Máy bắt vít pin là gì? Tìm hiểu về cách chọn máy bắt vít chất lượng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bắt vít là một trong những công cụ giúp hoàn thành công việc bắt vặn những con ốc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy bắt vít phổ biến là máy bắt vít dùng điện và dùng pin. Vậy làm thế nào để lựa chọn được máy bắt vít pin chất lượng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây.

    Máy bắt vít pin là gì?

    Máy bắt vít pin hay còn được gọi là máy khoan bắt vít, máy khoan vặn vít là dụng cụ cầm tay chuyên dụng có chức năng tháo, vặn, siết các con ốc vào sâu bên trong bề mặt các vật liệu để thay thế các dụng cụ truyền thống. Nhờ sử dụng máy bắt vít mà người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công suất mà còn nâng cao được hiệu quả công việc.

    may-bat-vit-pin-1

    Máy bắt vít pin sử dụng pin để hoạt động

    Máy bắt vít dùng pin là dòng máy khoan sử dụng nguồn năng lượng được cung cấp từ pin để vận hành. Loại pin thường được sử dụng ở loại máy này là pin Ni-Cad hoặc Li-ion.

    Dòng máy này thường được thiết kế nhỏ, trọng lượng nhẹ nên có tính di động cao. Vì vậy máy có thể làm việc ở nhiều không gian, vị trí khác nhau, dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm làm việc.

    Công suất của dòng máy bắt vít pin hoạt động tương đối ổn định, phù hợp làm việc trên nhiều bề mặt vật liệu như gỗ, sắt, thép,…nên được nhiều người lựa chọn.

    Tiêu chí chọn mua máy bắt vít pin chất lượng

    Trên thị trường có rất nhiều loại máy bắt vít pin đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Do đó để lựa chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tính chất công việc bạn cần dựa theo một số tiêu chí sau.

    Về thiết kế máy bắt vít pin

    Hầu hết với các công việc lắp ráp người dùng thường vặn nhiều ốc một lúc nên phải sử dụng máy trong một khoảng thời gian dài. Do đó nên lựa chọn loại máy bắt vít pin có trọng lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn để dù có làm việc lâu cùng không gây nên tình trạng tê, mỏi tay.

    Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý đến cấu tạo vỏ ngoài của máy, nên chọn dòng máy có vỏ ngoài cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt để có thể bảo vệ được các bộ phận bên trong. Bên cạnh đó nên chọn dòng máy có phần tay cầm được thiết kế vừa vặn, có độ ma sát tốt, khi cầm mang lại cảm giác đầm tay chứ không lỏng lẻo để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

    may-bat-vit-pin-2

    Máy bắt vít pin có thiết kế chắc chắn

    Về điện áp

    Điện áp và momen xoắn là 2 yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến độ mạnh và mức độ xiết của máy. Do đó tùy vào mỗi loại máy bắt vít pin sẽ có những mức điện áp khác nhau, tùy vào từng công việc mà người dùng có thể lựa chọn mức điện áp cho phù hợp.

    Để thuận tiện cho công việc bạn nên lựa chọn máy bắt vít pin có tính năng đảo chiều và điều chỉnh tốc độ.

    Về giá thành máy bắt vít pin

    Tùy thuộc vào thương hiệu, mức điện áp mà máy bắt vít pin sẽ có những mức giá 2 triệu dưỡng đến 4 triệu. Do đó để tránh mua phải dòng máy giá cao, có nhiều chức năng không phù hợp với công việc của mình, người dùng nên xác định trước nhu cầu sử dụng của mình để mua loại phù hợp, tránh gây lãng phí.

    Về thương hiệu

    Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi mua máy bắt vít pin đạt chất lượng tốt đó là nên chọn các loại máy chính hãng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu uy tín chuyên cung cấp dòng máy này như máy bắt vít pin Bosch, Makita, Dewalt, Stanley….Việc lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu này sẽ giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó giúp bạn tránh mua phải những sản phẩm hàng giá, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    may-bat-vit-pin-3

    Chú ý lựa chọn thương hiệu máy bắt vít pin

    Kết luận

    Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách chọn máy bắt vít pin chất lượng mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hi vọng qua đây bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang muốn mua sản phẩm này có thể liên hệ với Super MRO để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận