Hướng dẫn cách gấp xe đẩy hàng và vệ sinh đúng cách

  • 0 bình luận

Mục lục

    Với nhu cầu sống ngày càng tăng, công tác vận chuyển hàng hóa cũng được quan tâm hơn. Để hoạt động diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, hầu như các doanh nghiệp đều lựa chọn giải pháp vận chuyển hàng hóa bằng xe đẩy hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách gấp xe đẩy hàng và vệ sinh đúng cách, cùng theo dõi ngay sau đây.

    Hướng dẫn cách gấp xe đẩy hàng đúng chuẩn

    Để có thể biết được cách gấp xe đẩy hàng đúng cách, bạn cần đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm theo sản phẩm, hoặc nhờ người bán hướng dẫn. Các mẫu xe khác nhau sẽ có cách gấp xe đẩy hàng khác nhau:

    cach-gap-xe-day-hang-1

    Cách gấp xe đẩy hàng chi tiết

    Hướng dẫn cách gấp xe đẩy hàng 2 bánh

    Để sử dụng xe đẩy hàng, một tay giữ phần tay cầm, tay còn lại mở sàn xe, sau đó kéo xe đẩy ra. Kéo tay cầm lên hết cỡ là bạn có thể sử dụng. Tương tự như thế, cách gấp xe đẩy hàng cũng vậy, bạn chỉ cần thu gọn tay cầm, bánh xe đẩy và sàn xe là có thể mang đi cất giữ.

    Các xe đẩy hàng gấp gọn 2 bánh như: xe đẩy hàng 2 bánh Stanley Fatmax 706, xe đẩy hàng đa năng Stanley MT515 200kg…  

    Hướng dẫn cách gấp xe đẩy hàng 4 bánh

    Cách gấp xe đẩy hàng 4 bánh có khóa chốt dạng thanh nhôm đặc phía trên sàn xe, để có thể gấp mở được một cách trơn tru, bạn có thể thực hiện như sau:

    • Cách mở: đặt bánh xe chạm đất và giữ xe bằng tay rồi dùng chân để vào chốt khóa gấp xe đạp xuống, lúc này tay cầm của xe đẩy sẽ tự động mở ra.
    • Cách gấp xe đẩy hàng 4 bánh tương tự như cách mở, chân đạp chốt khóa để gấp tay cầm xuống. Đối với xe đẩy 4 bánh có khóa chốt dưới sàn xe, bạn hãy dùng tay giữ lấy khóa để gập tay xuống.

    Các loại xe gấp gọn 4 bánh như: xe đẩy hàng 4 bánh Black&Decker BXWT-H303, xe đẩy hàng đa năng Stanley MT515 200kg…  

    cach-gap-xe-day-hang-2

    Cách gấp xe đẩy hàng 4 bánh

    Cách vệ sinh và bảo quản xe đẩy hàng giúp xe được bền lâu

    Sau khi đã biết được cách gấp xe đẩy hàng, ngoài ra, bạn cũng cần biết cách bảo quản xe đẩy để giúp xe sử dụng được bền lâu hơn và kéo dài tuổi thọ cho xe. Bạn có thể tham khảo các cách vệ sinh và bảo quản xe như sau:

    Vệ sinh mặt sàn xe đẩy hàng

    Đối với vết bụi hoặc nước bẩn bắn lên xe thì việc vệ sinh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng giẻ lau mềm, sau đó thấm nước rồi lau sạch là xong.

    Nhưng đối với các vết bẩn lâu ngày hoặc dính sơn, dầu thì bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cần tránh sử dụng các chất tẩy quá mạnh sẽ dễ làm bong tróc sơn hoặc mài mòn một số chi tiết trên xe đẩy.

    Kiểm tra và bảo dưỡng xe đẩy hàng định kỳ

    Bạn nên có kế hoạch kiểm tra và bảo dưỡng xe đẩy hàng định kỳ để có thể kịp thời sửa chữa, thay thế và nâng cấp cho xe. Bạn cần bổ sung thêm dầu nhờn vào các ổ trục và mấu nối để xe hoạt động và di chuyển được trơn tru hơn. Các ốc vít bị lung lay cũng cần được vặn chặt và bổ sung nếu rơi mất.

    Nắm rõ các quy tắc sử dụng xe để kéo dài tuổi thọ cho xe

    Bạn không nên chở đồ quá nặng vượt qua tải trọng của xe. Lưu ý, khi sắp xếp hàng hóa lên xe, không nên để nghiêng, lệch về 1 bên, vừa khó có thể di chuyển, vừa không an toàn.

    Bạn nên di chuyển xe đẩy với tốc độ vừa phải và không nên vượt quá tốc độ của người đi bộ. Đặc biệt, không được sử dụng xe đẩy lên cầu thang khi đang sử dụng xe đẩy chuyên dụng. Chú ý để xe ở nơi khô thoáng khi sử dụng xong.

    cach-gap-xe-day-hang-3

    Chú ý khi sử dụng xe đẩy hàng 

    Với những thông tin chia sẻ phía trên của chúng tôi có thể giúp bạn có thể biết được cách gấp xe đẩy hàng đúng chuẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần vệ sinh và bảo quản xe đúng cách để giúp xe được sử dụng bền lâu hơn, kéo dài tuổi thọ cho xe, từ đó tiết kiệm được chi phí sửa chữa và vận chuyển hàng được hiệu quả hơn. 

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe đẩy hàng nhưng không biết lựa chọn địa chỉ uy tín thì Super MRO là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, chúng tôi cung cấp các loại xe đẩy hàng chất lượng và chính hãng, cùng với nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu người dùng. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và đặt hàng hàng ngay nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận