Lý do vì sao không nên mua máy cắt góc cũ giá rẻ

  • 0 bình luận

Mục lục

    Sử dụng máy cắt góc cũ giá rẻ là một giải pháp giúp tiết kiệm tối đa các chi phí đầu tư trong khi vẫn đem đến một số hiệu quả công việc như mong muốn. Nhưng máy cắt góc cũ đã qua sử dụng có thực sự tốt như quảng cáo? Một số lý do sau đây có thể khiến bạn phải cân nhắc lại.

    Nguồn gốc của máy cắt góc giá rẻ

    Máy cắt góc giá rẻ có 2 loại, một loại là máy cắt góc mới có nguồn gốc từ Trung Quốc, các tính năng không thực sự mạnh mẽ nhưng vẫn có thể chấp nhận được trong phân khúc giá rẻ. Một loại khác là máy cắt góc cũ đã qua sử dụng, nhà cung cấp sẽ đem về tân trang, sửa chữa và đem bán lại cho người tiêu dùng. Thậm chí một số đơn vị còn cung cấp sản phẩm máy cắt không rõ nguồn gốc. Trên thực tế, các dòng máy cắt của Makita, Bosch, Maktec, Hitachi,… thường rất bền bỉ nên người dùng sẽ khó tìm được những chiếc máy cũ còn ngon lành đến từ những hãng này. Khi sử dụng máy cắt cũ hoặc máy cắt giá rẻ sẽ gây ra một số khó khăn cho người dùng trong việc bảo hành, bảo trì, thay thế linh kiện,…

    Máy cắt góc cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn
    Máy cắt góc cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn

    Nguy cơ rủi ro tai nạn không mong muốn

    Máy cắt góc thường được ứng dụng rộng rãi để cắt các vật liệu cứng trong ngành xây dựng, nhôm kính, gia công cơ khí cho nên phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Dòng máy cắt cũ đã qua sử dụng thường đã bị thay thế linh kiện, kết cấu máy đã lỏng lẻo, các tính năng bảo vệ không còn tốt, rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

    Hiệu suất làm việc thấp

    Các loại máy cắt góc đã qua sử dụng rất khó đạt được hiệu suất làm việc như người dùng mong muốn. Chúng đã trải qua thời gian dài sử dụng, có thể đã gặp trục trặc về các tính năng, linh kiện đã cũ, mài mòn hoặc bị thay thế bởi hàng “dỏm”. Bạn không thể trông chờ chiếc máy cắt cũ đem đến công suất mạnh mẽ và độ chính xác cao như máy mới. Khi sử dụng máy cắt cũ giá rẻ bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy máy rất nhanh xuống cấp và dễ dàng bị sự cố trong quá trình vận hành làm cho công việc bị gián đoạn, chậm tiến độ.

    Tuổi thọ kém

    Về độ bền, máy cắt cũ giá rẻ không thể nào so sánh với dòng máy mới bởi vì đây là những chiếc máy có thể đã bị thay linh kiện hoặc đã được sử dụng rất lâu, thân máy có thể đã xuống cấp. Việc thay thế các linh kiện nhằm kéo dài tuổi thọ của máy cũng chỉ là giải pháp tạm thời, khi máy đã đến giai đoạn hư hỏng thì tuổi thọ của máy chắc chắn sẽ kém hơn dù bạn có cố gắng bảo dưỡng tốt như thế nào.

    Máy cắt Bosch đa năng GCM 10M có độ bền vượt trội
    Máy cắt Bosch đa năng GCM 10M có độ bền vượt trội

    Tốn kém nhiều chi phí sửa chữa

    Như đã nói ở trên, vì máy cắt góc cũ giá rẻ thường không có độ bền bỉ, linh kiện đã bị thay thế nên rất dễ xảy ra sự cố, khi đó bạn sẽ càng tốn nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa máy. Đối với những dòng máy cắt góc không rõ nguồn gốc xuất xứ lại càng khó để tìm kiếm phụ tùng thay thế phù hợp. Là người thợ cơ khí chuyên nghiệp bạn sẽ không thể hài lòng với một chiếc máy cắt góc nhanh xuống cấp, nguy cơ gây mất an toàn và không đáp ứng nhu cầu công việc.

    Gợi ý một số loại máy cắt góc chính hãng tốt nhất nên dùng

    • Máy cắt Makita 4112HS
    • Máy cắt Makita đa năng LS1018L
    • Máy cắt Makita đa năng LS1040
    • Máy cắt Bosch đa năng GCM 10M
    • Máy cắt Bosch cầm tay GWS 060
    Máy cắt góc Bosch cầm tay GWS 06
    Máy cắt góc Bosch cầm tay GWS 060

    Mặc dù có thể tiết kiệm được số tiền ban đầu nhưng máy cắt góc đã qua sử dụng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn lao động cũng như không thể đem lại hiệu quả công việc như người dùng mong muốn. Vì vậy, trước khi mua máy cắt góc cũ giá rẻ bạn phải suy nghĩ và kiểm tra máy thật kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho mình. Hãy đến với Super MRO để chọn mua các dòng máy cắt góc chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Stanley, Dewalt, Hitachi,… để được tận hưởng công suất mạnh mẽ, độ bền vượt trội, chất lượng cắt tuyệt vời trên mọi vật liệu.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận