Máy mài cầm tay Bosch và Makita: Nên chọn loại nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bosch và Makita đều là những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về dụng cụ và máy cầm tay phục vụ sửa chữa và sản xuất. Trong đó, sản phẩm máy mài cầm tay của mỗi hãng đều có những thế mạnh đặc biệt. Vậy nên mua máy mài cầm tay Bosch hay Makita? Một vài so sánh dưới đây có thể giúp bạn tìm được câu trả lời thỏa đáng.

    Máy mài cầm tay Bosch và Makita: Điểm chung và sự khác biệt

    Bosch và Makita là 2 thương hiệu công cụ cầm tay nổi tiếng đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Chất lượng, sự uy tín, độ bền bỉ, sự đa dạng về mẫu mã, ưu thế về thiết kế,… đã giúp máy mài cầm tay của hai thương hiệu này chinh phục được người dùng. Thật khó để nhận định máy mài cầm tay Bosch hay máy mài cầm tay Makita tốt hơn nhưng nếu bắt buộc phải chọn một trong hai thì bạn sẽ chọn sản phẩm của hãng nào?

    Điểm chung

    - Máy mài cầm tay Bosch và Makita về thiết kế kiểu dạng, cấu tạo và công năng được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn chung của toàn thế giới nên sẽ không có sự khác biệt nhiều. Hơn nữa, sản phẩm của cả 2 hãng đều có 3 loại công tắc gồm công tắc đuôi, công tắc trượt, và bóp đa dạng sự lựa chọn cho mục đích sử dụng bạn. Ngoài ra, nhiều mã máy của cả máy mài Bosch và Makita đều có tay cầm phụ. Cả máy mài Bosch và Makita đều có những mã máy có chức năng điều chỉnh tốc độ cho bạn lựa chọn.

    - Hai thương hiệu máy mài cầm tay này đều có phân khúc khách hàng tầm trung giống nhau nên sẽ không có quá nhiều sự chênh lệch về giá.

    - Máy mài cầm tay đến từ Makita và Bosch được áp dụng các công nghệ tiên tiến, chế tạo thân máy và bộ phận bên trong từ nhựa và vật liệu cao cấp nên chúng đều có tuổi thọ cao, chống chịu tốt trước các tác động bên ngoài môi trường. Lớp vỏ có độ an toàn cao nhờ khả năng cách nhiệt, cách điện và đặc biệt rất cứng cáp, bền bỉ, hạn chế tối đa hiện tượng biến dạng.

    Máy mài cầm tay Bosch có mẫu mã rất đẹp
    Máy mài Bosch được áp dụng công nghệ tiên tiến

    - Động cơ của hai thương hiệu máy mài cầm tay đều hoạt động êm ái và ít bị rung lắc khi mài vật liệu.

    - Trên thân máy mài của cả hai hãng cùng được trang bị các khe tản nhiệt, thông gió hiện đại giúp hạn chế tình trạng nóng máy khi làm việc.

    - Cả máy mài cầm tay Bosch và Makita đều có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ, kiểu dáng năng động, linh hoạt trong sử dụng. 

    - Máy mài cầm tay Makita và Bosch đều có 2 dòng sản phẩm là máy mài cầm tay dùng điện và máy mài cầm tay dùng pin để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

    - Dễ dàng vệ sinh sản phẩm và có phụ kiện thay thế khi bị hỏng.

    - Máy mài của hai thương hiệu đều hoạt động hiệu quả trên nhiều vật liệu khác nhau như gạch đá, kim loại, gỗ…

    Máy mài cầm tay Makita có tuổi thọ rất cao
    Máy mài cầm tay Makita có tuổi thọ rất cao

    Sự khác biệt

    - Về kiểu dáng, máy mài cầm tay Makita thiết kế theo kiểu dáng người Châu Á nên sẽ vừa tay cầm hơn với người Việt. Còn máy mài Bosch được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu nên kiểu dáng sẽ không nhỏ gọn bằng máy mài Makita.

    - Về vệ sinh, bảo dưỡng, máy mài cầm tay Bosch có tính đồng bộ cao hơn nên việc tháo lắp sẽ khó hơn một chút so với máy mài Makita, nhưng người dùng vẫn có thể vệ sinh lau chùi, bảo dưỡng đơn giản tại nhà. Máy mài của hãng Makita có thiết kế linh hoạt hơn, dễ tháo lắp hơn.

    - Tuy không có quá nhiều sự chênh lệch nhiều về giá nhưng thương hiệu Makita lựa chọn sản phẩm chủ đạo là máy mài để tiếp cận thị trường nên họ sẽ đa dạng hóa chủng loại, tối ưu được giá thành bán ra (đối với các mặt hàng phổ thông). Từ đó, máy mài cầm tay Makita có giá tốt hơn máy mài cầm tay Bosch.

    - Theo thực tế sử dụng, máy mài cầm tay dùng điện của Bosch sẽ có sự bền bỉ theo thời gian, chịu được cường độ công việc cao hơn so với Makita.

    - Về chính sách bảo hành, đối với bảo hành của Makita thì tất cả các loại máy cầm tay của thương hiệu Makita đều được bảo hành 6 tháng. Còn với bảo hành của Bosch, tất cả các máy dụng cụ điện cầm tay BOSCH (riêng dụng cụ đo laser và kỹ thuật số và máy BOSCH xanh lá vẫn bảo hành 6 tháng) mua từ ngày 01/01/2023 sẽ được bảo hành 12 tháng bao gồm: dòng máy tiêu chuẩn (không có logo “heavy duty" trên nhãn máy), dòng máy chuyên nghiệp (có logo “heavy duty” trên nhãn máy).

    Máy mài cầm tay Bosch và Makita: Chọn hãng nào tốt hơn?

    Nếu so sánh máy mài cầm tay Bosch và Makita – Hãng nào tốt hơn sẽ thật khó để đưa ra lời khẳng định chính xác. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một trong hai sản phẩm bạn có thể căn cứ vào mục đích sử dụng, ngân sách của bản thân để quyết định nên dùng máy mài của hãng nào.

    Lời khuyên: Nếu bạn muốn tìm một chiếc máy mài cầm tay bền bỉ, phù hợp cho các nhà máy, dự án có ngân sách thoải mái, đòi hỏi hoạt động cường độ cao thì máy mài cầm tay Bosch sẽ luôn chiếm ưu thế. Đối với máy mài cầm tay Makita, như đã nói, hãng có đa dạng chủng loại sản phẩm cho bạn lựa chọn, thông số kỹ thuật chuyên dụng. Đồng thời, giá của Makita tốt hơn ở một số mã hàng phổ thông nên sản phẩm máy mài sẽ phù hợp với những hoạt động sản xuất, sửa chữa thông dụng.

    Máy mài cầm tay Bosch với Makita: Chọn loại nào?
    Máy mài cầm tay Bosch với Makita: Chọn loại nào?

    Tiêu chí lựa chọn máy mài cầm tay Bosch hay Makita:

    - Thương hiệu có uy tín không? Bosch và Makita đều là những hãng cung cấp công cụ cầm tay rất nổi tiếng, được hàng triệu người tin dùng. Do đó, bạn có thể lựa chọn một trong hai thương hiệu nổi tiếng này để phục vụ nhu cầu công việc.

    - Sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Dù là máy mài Bosch hay Makita thì cũng có thể dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, cần đến đại lý uy tín, các trang thương mại điện tử, website như Super MRO để mua được hàng chính hãng giá tốt.

    Qua một số so sánh trên đây hi vọng bạn đã chọn được một chiếc máy mài phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng. Đến với Super MRO để chọn lựa các mẫu máy mài cầm tay Bosch, máy mài cầm tay Makita chính hãng nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận