Hướng dẫn mua máy khoan dùng pin phù hợp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Việc sử dụng máy khoan đúng mục đích, đúng công năng sẽ đảm bảo hoạt động và cho kết quả công việc tốt nhất. Đây là cách lựa chọn và mẹo sử dụng máy khoan dùng pin tốt nhất cho công việc của bạn. Một máy khoan dùng pin còn được gọi là máy khoan không dây sẽ đảm bảo khả năng di động cao và một loạt các tính năng có sẵn. Các yếu tố chính của một chiếc máy khoan là công suất, tính năng và tính di động mà bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn.

    1. Pin máy khoan

    Máy khoan dùng pin có điện áp khoảng 8V thường được dùng làm máy bắt vít, nhưng với khả năng khoan thì điện áp phải từ 12V đến 18V mới đáp ứng hầu hết nhu cầu công việc khoan xoay. Một chiếc máy khoan điện áp cũng như công suất cao sẽ xử lý công việc nặng hơn, nhưng nhiều điện áp hơn có nghĩa là máy khoan có pin lớn hơn nên trọng lượng máy sẽ nặng hơn và giá thành cũng sẽ đắt hơn. Các loại pin khoan thông thường bao gồm nickel cadmium (NiCd hoặc NiCad) và ion lithium (Li-ion). Hiện nay thì Pin Li-ion được các hãng sản xuất như Bosch, Makita, Stanley... đều sử dụng do trọng lượng nhẹ hơn và nhỏ hơn pin NiCd của cùng một điện áp. Bởi máy khoan dùng pin thường phải sạc điện nên đa số các hãng sản xuất thường kèm theo ổ sạc pin và một pin dự phòng có sẵn để bạn có thể tiếp tục làm việc trong khi hoạt động ở những nơi không có điện. Thời gian sử dụng của pin có khả năng chạy được bao lâu do điện áp, dung lượng pin và công việc bạn khoan lên vật liệu nào, mức độ sử dụng liên tục và độ mạnh yếu của lực khoan cũng ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin. Ví dụ một chiếc máy khoan 18V - 2A có khả năng khoan liên tục trong khoảng thời gian 1h.

    2. Mũi khoan

    Lựa chọn mũi khoan phù hợp với chức năng khoan cũng là một lưu ý khá quan trọng. Máy khoan thường có đầu cặp mũi khoan với kích thước ¼”, 3/8” và ½” tương đương với đường kính phù hợp với mũi khoan. Nếu cần bạn có thể chọn set máy khoan có kèm theo bộ mũi vít, mũi khoan và các dụng cụ phụ trợ như: kìm, búa, thước...

    3. Tốc độ và mo-men xoắn

    Khi khoan lên các vật liệu khác nhau như gỗ mềm, gỗ cứng hay kim loại... các máy khoan dùng pin đều đòi hỏi tốc độ và mô-men xoắn (lực quay) khác nhau. Vật liệu cứng hơn và các mũi khoan lớn hơn thường đòi hỏi tốc độ thấp hơn và nhiều mô-men xoắn hơn, trong khi tốc độ cao hơn và mô-men xoắn thấp hơn làm việc với các vật liệu mềm hơn và các mũi khoan nhỏ hơn. Trên máy khoan sẽ có công tắc đặt mức mô-men xoắn mong muốn và điều chỉnh tốc độ mũi khoan sẽ giúp bạn tránh được khoan quá sâu, làm hỏng vật liệu.

    4. Thiết kế

    Bất kỳ một chiếc máy khoan nào cũng cần sự thoải mái khi bạn sử dụng nó, trọng lượng vừa sức và tay cầm nắm thoải mái. Hãy cầm nắm thử và suy nghĩ về công việc bạn cần làm rồi lựa chọn kích thước và trọng lượng máy phù hợp giúp bạn có thể thoải mái làm việc với độ ổn định và khả năng điều khiển cao hơn. Khi bạn lựa chọn một chiếc máy khoan  dùng pin phù hợp thì công việc của bạn chắc chắn sẽ đơn giản và công việc trở nên dễ dàng hơn. Nhưng hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng một cách tốt nhất và đảm bảo độ bền của sản phẩm. Nếu bạn chưa biết nên mua loại nào và ở đâu thì bạn nên tham khảo tại Super MRO – đơn vị bán lẻ cung cấp đa dạng các loại máy khoan với giá tốt nhất, bảo hành chính hãng và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận