Máy cắt cầm tay là gì? Các loại máy cắt cầm tay?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt cầm tay được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực như chế tạo vật liệu công nghiệp, sản xuất và sửa chữa hay trong xây dựng. Vậy máy cắt cầm tay là gì? Có bao nhiêu loại máy cắt cầm tay và ứng dụng cho từng loại ra sao? Super MRO sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin liên quan đến dòng sản phẩm ngay trong bài viết này. 

    Máy cắt cầm tay là gì?

    Máy cắt cầm tay đúng như cái tên đã thể hiện phần nào đặc điểm và công dụng của nó. Đây là loại thiết bị có chức năng dùng để tách, thực hiện các đường cắt để chia nhỏ các khối vật phẩm thành kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Máy cắt cầm tay sẽ có kích thước nhỏ gọn, tính di động và linh hoạt cao hơn các dòng máy cắt thông thường (máy cắt để bàn). 

    Dòng sản phẩm này được sử dụng trong các công việc chính như cắt nhựa cứng, cắt gỗ, cắt kim loại… Một vài thiết bị như máy mài góc nếu lắp thêm đá cắt, đá mài, hay dụng cụ đánh bóng thì có thể mở rộng tính năng của máy. Máy cắt cầm tay sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các thợ cơ khí, thợ xây dựng, thợ làm mộc… hoàn thành công việc một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao, đặc biệt thuận tiện thi công tại những nơi làm việc chật hẹp hay không gian trên cao. 

    Phân loại và ứng dụng máy cắt cầm tay

    Máy cắt bê tông

    Máy cắt bê tông cầm tay là dòng máy sử dụng cho các công việc có chức năng phá vỡ các tảng bê tông trong thi công ngành xây dựng. Chúng là những thiết bị dùng để cắt sàn, cắt tường bê tông, trên công trường xây dựng, hay đường bê tông cần cắt dỡ sửa chữa. Máy cắt bê tông có thể thao tác chính xác trên nhiều loại vật liệu khác nhau: đá granit, bê tông, đá cẩm thạch, gạch...

    Các loại máy cắt bê tông trên thị trường được phân thành 2 loại chủ yếu: pin và chạy xăng.

    Máy cắt cầm tay là gì? Các loại máy cắt cầm tay?

    Máy cắt bê tông chạy bằng pin tiện lợi

    Máy cắt gạch

    Máy cắt gạch cầm tay là dòng máy được ứng dụng để cắt các vật liệu: gạch, bê tông, đá… với độ cứng và bền bỉ cao. Đây chính là thiết bị sẽ đáp ứng hầu hết các tiêu chí người tiêu dùng cần trong cách công trình xây dựng và sửa chữa. 

    Khi cần định hình được miếng gạch thành những khối hình mong muốn, bạn có thể sử dụng máy cắt gạch để thi công một cách đơn giản và nhanh chóng. Chúng có thể xử lý hầu hết các loại gạch như gạch trang trí, gạch men ốp lát,… 

    Bạn chỉ cần kề sát máy cắt gạch vào bề mặt gạch, đá,… dựa vào áp lực của các vòng quay là đã làm đứt vật liệu dễ dàng. Máy có thiết kế lưỡi cắt rất sắc, có thể thực hiện công việc với các góc điều chỉnh được để thực hiện góc cắt xiên 45° và 90° một cách dễ dàng.

    Máy mài góc (sử dụng tương đương máy cắt cầm tay chuyên nghiệp)

    Máy cắt cầm tay trong đó phổ biến nhất là máy mài góc. Thiết bị này là trợ thủ đắc lực cho người thợ dùng để cắt, mài mòn trên nhiều loại vật liệu như đá, gỗ, kim loại… và đánh bóng bề mặt vật liệu. Nhờ có thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn nên máy mài có thể thực hiện, thao tác thoải mái ở những góc hẹp hay không gian trên cao. Thông thường, máy mài góc tùy từng mã hàng sẽ có thêm tay nắm phụ để giúp người dùng làm việc chính xác. Bên cạnh đó, khi lắp các dụng cụ hỗ trợ phù hợp thì máy còn có khả năng đánh bóng và cắt vật liệu như những chiếc máy cắt chuyên nghiệp.

    Máy cắt cầm tay là gì? Các loại máy cắt cầm tay?

    Máy mài góc cắt vật liệu nhanh chóng

    Máy cắt rung

    Máy cắt rung nằm trong phân loại máy cắt cầm tay - là một thiết bị máy móc nhỏ gọn. Thiết bị chủ yếu được ứng dụng nhiều cho các cơ sở sản xuất đồ gỗ và cơ khí giúp xử lý công việc mài, cắt hoặc đánh bóng các loại vật liệu sao cho nhanh gọn và tiện nhất.

    Ngoài công dụng chủ yếu là cắt các vật liệu, chúng ta có thể sử dụng máy cắt rung vào những công việc sau:

    - Xử lý các cao su, silicone, nhựa trên cửa.

    - Cắt các rãnh nối và góc tường hoặc cắt gạch.

    - Cạo keo dán gạch hoặc vôi vữa.

    - Khoét/ cắt ống nhựa, đinh, ống đồng, trần thạch cao...

    - Làm sạch các điểm hoen gỉ trên sắt và bụi gỗ.

    - Chà nhám/ đánh bóng các vật liệu kim loại và gương kính.

    Máy cắt cầm tay là gì? Các loại máy cắt cầm tay?

    Máy cắt rung đa năng

    Máy cắt tôn

    Trong phân loại máy cắt cầm tay thì máy cắt tôn cũng là một thiết bị đa năng hiện đang được sử dụng rộng rãi. Chúng ta có thể bắt gặp những thiết bị đắc lực này tại các xưởng sản xuất thép, luyện kim, sửa chữa ô tô, đóng tàu, sản xuất container, thiết bị đóng cắt, sản xuất máy móc, công nghiệp nhẹ và các ngành công nghiệp chế biến kim loại khác. Máy cắt tôn có công dụng chủ yếu dùng để cắt trực tiếp các vật kim loại khác nhau như tấm tôn, sắt, thép cực kì chính xác tùy theo nhu cầu. 

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cắt cầm tay thì hãy liên hệ ngay cho Super MRO Đại Siêu Thị Vật Tư Phụ Tùng Online để được báo giá máy cắt cầm tay và tư vấn chi tiết.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận