Thang nhôm rút đơn – thang nhôm rút đôi: Nên chọn loại nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nhờ khả năng bung mở rộng và thu gọn rất linh hoạt thang nhôm rút trở thành lựa chọn hàng đầu của những người thợ điện, kỹ sư viễn thông,… thường xuyên di chuyển để làm việc. Thang nhôm rút có nhiều loại như thang nhôm rút đơn, tháng nhôm rút đôi. Vậy giữa hai dòng thang nhôm rút này nên chọn loại nào?

    Ưu – nhược điểm của thang nhôm rút đơn và thang nhôm rút đôi

    Với câu hỏi nên dùng thang nhôm rút đơn hay thang nhôm rút đôi trước tiên cần hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại để có lựa chọn phù hợp.

    Thang nhôm rút đơn

    Đây là loại thang nhôm rút chỉ có thiết kế chữ I, có thể rút gọn khi không cần sử dụng. thang nhôm rút đơn được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, tuyệt đối an toàn đối với người dùng và có khả năng chịu được trọng tải tốt, ứng dụng rất linh hoạt.

     Thang nhôm rút đơn có trọng lượng nhẹ, sử dụng an toàn

    • Thang nhôm rút đơn rất đa dạng về chiều cao như 2.6m, 3.2m. 3.8m, 4.4m, và tối đa lên đến 4.8m. Thiết kế ống thang kết nối với chốt an toàn tự động cho phép rút gọn thang một cách hiệu quả. Chẳng hạn với thang nhôm Nikawa NK-32 có chiều cao tối đa là 3,2m nhưng khi rút gọn lại chỉ còn dài 83cm. 
    • Chốt an toàn khóa thang tự động, chắc chắn, rất dễ rút lên khi cần mở rộng thang và luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng.
    • Phần chân của thang nhôm rút đơn có bọc lớp ABS có khả năng chống trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn cho người lao động, không cần người đỡ bên dưới và đồng thời cũng chống trầy xước bề mặt nền nhà.

    So sánh với thang nhôm rút đôi sẽ thấy thang nhôm rút đơn có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều, do đó việc mang vác, di chuyển cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thang chỉ dùng được ở kiểu chữ I, phải dựa vào tường, không tự đứng vững được.

    Thang nhôm rút đôi

    Thang nhôm rút đôi có thiết kế kiểu chữ A, có thể kéo dài ra và rút gọn lại một cách nhanh chóng. Vì vậy, so với thang nhôm rút đơn nó có khả năng làm việc được ở nhiều địa hình gồ ghề phức tạp, đứng vững và có thể điều chỉnh thành nhiều kiểu dáng linh hoạt.


    Thang nhôm rút đôi có nhiều kiểu dáng
    • Có thể điều chỉnh thang nhôm rút đôi thành kiểu chữ A, I, L rất thuận tiện cho nhiều vị trí làm việc khác nhau. Ở kiểu chữ A có thể làm việc độc lập mà không cần điểm tựa.
    • Thang nhôm rút đôi có độ cao tối đa lên đến 5.6m, hoàn toàn tiện dụng khi cần làm việc ở vị trí rất cao.
    • Chốt an toàn hiện đại, dễ dàng sử dụng, đảm bảo thang có kết cấu chắc chắn, giảm độ rung lắc.
    • Chân của thang nhôm rút đôi chất lượng cũng được bọc nhựa ABS chống trượt đảm bảo an toàn.

    Tuy nhiên, trọng lượng của thang nhôm rút đôi cũng nặng hơn so với rút đơn cho nên việc mang vác, di chuyển hay bảo quản thang cũng phức tạp hơn.

    Nên lựa chọn thang nhôm rút đơn hay thang nhôm rút đôi?

    Cả thang nhôm rút đơn và thang nhôm rút đôi đều có thiết kế rất linh hoạt, tạo nên sự thuận tiện và an toàn tối đa cho người dùng. Chúng đều có cấu tạo kiểu thang rút gọn có thể gia tăng độ cao tối đa hoặc thu gọn lại đến mức tối thiểu. Vì vậy, thang nhôm rút đơn và rút đôi đều được thợ điện, thợ xây, kỹ thuật viên ngành viễn thông,… ưu tiên sử dụng do yêu cầu công việc phải di chuyển liên tục.

    Chọn thang nhôm rút theo mục đích sử dụng

    Như vậy qua một số ưu điểm & hạn chế của 2 dòng thang nhôm rút đơn và thang nhôm rút đôi có lẽ bạn đã biết được nên dùng loại thang nào. Hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng, điều kiện làm việc cụ thể mà chọn một sản phẩm phù hợp nhé!

    Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp các loại thang nhôm chất lượng, xuất xứ từ thương hiệu uy tín để mua được sản phẩm cao cấp, an toàn và hiệu quả khi sử dụng. 

    Bạn đang băn khoăn không biết nên đến đâu để mua thang nhôm rút đơn, thang nhôm rút đôi? Hãy để Super MRO đem đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng sản phẩm và giá cả phải chăng nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận