Máy mài thẳng có ưu điểm gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài thẳng là thiết bị xử lý vật liệu hiệu quả được nhiều người sử dụng trong các ngành nghề sản xuất gia công. Cụ thể là trong bộ đồ nghề của một người thợ đúc khuôn chuyên nghiệp không thể nào thiếu được loại thiết bị này.

    Đôi nét giới thiệu sơ lược về máy mài thẳng

    Trong sản xuất và gia công chế tạo chi tiết, khi có nhu cầu muốn mài mòn, đánh bóng trên một mặt phẳng người ta có thể sử dụng nhiều loại máy mài. Tuy nhiên, khi muốn mài một bề mặt vật liệu nào đó ở những vị trí không gian nhỏ hẹp như khe, rãnh hoặc các chi tiết bề mặt gồ ghề thì phải làm như thế nào? Để đáp ứng nhu cầu đó, máy mài thẳng được ra đời.

    Máy mài thẳng có thiết kế nhỏ gọn với mũi mài tinh tế
    Máy mài thẳng có thiết kế nhỏ gọn với mũi mài tinh tế

    Máy mài thẳng là thiết bị mài đặc biệt có thiết kế nhỏ gọn với mũi mài tinh tế có thể chuyển động linh hoạt trên những bề mặt mà các loại máy mài kích thước lớn khác không thể thao tác được. Ngoài chức năng mài, máy mài thẳng còn có thể dễ dàng thực hiện các chức năng khác như chà nhám, cắt, đục, khoan, đánh bóng… trên những bề mặt đòi hỏi tính chính xác và độ thẩm mỹ cao.

    Ưu điểm của máy mài thẳng

    Ưu điểm của một sản phẩm luôn là thứ mà người sử dụng quan tâm đến trước khi quyết định sở hữu sản phẩm đó. Máy mài thẳng là loại thiết bị cầm tay mang nhiều ưu điểm mà các loại thiết bị mài thủ công thô sơ hay các loại máy mài khác không thể nào so sánh. Có thể kể đến một vài những ưu điểm nổi bật như:

    Máy mài thẳng kích thước nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng sử dụng
    Máy mài thẳng kích thước nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng sử dụng
    • Thiết kế hiện đại. Tuy nhỏ gọn nhưng máy được trang bị động cơ mạnh mẽ có khả năng vận hành tốt qua tay cầm được điều khiển tùy ý bởi người sử dụng.
    • Đường nét tinh tế do máy tạo ra ở mức tương đối hoàn hảo, đáp ứng độ chính xác cho các yêu cầu công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao.
    • Máy mài thẳng có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng tương đối nhẹ khiến người sử dụng vận hành thoải mái mà không mất nhiều sức.
    • Các sản phẩm máy được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, cấu tạo từ các chất liệu cao cấp, vận hành ổn định với độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít hỏng hóc.

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng

    Mọi thiết bị, công cụ công nghiệp đều có những lưu ý mà người sử dụng bắt buộc phải biết trước khi dùng để đảm bảo tính an toàn và vận hành máy đúng chức năng, đúng thao tác. Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng máy mài thẳng:

    Thường xuyên kiểm tra, lau chùi để máy mài thẳng vận hành ổn định
    Thường xuyên kiểm tra, lau chùi để máy mài thẳng vận hành ổn định
    • Trước khi thực hiện thao tác cắt cần chắc chắn máy mài được lắp đúng loại phụ kiện, sau đó máy và bề mặt vật liệu phải tạo ra một góc vuông 90 độ. 
    • Di chuyển lưỡi mài theo hướng từ ngoài vào trong. Tuyệt đối không làm theo hướng ngược lại.
    • Đối với thao tác mài cần đặt thân máy nghiêng một góc khoảng 35 đến 50 độ so với bề mặt vật liệu, vẫn phải đảm bảo máy đã được lắp đúng phụ kiện.
    • Đảm bảo các linh kiện bên trong máy luôn ổn định trước khi tiến hành công việc bằng cách kiểm tra một cách thường xuyên. Nếu phát sinh lỗi, phải khắc phục trước khi đưa vào sử dụng để tránh gây trục trặc, hỏng máy.
    • Sau khi sử dụng phải vệ sinh máy sạch sẽ. Không được để bụi bẩn hay mảnh vụn vật liệu kẹt lại bên trong máy. Lau chùi thường xuyên để đảm bảo máy luôn vận hành ổn định.
    • Khi không sử dụng, nên đặt máy mài thẳng vào nơi thoáng mát. Tránh nơi ẩm thấp và nơi có nhiệt độ cao. Không để các loại hóa chất rơi vào máy. Giữ máy tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

    Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về chức năng và những ưu điểm của máy mài thẳng. Hi vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp cho quý khách hàng nắm bắt được những kiến thức cơ bản về cách sử dụng loại máy rất cần thiết  này để ứng dụng vào cuộc sống. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc máy mài thẳng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Super RMO với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị công nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng sự lựa chọn an tâm và hài lòng nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận