Làm sao để chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp với nhu cầu| Giải đáp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bánh xe đẩy hàng là một trong những bộ phận quan trọng và cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn xe đẩy hàng. Đặc biệt là đối với những dòng xe đẩy dùng trong công nghiệp với khối lượng hàng hóa cần chở lớn. Vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Các bước giúp chọn được bánh xe đẩy hàng 

    Bánh xe đẩy hàng có vai trò giúp xe di chuyển một cách linh hoạt, nhanh chóng. Do đó, tùy thuộc vào tính chất công việc của mình mà bạn có thể lựa chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp.

    chon-duoc-banh-xe-day-hang-1

    Các bước cần làm để chọn được bánh xe đẩy hàng tốt 

    Tính toán tải trọng 

    Một trong những bước quan trọng hàng đầu để chọn được bánh xe đẩy hàng đó là phải tính toán trọng tải. Nếu không tính toán bạn sẽ có thể vận hành xe đẩy một cách không an toàn. Vì vậy, việc đầu tiên để chọn được bánh xe đẩy hàng là bạn phải tính toán, ước lượng trọng tải tối đa mà xe đẩy cần chịu đựng cộng với trọng lượng của chiếc xe. 

    Sau khi tính đoán được trọng tải của xe đẩy hàng, bạn cần phải tính toán khả năng chịu tải riêng mà mỗi bánh xe cần chịu. Cách tính này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chia tổng trọng lượng cho số bánh xe là có thể tính ra trọng lượng của mỗi bánh xe. Để chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp, bạn nên lưu ý một số điều như: Tải trọng tối đa, loại bánh xe, loại vòng bi,…

    Lựa chọn theo đường kính của bánh xe 

    Những bánh xe có đường kính càng lớn thì khả năng di chuyển càng thuận tiện. Bên cạnh đó, bánh xe to giúp chịu lực dồn xuống nhiều hơn so với các loại bánh xe nhỏ. Đặc biệt khi chọn được bánh xe đẩy hàng lớn thì sẽ ít bị chịu ma sát và mài mòn hơn giúp bánh xe hoạt động được lâu bền.

    chon-duoc-banh-xe-day-hang-2

    Chú ý đường kính để chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp 

    Xem xét và chọn lựa chất liệu bánh xe phù hợp 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh xe khác nhau. Tuy nhiên bạn không thể lựa chọn một cách ngẫu nhiên mà cần phải chọn theo nhu cầu, môi trường sử dụng.

    • Ở điều kiện thông thường thì bạn có thể lựa chọn được bánh xe đẩy hàng làm bằng cao su vì nó có sự bền bỉ, giá thành rẻ.
    • Bánh xe chịu lực, mài mòn thì nên lựa chọn loại bánh xe làm bằng PA, gang.
    • Với môi trường làm việc dầu mỡ, hóa chất thì nên chọn loại bánh xe làm bằng PA, PP, PU.
    • Nếu sử dụng trong môi trường chịu nhiệt lớn hơn 200 độ thì nên chọn bánh xe gang.
    • Môi trường chịu nhiệt dưới 200 độ thì nên chọn bánh xe phíp, nhựa chịu nhiệt.

    Các tính chất của bánh xe đẩy

    Mỗi loại bánh xe đẩy sẽ có những tính chất khác nhau để phù hợp với điều kiện của từng môi trường. Vì vậy, để chọn được bánh xe đẩy hàng bạn cần tìm hiểu về các tính chất của bánh xe.

    chon-duoc-banh-xe-day-hang-3

    Chọn được bánh xe đẩy hàng tốt cần chú ý tính chất từng loại chất liệu 

    • Bánh xe cao su: Thường hoạt động êm, giảm xóc tốt, thường sử dụng cho sàn bê tông, sàn lát gạch.
    • Bánh xe PU: Đây là vật liệu cứng, có độ bền cao, dễ tìm kiếm và không gây độc hại cho môi trường. Vì vậy, bánh xe này có thể sử dụng lâu dài, hoạt động êm ái. Tuy nhiên, bánh xe này không thể sử dụng trong môi trường có nhiệt độ quá cao.
    • Bánh xe nylon: Loại bánh xe này phù hợp sử dụng trong môi trường ẩm ướt, bề mặt cứng, nhẵn.
    • Bánh xe gang, thép: Thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp vận chuyển hàng hóa nặng. Bởi bánh xe này có khả năng chịu được tải cao, nhiệt độ tốt.

    Sự khác biệt giữa bánh xe xoay và bánh xe cố định 

    Bánh xe xoay và bánh xe cố định thường được sử dụng kết hợp với nhau để giúp xe đẩy hàng hóa có thể di chuyển một cách linh hoạt và dễ dàng hơn. Tuy nhiên 2 loại bánh xe này có sự khác biệt.

    • Bánh xe cố định là loại bánh xe được gắn cố định, chỉ có thể di chuyển tiến hoặc lùi theo 1 hướng nhất định.
    • Bánh xe xoay là dạng bánh xe có thể xoay 360 độ có khả năng thay đổi hướng đi một cách dễ dàng.

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online chất lượng

    Super MRO được biết đến là một trong những đại siêu thị vật tư phụ tùng online, chuyên cung cấp xe đẩy hàng chính hãng được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, các sản phẩm tại Super MRO còn rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại để khách hàng lựa chọn.

    chon-duoc-banh-xe-day-hang-4

    Chọn được bánh xe đẩy hàng chính hãng tại Super MRO 

    Như vậy, trên đây là cách để chọn được bánh xe đẩy hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn đang muốn tham khảo, tìm hiểu về các dòng xe đẩy hàng có thể liên hệ với Super MRO.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận