Máy đánh bóng inox nào tốt, tiện lợi nhất hiện nay?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong quá trình làm việc và xử lý các công cụ kim loại, inox...và những bề mặt thô ráp, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến máy đánh bóng inox. Máy chà nhám đánh bóng là một công cụ không thể thiếu trong việc làm sáng mịn bề mặt vật liệu cần gia công. Nếu bạn muốn biết rõ về loại máy này thì mời bạn tham khảo bài viết để giúp bạn nhanh chóng mua đúng loại máy mình đang cần.

    Máy đánh bóng inox có đa dạng tính năng?

    Quá trình gia công tiện hay cắt, gọt, phay… sẽ để lại trên bề mặt vật liệu những vết xước hairline hay các góc cạnh bavia sắc nhọn và còn đầy mụn sần. Máy đánh bóng inox lúc này sẽ có tác dụng là loại bỏ những khiếm khuyết này, để lại bề mặt sản phẩm trơn bóng, đạt tính thẩm mỹ cao.

    Máy đánh bóng inox là giải pháp tối ưu làm sáng bóng bề mặt inox.
    Máy đánh bóng inox là giải pháp tối ưu làm sáng bóng bề mặt inox.

    Không chỉ đánh bóng, hoàn thiện bề mặt sáng của các sản phẩm mới mà máy đánh bóng inox còn được dùng để “làm mới” các sản phẩm inox đã dùng rồi và có dấu hiệu gỉ sét do bị oxy hóa. Khi được kết hợp với dung dịch chuyên dụng chống gỉ, máy sẽ loại bỏ đi những mảng gỉ sét để trả lại bề mặt mịn và sáng bóng như mới cho sản phẩm.

    Một số loại máy đánh bóng inox thông dụng nhất

    Giống như các loại máy đánh bóng kim loại thép, đồng, nhôm…, quy trình đánh bóng inox trải qua 3 giai đoạn: đánh thô (gồm mài phá và mài bavia), đánh trung (mài bóng ở mức độ tầm trung) và đánh tinh (mài bóng sau cùng sáng như gương). Trong cả ba giai đoạn trên thì đánh bóng inox đều được chia thành hai mảng gồm đánh bóng rung và đánh bóng cơ.

    1. Đánh bóng inox với máy rung bán tự động

    Dành cho sản phẩm inox thông thường:

    Sử dụng máy đánh bóng rung hoặc dùng máy quay ly tâm để đánh bóng inox. Máy loại này thích hợp để đánh bóng các sản phẩm inox với kích thước lớn (như là tay nắm cửa và thiết bị phòng tắm…) Còn máy quay ly tâm thường dùng để đánh bóng các sản phẩm, chi tiết inox có kích thước nhỏ (như là trang sức, chìa khóa hoặc các linh kiện bằng inox…).

    Đánh bóng inox với máy rung bán tự động
    Đánh bóng inox với máy rung bán tự động

    Dành cho sản phẩm inox có hình dạng đặc biệt:

    +Với Inox ống có dạng thẳng: Dùng máy đánh bóng inox ống thẳng để đánh bóng. +Với Inox ống dạng cong (Cung R): được dùng máy đánh bóng ống cong để đánh bóng.

    Máy mài dây đai đánh bóng inox (hay còn gọi là dây nhám giáp)

    Máy mài dây đai được sử dụng trong việc gọt, mài bề mặt inox có bề mặt phẳng, đường gân hoặc là có rìa cạnh sẽ được xử lý hoàn chỉnh rồi mới đến bước mài nhẵn, làm bóng bề mặt sản phẩm.

    2. Đánh bóng inox bằng máy mài cơ/ máy 2 đầu trục

    Máy mài cơ được dùng trong cả ba công đoạn gồm đánh thô - trung - tinh sản phẩm inox.

    • Đánh thô/ mài phá dùng với nhám giáp và nhám mài để loại bỏ đi nốt sần, bavia và làm phẳng bề mặt sản phẩm.
    • Đánh trung được dùng với bánh nỉ/ giáp có cỡ hạt tầm trung, cho độ mịn vừa phải kết hợp lơ cùng với sáp đánh bóng để giúp bề mặt inox nhẵn mịn hơn, sáng hơn.
    • Đánh tinh dùng với bánh vải để đánh bóng kết hợp với lơ sáp để tạo độ bóng cao (bóng gương để tăng thêm sự hoàn mỹ và giá trị sản phẩm.

    3. Máy chà nhám đánh bóng inox Makita 9227C

    Makita 9227C giúp đánh bóng và làm sáng những bề mặt vật liệu bị nhám, bị tối màu một cách hiệu quả. Máy khởi động êm, tiện dụng khi điều khiển tốc độ bằng điện tử với nhiều tốc độ. Sản phẩm được hãng tích hợp nhiều tính năng hiện đại cho hiệu suất cao như công suất làm việc mạnh mẽ, vận hành chính xác... tiết kiệm tối đa được công sức người thợ và thời gian.

    Máy đánh bóng inox Makita.
    Máy đánh bóng inox Makita

    Đặc trưng kỹ thuật của máy Makita 9227C

    • Sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, nhẹ nên không chiếm nhiều diện tích và dễ mang theo sử dụng mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng nhất. Người dùng sẽ bảo quản và cất giữ sản phẩm dễ dàng hơn.  
    • Máy được tích hợp công tắc mở/ tắt ngay trên tay cầm, tiện lợi hơn khi muốn sử dụng máy chỉ với một tay.
    • Đây dẫn điện dài để việc di chuyển linh hoạt hơn và không bị hạn chế khoảng cách khi sử dụng. 
    • Sản phẩm được gia công tỉ mỉ, có công suất lên đến 1200W cho hoạt động liên tục trong thời gian dài. 
    • Phần tay cầm được thiết kế vừa vặn và thêm độ nhám cao giúp hạn chế trơn trượt, tạo cảm giác chắc chắn, êm để đảm bảo an toàn trong nhiều trường hợp tay ra mồ hôi hay bị dính dầu nhớt khi làm việc. 
    • Makita 9227C còn được tích hợp hệ thống cách điện kép tạo độ an toàn cao tuyệt đối, giảm thiểu những sự cố về lao động có thể có đến mức thấp nhất.

    Tóm lại, mỗi một loại máy đánh bóng inox đều có một ưu điểm khác nhau, chúng được thiết kế đặc trưng với từng tính năng để người dùng có thể lựa chọn loại máy phù hợp cho hiệu quả cao nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận