Máy khoan động lực là gì?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị khoan chuyên dụng cho những công việc đòi hỏi công suất khoan lớn, khả năng làm việc vượt trội, hãy tham khảo ngay dòng máy khoan động lực để có thêm sự lựa chọn cho bản thân. Vậy máy khoan động lực là gì? Có những đặc điểm nào có thể đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng trên. Bạn hãy cùng Super MRO tham khảo ngay bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu về máy khoan động lực là gì?

    Máy khoan động lực là gì? Đây là một thiết bị khoan cầm tay đa năng có công suất cao, khả năng làm việc nhanh, mạnh mẽ và tốc độ không tải lớn hơn máy khoan xoay thông thường. Do đó, máy khoan động lực thường được sử dụng cho những công việc cần khoan trên vật liệu cứng như gỗ, kim loại, tường và cả bê tông mỏng,…

    Máy khoan động lực là gì?

    Máy khoan động lực là gì?

    Để biết rõ máy khoan động lực là gì, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm, cấu tạo và công dụng của dòng máy khoan này.

    Đặc điểm

    Tìm hiểu một số đặc điểm cho biết máy khoan động lực là gì, có ưu điểm gì so với những dòng máy khác:

    • Thiết kế máy khá gọn nhẹ, dễ dàng và linh hoạt khi sử dụng và bảo quản.
    • Một số máy có thêm hệ thống hút bụi giúp giảm thiểu bụi khi khoan tường.
    • Hầu hết máy khoan động lực có tính năng đảo chiều quay, một số có tính năng điều khiển tốc độ điện tử giúp người dùng kiểm soát tốt mũi khoan và dễ dàng xử lý các sự cố kẹt hay gãy mũi khoan.
    • Các chế độ khoan: khoan xoay và khoan xoay tịnh tiến.
    • Công suất làm việc liên tục, tuổi thọ máy khá cao.
    • Tay cầm giúp hỗ trợ tốt cho người sử dụng, tránh đau mỏi tay khi dùng máy thời gian dài.
    • Mức giá hợp lý so với các dòng máy cùng công suất trên thị trường.

    Hiện nay, có 2 dòng máy khoan động lực là dòng dùng điện và dùng pin. Với dòng khoan động lực dùng điện, ưu điểm là máy có công suất vượt trội và khả năng làm việc mạnh mẽ nên được dùng phổ biến hơn dòng dùng pin. Máy khoan pin công suất yếu hơn nhưng tiện dụng và có tính cơ động hơn.

    Cấu tạo

    Tìm hiểu cấu tạo máy, ta có thể trả lời cho câu hỏi máy khoan động lực là gì và hiểu được lý do máy có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thiết kế máy khoan động lực dưới đây:

    Cấu tạo của máy khoan động lực là gì?

    Cấu tạo của máy khoan động lực là gì?

    • Thân máy, tay cầm
    • Nguồn điện cấp cho máy
    • Bộ khởi động máy để điều chỉnh điện áp, chiều quay của động cơ
    • Bộ chổi than và giá đỡ
    • Roto động cơ
    • Stato động cơ
    • Quạt gió làm mát máy khoan
    • Bánh răng truyền động
    • Trục khoan
    • Bộ phần đầu kẹp của mũi khoan phía trên trục khoan
    • Vòng bi trục động cơ.

    Trên đây là 11 bộ phận quan trọng của máy khoan động lực. Khi bạn hiểu rõ máy khoan động lực là gì sẽ giúp lựa chọn sản phẩm phù hợp một cách dễ dàng hơn.

    Công dụng

    Máy khoan động lực là gì? Công dụng ra sao? Ngoài công dụng chính là khoan, máy còn được sử dụng để bắt vặn vít nhờ có tính năng đảo chiều khoan. Máy có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau, mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

    Công dụng chính của máy khoan động lực là gì?

    Công dụng chính của máy khoan động lực là gì?

    Vậy ứng dụng của máy khoan động lực là gì? Máy thường được ứng dụng trong thi công, sửa chữa nhà cửa, lắp đặt thiết bị gia dụng,… Đối với những người sử dụng chuyên nghiệp, đây là thiết bị tiện dụng, không thể thiếu trong việc hỗ trợ hoàn thành các nội dung công việc nặng.

    Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy khoan động lực

    Nguyên lý hoạt động của máy khoan động lực là gì? Máy khoan động lực khi hoạt động sẽ tạo ra một lực va đập dựa vào nguyên lý hoạt động của Piston được điều khiển bởi một trục khuỷu. Piston này hoạt động như một xi lanh để tạo ra áp suất không khí đẩy mũi khoan về phía trước, tạo ra được một lực tương đối lớn. Lực va đập khá mạnh này giúp cho người dùng có thể lựa chọn được nhiều chế độ khoan khác nhau như khoan búa, khoan thường,…

    Máy khoan động lực có giá khoảng bao nhiêu?

    Tùy vào công dụng, chức năng và mỗi thương hiệu mà mức giá máy khoan động lực là khác nhau. Thông thường với những nhu cầu cơ bản về một chiếc máy khoan động lực, các bạn có thể cân nhắc chọn mua các sản phẩm có giá dao động khoảng 1- 2 triệu đồng.
    Ngoài ra với những máy khoan động lực cao cấp hơn, tích hợp nhiều tính năng hiện đại hơn, mức giá sẽ khoảng vài triệu cho đến vài chục triệu đồng. Hãy xem xét nhu cầu sử dụng của bản thân để tìm được một sản phẩm có giá thành phù hợp.

    Giá máy khoan động lực dao động từ 1 - 2 triệu đồng

    Giá máy khoan động lực dao động từ 1 - 2 triệu đồng

    Mua máy khoan động lực ở đâu?

    Bài viết có lẽ đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi máy khoan động lực là gì. Nếu đây chính là sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và bạn đang mong muốn tìm một địa chỉ cung cấp uy tín, chất lượng, tránh tình trạng hàng nhái, hàng giả thì hãy tham khảo tại Super MRO. Chúng tôi chuyên cung cấp những chiếc máy khoan động lực chất lượng tốt, bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất, ngoài ra, bạn sẽ được các nhân viên hỗ trợ tư vấn và báo giá hoàn toàn miễn phí.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận