Máy mài khuôn Makita - Quy tắc an toàn cần nhớ khi sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết sử dụng máy mài khuôn Makita sao cho hiệu quả và an toàn nhất thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết dưới đây!

    No.1. Dùng máy mài khuôn Makita phù hợp với mục đích

    Máy mài khuôn do hãng Makita nổi tiếng về thiết bị điện tử, công nghiệp và dụng cụ cầm tay sản xuất. Sản phẩm sở hữu nhiều thế mạnh về thiết kế, tính năng, độ an toàn, tuổi thọ và sự thân thiện với môi trường. Có lẽ vì vậy mà dòng máy mài khuôn này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người dùng. Người ta đánh giá máy mài khuôn Makita có tính thuận tiện và sự linh hoạt hơn nhiều lần so với máy mài góc Makita, đây được xem là dòng máy mài mini nhỏ gọn, có thể thao tác được ở những góc nhỏ hẹp, vị trí rất khó tiếp cận. Chẳng hạn như trong lỗ khuôn, bên trong ống dẫn kim loại, góc nhỏ… Vì vậy bạn nên sử dụng máy mài khuôn khi cần gia công những chi tiết khó, vị trí quá hẹp.

    Nên dùng máy mài khuôn Makita khi gia công chi tiết nhỏ, vị trí hẹp, khó tiếp cận
    Nên dùng máy mài khuôn khi gia công chi tiết nhỏ, vị trí hẹp, khó tiếp cận

    Công dụng chính của máy mài khuôn Makita như chà, đánh bóng, làm nhám các mặt kim loại, gỗ, gạch, đá,… Nhưng nó không thích hợp để dùng làm bóng bề mặt có diện tích lớn, sẽ phí thời gian và lãng phí điện năng. Với những bề mặt diện rộng dùng máy mài góc Makita mới là lựa chọn thông minh.

    No.2. Cách chọn mũi mài phù hợp cho máy mài khuôn Makita

    Không có lý do gì để bạn sử dụng mũi mài kém chất lượng cho chiếc máy mài Makita nổi tiếng. Các mũi mài giá rẻ dù tiết kiệm được số tiền ban đầu nhưng lại có hiệu quả không cao, mài không sắc bén, hiệu suất kém và rất nhanh bị hỏng sau một vài lần sử dụng. Chính vì vậy, hãy trang bị những mũi mài chất lượng cao cho máy mài khuôn Makita đơn cử như mũi mài kim cương để giúp bề mặt cắt được thẳng, sắc nét, sạch sẽ và có thể sử dụng được rất lâu bền. Mặc dù bỏ ra chi phí khá đắt cho mũi mài chất lượng nhưng kết quả đem lại sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

    No.3. Sử dụng máy mài khuôn đúng cách

    Để máy mài khuôn Makita hoạt động tốt, đem lại kết quả cao và đảm bảo an toàn cho người dùng, khi sử dụng cần lưu ý không đè mạnh mũi mài lên bề mặt vật liệu, cần cho mũi mài tiếp xúc nhẹ nhàng, từ từ điều chỉnh hướng mũi mài từ ngoài vào trong, cắt từ cạnh đi ra để tránh gây vỡ bề mặt vật liệu, văng bắn vào người gây nguy hiểm.

    Sử dụng máy mài khuôn Makita đúng cách
    Sử dụng máy mài khuôn Makita đúng cách

    Đồng thời, cần sử dụng máy mài khuôn cho những chi tiết gia công khó trong ngóc ngách, vị trí hẹp mới đem lại hiệu quả cao. Tuyệt đối không nên dùng máy mài khuôn cho vật liệu có diện tích rộng sẽ tốn thời gian và làm việc không hiệu quả, máy cũng nhanh bị hỏng do vận hành quá lâu.

    No.4. Các quy tắc an toàn khi sử dụng máy mài khuôn Makita

    Để đảm bảo quá trình sử dụng máy mài khuôn Makita diễn ra an toàn nhất có thể, bạn cần phải tuân thủ tốt các quy tắc dưới đây:

    • Người dùng phải trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo đúng yêu cầu hoặc ít nhất phải đeo bao tay, kính, khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, đeo tai nghe chống ồn,…
    • Phải mua các loại máy mài khuôn chính hãng, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.
    • Trước khi sử dụng máy mài khuôn Makita cần kiểm tra tính an toàn của máy một cách toàn diện, nhất là ở phần đĩa mài và vành chắn bảo vệ. Đồng thời phải dùng máy đúng mục đích, không dùng máy cho những công việc ngoài chức năng của nó.
    Cần tuân thủ quy tắc an toàn khi sử dụng máy mài khuôn Makita
    Cần tuân thủ quy tắc an toàn khi sử dụng máy mài khuôn
    • Để đảm bảo an toàn và tăng cường độ bền của máy, hãy sử dụng đúng công suất, đừng ép tải.
    • Cầm nắm máy ở đúng vị trí tay cầm đã có lớp cách điện để tránh sự cố giật điện.
    • Chủ động loại trừ các yếu tố dễ gây mất an toàn khi dùng máy như môi trường xung quanh có quá nhiều vật cản, dây nhợ lằng nhằng dễ gây vướng víu,…
    • Không dùng máy mài khuôn Makita ở nơi dễ xảy ra cháy nổ.
    • Khi không sử dụng nữa cần phải cho máy ngừng hẳn rồi mới bỏ xuống đất.
    • Cần thường xuyên vệ sinh các khe thông gió để máy được sạch sẽ, tăng cường tuổi thọ. Bảo quản máy ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt.

    Với 4 quy tắc an toàn khi sử dụng máy mài khuôn Makita trên đây hi vọng bạn đã biết được làm sao để dùng máy mài khuôn đúng cách và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy mài khuôn Makita chính hãng hãy đến với Super MRO nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận