hãng
    Thang nhôm rút Nikita R-49 chính hãng

    Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do: - Điểm tiếp xúc giữa các ống thang của thang nhôm Nikita bị móp méo, cong vênh do bị va đập mạnh trong quá trình sử dụng. Do đó, các ống thang không thể luồn khít vào nhau được. - Trong quá trình sử dụng thang rút Nikita bị dính nhiều bụi bẩn, vết sơn tường, vôi,… mà không được lau chùi sạch sẽ, chúng sẽ bám dính vào các ống thang bị rít, riêng phần khóa chốt bị bám bụi khiến mỗi lần ấn nấc khóa cảm thấy rất nặng tay thậm chí là khó ấn hoặc không ấn được. - Nguyên nhân khách quan có thể là do bạn đã mua phải thang nhôm rút Nikita kém chất lượng, lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất như đúc ống nhôm không đúng chuẩn,… Để khắc phục tình trạng thang nhôm Nikita bị rít/kẹt người dùng cần phải chọn mua loại thang Nikita chính hãng để thang hoạt động tốt. Ngay sau khi dùng xong phải lau chùi vệ sinh thang một cách sạch sẽ rồi mới đem cất. Đồng thời người dùng cũng nên hạn chế để thang rơi mạnh, va đập mạnh gây móp méo ống thang.

    Lỗi thang nhôm rút Nikita bị cong vênh, vỡ khóa chốt và đai thang

    Việc nâng hạ thang rút Nikita không đúng cách, sử dụng tải trọng quá tải so với mức khuyến cáo, làm rơi thang từ một độ cao lớn hoặc để thang nhôm Nikita tiếp xúc gần với nguồn lửa, nhiệt độ cao, hóa chất,… đều là những nguyên nhân gây lỗi thang rút Nikita bị cong vênh, vỡ khóa chốt, vỡ đai thang.

    Dùng quá tải trọng quy định có thể khiến thang nhôm bị cong/vỡ khóa chốt và đai thang
    Dùng quá tải trọng quy định có thể khiến thang nhôm bị cong/vỡ khóa chốt và đai thang

    Khi sử dụng thang nhôm rút Nikita người dùng cần chú ý phải biết nâng hạ thang đúng cách. Lưu ý khi muốn rút thang dài ra hoặc đóng thang ngắn vào bạn nên bấm chốt khóa rồi mở/hạ thang từng bậc, nếu cùng 1 lúc rút gọn 1 loạt bậc thang rất dễ gây cong thậm chí là vỡ đai thang. Ngoài ra, khi sử dụng thang nhôm rút Nikita bạn cũng cần chú ý bảo vệ thang cẩn thận để tránh rơi ở độ cao lớn, tránh dùng thang nhôm ở nơi có nhiệt độ quá cao, sử dụng đúng tải trọng quy định,… thì sẽ tránh được lỗi thang Nikita bị cong vênh, vỡ khóa chốt và đai thang.

    Lỗi thang nhôm rút Nikita bị mòn chân thang, rách bọc cao su ở chân thang

    Một lỗi thường hay gặp nhất đối với thang nhôm rút Nikita chính là mòn chân thang hoặc rách bọc cao su ở chân thang sau một thời gian dài sử dụng. Đây là một lỗi tất yếu dù bạn dùng thang nhôm giá rẻ hay thang nhôm rút Nikita cao cấp cũng khó tránh khỏi.

    Chân thang rất dễ bị mòn sau một thời gian dài sử dụng
    Chân thang rất dễ bị mòn sau một thời gian dài sử dụng

    Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do chân thang phải tiếp xúc trực tiếp với nền đất/sàn bê tông/sỏi đá,… đồng thời phải chịu tải trọng khi con người làm việc cho nên lâu dài nó sẽ bị mòn. Đặc biệt đối với người thợ điện, thợ viễn thông do yêu cầu phải thường xuyên dùng thang nên họ có thói quen thả thang nhôm rút Nikita rất mạnh, điều đó khiến cho chân thang bằng nhôm bên trong cọ sát vào lớp bọc cao su bên ngoài gây rách bọc. Khi đó chân thang không còn khả năng bám dính tốt rất nguy hiểm cho người dùng. Cách khắc phục đối với trường hợp này là bạn cần sử dụng thang nhôm rút một cách nhẹ nhàng và nếu có điều kiện, bạn cũng nên trang bị những dòng thang nhôm cao cấp có 2 lớp bảo vệ chân thang (làm từ nhựa và cao su) để hạn chế tối đa tình trạng mòn chân thang, rơi tuột hoặc rách chân thang. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng thang nhôm rút Nikita một cách hiệu quả, đúng cách và an toàn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận