Nên chọn máy bắt vít makita nào giữa Makita TD090DWE & TD110DSAE?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bắt vít Makita trong tầm giá 3 triệu đồng có 2 ứng cử viên vô cùng đắt giá đó là Makita TD090DWE và Makita TD110DSAE. Cả 2 model máy bắt vít Makita này đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội làm bạn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào? Bạn đừng lo, bài viết này sẽ cùng bạn so sánh cụ thể để lựa chọn dễ hơn nhé!

    Điểm tương đồng của Makita TD090DWE và Makita TD110DSAE 

    Cả 2 máy vặn vít Makita nổi bật ở thiết kế, kiểu dáng gọn gàng, linh hoạt và có thể vặn được nhiều loại ốc vít. Makita TD110DSAE và Makita TD090DWE hiện nay là hai lựa chọn sáng giá nhất của thương hiệu máy bắt vít Makita và giá bán cũng cực tốt hiện nay.  Cả hai sản phẩm này đều đến cùng nhà Makita chính hãng. Hai mã máy đều được dùng pin có thiết kế và cấu tạo gọn nhẹ với gam màu xanh đen trẻ trung.

     

    Hai dòng máy bắt vít Makita này đều thiết kế với bộ khung bền chắc, có khả năng chịu va đập tốt. Phần vỏ nhựa của máy có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt nên rất an toàn cho người dùng. Makita TD110DSAE và Makita TD090DWE đều được thiết kế tay cầm có sự vuông góc tạo cân đối cho người dùng khi cầm nắm. Ngoài ra cả Makita TD110DSAE và Makita TD090DWE đều được tích hợp thêm nút điều khiển thuận tay giúp người dùng có thể kiểm soát được tốc độ và lực vặn một cách dễ dàng, chính xác khi sử dụng.

    Khả năng làm việc của 2 sản phẩm này đều có chức năng siết, vặn tốt với hầu hết các loại ốc vít thông dụng. Cả 2 dòng máy bắn vít Makita này đều được thiết kế pin rời do đó rất dễ dàng thay thế pin.

    Điểm khác nhau dễ thấy giữa hai máy bắn vít Makita - Nhật Bản

    Hai máy đều thuộc phân khúc giá rẻ nên chúng có khá nhiều điểm giống nhau về cấu tạo cho đến tính năng. Nhưng chúng vẫn có điểm khác biệt, cụ thể:

    1. Mẫu mã, thiết kế  

    Makita TD090DWE lợi thế là vì có trọng lượng nhẹ ~ 0.92kg. Máy có thiết kế  thon gọn nên cầm một tay thoải mái. Phần để chứa pin vừa vặn, thẩm mỹ. Trong khi đó, mẫu máy bắt vít Makita TD110DSAE nặng hơn ~ 1.2kg và có khay pin làm rộng nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn.

    2. Thông số kỹ thuật  

    • Máy vặn vít dùng pin Makita TD090DWE có tốc độ xoay và đập lần lượt là 2.400 vòng/phút, 3.000 lần/phút, lực vặn tối đa 90N.m. 
    • Thông số tương tự trên Makita TD090SAE tỏ ra nhỉnh hơn với momen xoắn 110N.m, tốc độ tốc độ xoay và đập lần lượt là 2.600 vòng/phút, 3.500 lần/phút. Vì vậy, Makita TD090SAE vận hành mượt mà hơn, vặn vít nhanh khỏe hơn.

     

    Nên chọn máy vặn vít Makita nào?

    Với những điểm tương đồng và khác nhau ở trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng Makita TD110DSAE nhỉnh hơn một tí về sức mạnh. Tuy vậy, Makita TD090DWE cũng không hề kém cạnh Makita TD110DSAE vì có kiểu dáng gọn nhẹ, cầm nắm dễ chịu. Do đó, bạn nên lựa chọn mua sản phẩm nào tốt hơn một cách đúng đắn và chính xác nhất khi bạn dựa trên nhu cầu và tính chất công việc của bạn nữa.  Gợi ý: Nếu bạn cần máy chiếc máy bắt vít nhanh khỏe, bền bỉ để làm việc thường xuyên nên chọn Makita TD110DSAE có giá tầm khoảng 2.850.000đ. Còn máy bắt vít dùng pin Makita TD090DWE thì lại có sự gọn gàng, vặn vít đa dạng có giá bán khoảng 3.110.000đ, thích hợp với nhu cầu lắp ráp, sửa chữa trong nhà.

    Hướng dẫn chung khi chọn máy bắt vít  

    Chọn mua máy bắt vít tốt là điều không khó, nhưng để tìm được một sản phẩm vừa rẻ, lại vừa tiện lợi và bền quả thật không dễ chút nào. Và đây là cách để bạn có thể chọn mua máy nhanh chóng: 

    • Bộ sản phẩm máy có đi kèm nhiều phụ kiện, có thể vặn được nhiều loại vít càng tốt.
    • Chức năng, công suất: Nếu như các bạn chọn máy được trang bị nhiều chức năng, công suất cao thì tức nhiên sẽ có giá thành đắt hơn. Ngược lại, máy có công suất thấp, chỉ có những ứng dụng cơ bản sử dụng cho gia đình thì sẽ giá rẻ, khoảng tầm từ 500,000 – 1,000,000 vnđ.
    • Các bạn nên chọn loại có thiết kế gọn gàng, không quá nặng, lại không quá to so với tay cầm. 
    • Nên chọn máy có bộ phận tay cầm thiết kế có lớp bọc bằng cao su cách điện, để bảo vệ đôi tay, tránh trơn trượt khi vạn hành.

     

    Nhìn chung, máy bắt vít makita có đa dạng mẫu mã, chủng loại tùy theo nhu cầu người dùng. Hai mẫu máy trên được giới thiệu khá chi tiết là vì có giá thành rẻ, tiện dụng và chức năng ổn cho người dùng. Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ chọn một mẫu vừa ý nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận