Cách bảo dưỡng xe đẩy hàng đúng cách giúp tăng tuổi thọ xe

  • 0 bình luận

Mục lục

    Việc bảo dưỡng các bộ phận xe đẩy hàng là hết sức cần thiết. Bởi gỉ sét, lỏng ốc vít hay bánh xe bị mòn cũng có thể khiến chiếc xe đẩy hàng của bạn bị hỏng và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách bảo dưỡng xe đẩy hàng đúng cách.

    Các yếu tố làm xe đẩy hàng nhanh hư hỏng

    Có thể bạn chưa biết trong quá trình sử dụng có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến xe đẩy hàng khiến xe bị hư hại một cách nhanh chóng, đặc biệt là phần bánh xe.

    bao-duong-xe-day-hang-1 

    Nguyên nhân và cách bảo dưỡng xe đẩy hàng khi bị hỏng 

    • Do sử dụng quá trọng tải cho phép: Đây là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải. Bởi mỗi loại xe chỉ cho phép người dùng sử dụng trong 1 trọng tải nhất định, nếu cứ sử dụng vượt quá trọng tải của xe trong 1 thời gian dài sẽ khiến xe rất nhanh hỏng. 
    • Lựa chọn bánh xe không phù hợp với môi trường: Hiện nay có rất nhiều loại bánh xe đẩy hàng khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với từng điều kiện môi trường nhất định. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn bánh xe không phù hợp với môi trường làm việc thì cũng rất dễ làm bánh xe bị hỏng. 

    Cách bảo dưỡng xe đẩy hàng giúp tăng tuổi thọ xe lên 10 lần

    Bất kỳ loại bánh xe đẩy hàng nào sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị mài mòn và hư hỏng. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, bảo dưỡng xe đẩy hàng đúng cách thì tuổi thọ của xe sẽ kéo dài và giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sản xuất. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn các cách bảo dưỡng xe đẩy hàng.

    Kiểm tra phần chân bánh xe, chân thép

    Trước khi tiến hành bảo dưỡng xe đẩy hàng cần phải kiểm tra phần chân bánh xe, chân thép của xe. Bạn nên kiểm tra xem khung càng có bị méo mó hay không. Nếu gặp phải tình trạng này cần căn chỉnh lại cho các bánh xe cố định, được lắp đặt song song với nhau.

    bao-duong-xe-day-hang-2

    Kiểm tra và bảo dưỡng xe đẩy hàng phần bánh xe 

    Tra mỡ, bôi trơn thường xuyên

    Các bánh xe đẩy hàng hầu hết đều hoạt động theo nguyên lý chuyển động của các vòng bi bên trong. Vì vậy, sau một khoảng thời gian sử dụng các vòng bi này sẽ bị khô do thiếu dầu bôi trơn dẫn tới việc làm giảm tốc độ chuyển động của vòng bi. Điều này là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của xe đẩy hàng.

    Thông thường, khi bảo dưỡng xe đẩy hàng người ta sẽ khắc phục tình trạng này bằng cách bôi trơn vòng bi. Nếu bạn sử dụng xe đẩy thường xuyên và vận chuyển với khối lượng hàng hóa lớn liên tục thì thời gian cần bảo trì bánh xe khoảng 2 - 3 tháng.

    Kiểm tra độ mòn của bánh xe

    Bạn có thể dễ dàng phát hiện được độ mòn của bánh xe bằng mắt thường. Do vậy, bạn nên mua loại bánh xe có ốp che để giảm thiệt hại do dây trục cuốn. Bên cạnh đó, nếu gặp phải tình trạng bánh xe bị lỏng ốc hoặc kẹt phanh thì cần phải thay thế một bánh xe mới để có thể hoạt động tốt.

    bao-duong-xe-day-hang-3

    Bảo dưỡng xe đẩy hàng phần bánh xe 

    Kiểm tra tấm đế và cổ xoay của xe

    Một trong những cách bảo dưỡng xe đẩy hàng phổ biến là kiểm tra tấm đế và cổ xoay của xe. Trong quá trình kiểm tra nếu thấy phần cổ xoay của bánh xe bị xộc xệch thì cần phải thay thế ngay. Nếu bánh xe là loại cổ bi thì có thể xiết lại ê cu chủ cho chặt lại. Nếu bánh xe xoay bị rít thì cần kiểm tra rãnh bị xem có bị rỉ sét hay bụi bẩn bám không, nếu có cần rửa và thực hiện bôi trơn.  

    Vệ sinh bánh xe định kỳ

    Trong quá trình bảo dưỡng xe đẩy hàng cần phải vệ sinh bánh xe. Bạn chỉ cần vệ sinh lại phần bánh xe bằng nước sạch kết hợp với các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, khi bảo dưỡng xe đẩy hàng cần tránh sử dụng các loại dung dịch có nồng độ quá mạnh để tránh bị gây ra hiện tượng bào mòn linh kiện trong bánh xe.

    Sử dụng xe đúng cách

    Nguyên nhân gây hư hại cho bánh xe đẩy hàng có thể là do khối lượng hàng hóa lớn hay sử dụng trong môi trường không phù hợp. Vì vậy, để cho xe đẩy có thể hoạt động một cách tốt nhất thì bạn cần phải biết giữ gìn và sử dụng đúng cách. Bạn nên hạn chế tối đa việc vận chuyển hàng hóa nặng quá trọng tải. Đây cũng là một trong những cách bảo dưỡng xe đẩy hàng mà bạn cần lưu ý.

    bao-duong-xe-day-hang-4

    Sử dụng và bảo dưỡng xe đẩy hàng đúng cách 

    Như vậy, trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách bảo dưỡng xe đẩy hàng đúng cách giúp tăng tuổi thọ xe mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc về vấn đề gì có thể liên hệ với Super MRO chúng tôi để được hỗ trợ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận