Máy mài cầm tay dùng pin có ưu nhược điểm gì? Có nên sử dụng không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài cầm tay dùng pin được xem là một bước tiến đột phá của ngành công nghiệp cơ khí. Vậy có nên dùng máy mài cầm tay dùng pin không? Hiểu rõ ưu nhược điểm của dòng máy mài cầm tay này sẽ giúp bạn biết được câu trả lời.

    Ưu – nhược điểm của máy mài cầm tay dùng pin

    Bên cạnh dòng máy mài cầm tay dùng điện đã quen thuộc với công việc của người dùng, các hãng sản xuất còn sáng tạo ra máy mài cầm tay dùng pin với những thế mạnh đặc biệt đem đến sự thuận tiện tối đa cho người lao động. Máy mài cầm tay chạy pin vẫn đảm bảo các chức năng mài, cắt, đánh bóng các vật liệu cơ khí nhưng có thiết kế rất nhỏ gọn, linh hoạt. Đặc biệt, năng lượng sử dụng không phụ thuộc vào nguồn điện, dây dẫn, ổ điện. Do đó, máy mài dùng pin có tính linh hoạt cao, có thể sử dụng ở nhiều môi trường công việc đa dạng từ không gian rộng thoáng đến những nơi chật hẹp.

    Máy mài cầm tay dùng pin có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt
    Máy mài cầm tay chạy pin có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt

    Ưu điểm của máy mài cầm tay:

    • Chất liệu vỏ máy làm từ hợp kim hoặc nhựa cao cấp tạo nên sự cứng cáp cho máy mài cầm tay dùng pin. Đó là lý do giúp máy có độ bền cao, sử dụng được lâu dài đồng thời lớp vỏ có khả năng cách nhiệt, cách điện, tạo sự an toàn cho người dùng.
    • Thiết kế bắt mắt với kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng, có thể sử dụng ở nhiều môi trường làm việc khác nhau. Máy mài cầm tay dùng pin cũng có kết cấu rất đa dạng phục vụ cho nhiều nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, cấu tạo bên trong máy cũng rất đơn giản, dễ dàng vệ sinh bảo dưỡng hoặc thay thế linh kiện khi bị hỏng hóc. Phần tay cầm có báng cầm mềm, thao tác thuận tiện, tuổi thọ cao và có vành chắn bảo vệ chống móp méo, ít biến dạng trong quá trình sử dụng.
    • Máy mài cầm tay dùng pin được gia công rất tỉ mỉ, chuẩn xác trong từng chi tiết, vừa đem đến sự thoải mái khi sử dụng đồng thời có độ an toàn cực kỳ cao.
    • Sử dụng nguồn pin tiện dụng, dễ dàng sạc đầy và có khả năng lưu trữ nguồn điện tốt để đáp ứng được nhu cầu làm việc trong thời gian dài.
    Sử dụng nguồn pin sạc vô cùng thuận tiện
    Sử dụng nguồn pin sạc vô cùng thuận tiện
    • Máy được trang bị công suất hoạt động mạnh mẽ, đảm bảo người dùng có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi. Gia công được trên nhiều vật liệu như sắt, thép, nhôm, đồng, gỗ, gạch, đá,…
    • Người dùng có nhiều lựa chọn máy mài dùng pin từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, trong đó máy mài dùng pin của hãng Makita và Bosch được đánh giá rất cao và nhiều người ưa thích.

    Nhược điểm của máy mài cầm tay chạy pin:

    • Do yêu cầu về kích cỡ gọn nhẹ nên máy mài cầm tay dùng pin không thể sở hữu động cơ quá mạnh, do đó công suất khá hạn chế. Sản phẩm chỉ thích hợp với công việc mài, cắt hoặc đánh bóng các chi tiết nhỏ, độ dày thấp, vật liệu mềm.
    • Chính vì vậy, hạn chế lớn nhất của dòng máy mài cầm tay này là có tốc độ mài thấp, hiệu suất công việc không thực sự cao, chi phí đầu tư ban đầu tốn kém hơn so với máy mài dùng điện.

    Có nên dùng máy mài cầm tay dùng pin không?

    Phân tích kỹ những thế mạnh và hạn chế của máy mài cầm tay dùng pin cũng như so sánh với máy mài cầm tay dùng điện có thể giúp bạn biết được nên dùng sản phẩm nào là phù hợp. Mỗi loại máy sẽ có những thế mạnh riêng của chúng. Nếu công việc của bạn cần loại máy mài có công suất mạnh mẽ, vận hành liên tục và ổn định, chi phí rẻ thì có thể lựa chọn máy mài cầm tay dùng điện. Đồng thời loại máy mài này phù hợp với công việc ít phải di chuyển, nguồn điện luôn sẵn có và cần làm việc trong thời gian dài.

    Có nên sử dụng máy mài cầm tay dùng pin?
    Có nên sử dụng máy mài cầm tay chạy pin?

    Tuy nhiên, trường hợp công việc của bạn đòi hỏi sự linh hoạt trong từng thao tác, thường xuyên phải di chuyển hay thậm chí làm việc tại môi trường không có sẵn nguồn điện thì máy mài cầm tay dùng pin với thiết kế gọn gàng, tiện lợi là sản phẩm bạn nên chọn. 

    Qua những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã biết được những ưu nhược điểm của máy mài cầm tay dùng pin và có nên dùng sản phẩm này hay không? Nếu bạn đã có lựa chọn ưng ý thì hãy đặt hàng tại Super MRO để mua được sản phẩm chính hãng tốt nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận