Hướng dẫn chi tiết cách lắp bánh xe đẩy hàng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bánh xe đẩy hàng là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng và không thể thay thế trong xe đẩy hàng. Nó có tác dụng giúp xe đẩy hàng hoạt động linh hoạt, an toàn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, để đảm bảo xe hoạt động một cách tốt nhất, bạn cần lắp bánh xe đẩy đúng cách. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách lắp bánh xe đẩy hàng.

    Quy trình lắp đặt, thay thế bánh xe đẩy hàng

    Hiện nay trên thị trường bánh xe đẩy hàng có rất nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau cho trọng tải khác nhau. Tùy thuộc vào môi trường hoạt động của từng doanh nghiệp để bạn có thể lựa chọn loại bánh xe đẩy hàng cho phù hợp.

    cach-lap-banh-xe-day-hang-1

    Hướng dẫn chi tiết cách lắp bánh xe đẩy hàng 

    Cách lắp bánh xe đẩy hàng cũng được thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng tua vít chuyên dụng tháo 4 con ốc ở bánh xe đẩy và thay thế bánh xe mới là xong. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải tình trạng lắp ráp sai vị trí của các bánh xe nên dẫn tới việc di chuyển khó khăn, khó kiểm soát được hướng đi của xe đẩy hàng. Quy trình lắp đặt, thay thế bánh xe đẩy hàng được thực hiện theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Gấp gọn xe đẩy hàng lại, sau đó lật ngược xe để phần bánh hướng lên trên, để thuận tiện cho việc thay thế.
    • Bước 2: Tháo phần bánh xe hư hỏng ra, sau đó đặt bánh xe mới sao cho khớp với các lỗ bắt vít có sẵn. Bạn nên mua bánh xe cùng loại để có thể thuận tiện, dễ dàng trong quá trình thay thế.
    • Bước 3: Siết chặt phần ốc vít vào những lỗ có sẵn một cách chính xác, nhẹ nhàng để cố định bánh xe. Chỉ nên vặn vừa phải, không nên cứng quá khiến phần bánh bị sát khó di chuyển.
    • Bước 4: Kiểm tra lại bánh xe mới lắp xem di chuyển dễ dàng hay không? Nếu không có vấn đề gì thì bạn đã thay thế bánh xe thành công.

    Hướng dẫn chi tiết cách lắp bánh xe đẩy hàng các dòng

    Trên thị trường có nhiều dòng xe đẩy hàng khác nhau, mỗi dòng sẽ có những cách lắp đặt khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp bánh xe đẩy hàng các dòng.

    cach-lap-banh-xe-day-hang-2

    Chi tiết cách lắp bánh xe đẩy 

    Lắp đặt xe đẩy hàng tam giác quay

    Với cách lắp này, bánh xe di động được lắp ở 3 góc của xe đẩy hàng. Người dùng sẽ tì vào, tác dụng một lực vào hàng hóa hoặc phần đế của xe đẩy để di chuyển. Tuy bánh xe có thể xoay chuyển một cách dễ dàng nhưng bạn cần phải sắp xếp hàng hóa cân đối nếu không sẽ bị đổ

    Lắp đặt xe đẩy hàng 2 bánh trước di chuyển, 2 bánh sau cố định

    Kiểu lắp ráp này đang được ứng dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay. Cách lắp ráp này tạo nên sự ổn định và linh hoạt trong quá trình sử dụng xe đẩy hàng.

    Bạn có thể lắp 4 bánh xe thành hình chữ nhật hoặc hình thoi. Nếu lắp theo hình chữ nhật, bạn nên lắp 2 bánh sau cố định, 2 bánh trước xoay 360 độ. Trường hợp lắp theo dạng hình thoi, bạn nên lắp bánh trước và bánh sau quay, 2 bánh 2 bên cố định. 

    Lắp đặt xe đẩy hàng 4 bánh xoay và 2 bánh cố định

    Đây là dòng xe đẩy hàng chuyên chở hàng hóa nặng, dài và có kích thước lớn. 4 bánh xe quay được lắp đặt tại 4 góc, 2 bánh cố định được lắp đặt ở giữa. Với cách lắp bánh xe đẩy này giúp trọng tải của hàng hóa được chia đều lên tất cả các bánh xe. Vì vậy xe có thể di chuyển một cách dễ dàng mà không gặp bất kì khó khăn nào.

    Các lưu ý cần phải biết khi lắp bánh xe đẩy hàng công nghiệp

    Cách lắp bánh xe đẩy hàng không quá khó khăn, tuy nhiên để thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác nhất thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây.

    cach-lap-banh-xe-day-hang-3

    Lưu ý trong cách lắp bánh xe đẩy hàng hóa

    • Bạn nên đặt xe ở những vị trí bằng phẳng, cân bằng để có thể tháo lắp một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.
    • Khi thay thế, bạn nên chọn những bánh xe cùng loại với xe đẩy, có cùng kích thước với bánh xe trước khi thay thế. Như vậy,  xe có thể hoạt động tốt trong quá trình làm việc, vừa đảm bảo được độ bền của bánh xe.
    • Khi thực hiện cách lắp bánh xe đẩy, bạn cần gắn bánh song song với nhau, tuyệt đối không để lệch dù chỉ vài mm.
    • Sử dụng đai ốc đúng với vị trí lỗ vít. Bạn nên bắt vít một cách cẩn thận, độ chặt vừa đủ để tránh trờn ren ốc dẫn đến tình trạng phần ốc thường xuyên bị tuột ra ngoài.
    • Với những loại bánh xe có khóa, bạn tuyệt đối không để chế độ bật mà chỉ bật chúng khi di chuyển.

    Bài viết trên đây là những chia sẻ về cách lắp bánh xe đẩy hàng. Thông thường, xe sẽ được hoàn thiện trước khi gửi đến quý khách hàng. Tuy nhiên có nhiều trường hợp để thuận tiện trong quá trình di chuyển, phần bánh xe này sẽ được tháo rời. Vì vậy qua bài viết này hi vọng sẽ giúp bạn có thể áp dụng để lắp đặt phần bánh xe. Nếu bạn còn có băn khoăn, thắc mắc gì về quá trình này cũng như có nhu cầu tìm mua một chiếc xe đẩy hàng chính hãng chất lượng, liên hệ ngay với Super MRO chúng tôi để được tư vấn, hướng dẫn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận